ทำความรู้จัก อินฟินิตี้ สโตน (Infinity Stones) ขุมพลังลับแห่งจักรวาลมาร์เวล

ทำความรู้จัก อินฟินิตี้ สโตน (Infinity Stones) ขุมพลังลับแห่งจักรวาลมาร์เวล

ทำความรู้จัก อินฟินิตี้ สโตน (Infinity Stones) ขุมพลังลับแห่งจักรวาลมาร์เวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก อินฟินิตี้ สโตน

ขุมพลังลับแห่งจักรวาลมาร์เวล

ถึงเวลานี้ไม่พูดคงไม่ได้แล้วกับ The Infinity Stones (ดิ อินฟินิตี้ สโตน) ขุมพลังงานทั้ง 6 ชนิดที่มีพลังงานอย่างไร้ที่สิ้นสุด ซึ่งบรรดาคนที่มีพลังและทรงอิทธิพลในจักรวาลมาร์เวลต่างก็พยายามแย่งชิงเม็ดลูกอม เฮ้ย ไม่ใช่อัญมณีเหล่านี้อย่างถึงเลือดถึงเนื้อ บ้างก็ถึงกับทำสงครามข้ามจักรวาลกันเลยทีเดียว ถ้าอย่างนั้นเราลองไปทำความรู้จักความพิเศษของอัญมณีแต่ละเม็ดกันเลยดีกว่า

บอกไว้ก่อนว่าขุมพลังลับแห่งจักรวาลมาร์เวล อย่าง Infinity Stones จะถูกเรียกต่างกัน ซึ่งถ้าหากเป็นจักรวาลมาร์เวลฉบับหนังสือการ์ตูน จะเรียกอัญมณีอินฟินิตี้ และถูกเรียกว่า หินอินฟินิตี้ ในฉบับภาพยนตร์มาร์เวล 

  

อินฟินิตี้ สโตนเม็ดที่ 1 คือ Space Stone (สเปซ สโตน) ในชื่อ เดอะ เทสเซอร์แร็ค (The Tesseract) ปรากฏในภาพยนตร์ Captain America: The First Avenger วัตถุทรงสี่เหลี่ยมสีฟ้าเรืองแสง มีพลานุภาพ ควบคุมพลังอำนาจของจักรวาล สามารถพาผู้ครอบครองวาร์ปไปได้ทุกแห่งหนในจักรวาล

อินฟินิตี้ สโตนเม็ดที่ 2 คือ Mind Stone (มายด์ สโตน) หินสีเหลืองที่อยู่ใน เซ็ปเตอร์ (Scepter) หรือไม้คทาของโลกิ ในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers นอกจากนี้ยังเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ ธานอส ใน End Credit อีกด้วย มีพลานุภาพ ควบคุมจิตใจเป้าหมาย, เพิ่มอำนาจผู้ครอบครอง


อินฟินิตี้ สโตนเม็ดที่ 3 คือ Reality Stone (เรียลลิตี้ สโตน) หรืออีเธอร์ (Aether) หินสีแดงที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่อง Thor: The Dark World เป็นครั้งแรก มีพลานุภาพ สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงทุกอย่าง ตามความต้องการของผู้ครอบครอง

อินฟินิตี้ สโตนเม็ดที่ 4 คือ Power Stone (พาวเวอร์ สโตน) หรือ ดิ ออร์บ (The Orb) หินสีม่วงซึ่งอยู่ในเรื่อง Guardians of the Galaxy มีพลังเหนือการคาดคะเน เชื่อว่าผู้ครอบครองสามารถใช้พลังทำลายดาวเคราะห์ได้ทั้งดวง

อินฟินิตี้ สโตนเม็ดที่ 5 คือ Time Stone (ไทม์ สโตน) หินสีเขียวใน The Eye of Agamotto ที่อยู่ในการครอบครองของด็อกเตอร์ สเตรนจ์ Doctor Strange มีพลานุภาพ ควบคุมกาลเวลา สามารถย้อนกลับไปในอดีตหรือเดินหน้าไปในอนาคตอย่างรวดเร็วได้ตามใจนึก

อินฟินิตี้ สโตนเม็ดที่ 6 คือ Soul Stone (โซล สโตน) หินสีส้มที่มาพร้อมถุงมือของธานอส ใน Avengers: Infinity War มีพลานุภาพสามารถควบคุมความเป็นและความตายของทุกสิ่งได้ ถือเป็น Stone ที่คุมยากที่สุด

 

>> ย้อนไทม์ไลน์ "จักรวาลมาร์เวล" ก่อนถึงบทสรุปสุดท้ายเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ Avengers: Endgame

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทำความรู้จัก อินฟินิตี้ สโตน (Infinity Stones) ขุมพลังลับแห่งจักรวาลมาร์เวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook