22 Jump Street หนังม้ามืดสุดฮาแบบบ้าคลั่ง

22 Jump Street หนังม้ามืดสุดฮาแบบบ้าคลั่ง

22 Jump Street หนังม้ามืดสุดฮาแบบบ้าคลั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

22 Jump Street หนังม้ามืดสุดฮาแบบบ้าคลั่ง

 

 

ฟิล ลอร์ด ผู้กำกับของเรื่อง กล่าวไว้กับโปรดิวเซอร์ว่า “สิ่งที่สนุกในการทำหนังแบบนี้ก็คือการล้มล้างแนวทางของหนัง” ความป่วนสุดฮาของหนังอย่าง 22 Jump Street ก็คือการโยนตัวละครเอาไปใส่เอาไว้ในสถานการณ์ภาคบังคับต่างๆนาๆ ซึ่งถ้าจำกันได้ว่าหนังในตระกูลรถแข่งอย่าง Fast and Furious จะมีฉากไล่ล่ารถสุดระทึก หนังอย่าง 22 Jump Street ก็มีฉากบ้าๆแบบนั้นเหมือนกันคือการเอาตัวละคร ชมิดท์ ที่นำแสดงโดย โจนาห์ ฮิลล์ ซึ่งเขาขับรถไม่เป็น เอามานั่งอยู่หลังพวงมาลัย แค่คิดความบรรลัยสุดฮาก็ลอยมาแล้ว

การทำหนังให้ฮาต้องมีไอเดียที่คิดมาก่อนล่วงหน้า แต่เหตุการณ์นั้นก็ต้องเอื้ออำนวยต่อการทำด้วยเช่นกัน แถมฉากไคลแมกซ์ของเรื่องซึ่งจะเป็นฉากปาร์ตี้ริมชายหาดช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Spring Break นั้นจะเต็มไปด้วยความวุ่นวายสับสนของตัวละครที่ต้องฝ่าดงความบ้าคลั่งของเหล่านักศึกษาที่กำลังเมาสุดลิ่มทิ่มประตู 

 

 

อย่างไรก็ตามความเป็นมาของ 22 Jump Street นั้นพัฒนาแรกเริ่มมันมาจากซีรีย์ 21 Jump Street ในอดีตซึ่งออกอากาศยาวนานถึง 5 ซีซั่นตั้งแต่ปี 1987 – 1991 เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ แพทริค แฮสเบิร์กและสตีเฟ่น เจ แคนเนลล์ บอกเล่าเรื่องราวของตำรวจทีมหนึ่งซึ่งส่งตำรวจหน้าใส วัยเอ๊าะ เข้าไปแทรกซึมเพื่อสืบคดีอาชญากรรมไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียนไฮสคูล, มหาวิทยาลัย และแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น อันที่จริงตอนแรกซีรีย์เกือบได้ชื่อ Jump Street Chapel แต่ทีมงานก็เปลี่ยนเพราะกลัวว่าผู้ชมจะเข้าใจผิดว่ามันเป็นซีรีย์เกี่ยวกับศาสนา ซึ่งอันที่จริงชื่อเรื่องแบบดังกล่าวอิงมาจากสถานที่บัญชาการในเรื่องเป็นโบสถ์เก่าๆนั่นเอง

 

 

22 Jump Street The Series ถือได้ว่าเป็นรายการยอดฮิตของช่อง Fox Network เลยก็ว่าได้ และยิ่งไปกว่านั้นคือนักแสดงอย่างจอห์นนี่ เดปป์ ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงนำในเรื่อง (ซึ่งเป็นสมัยที่เดปป์ เพิ่งจะเข้าวงการใหม่ๆจนเขากลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น 

 

 

22 Jump Street เวอร์ชั่นปี 2014 บอกเล่าเรื่องราวของ ชมิดด์(โจนาห์ ฮิลล์) และ เจนโก้(แชนนิ่ง ทาทั่ม) สองนายตำรวจหนุ่มที่กลายมาเป็นคู่หูกันแล้วต้องแฝงตัวแอ๊บเด็กกลายเป็นเด็กมหาวิทยาลัยเพื่อสืบหาค้นหาผู้ค้ายาเสพย์ติดที่แฝงตัวอยู่สถานที่แห่งนี้ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 22 Jump Street หนังม้ามืดสุดฮาแบบบ้าคลั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook