โดราเอมอน 3D มาแรง ยึดที่ 1 box office สัปดาห์แรก

โดราเอมอน 3D มาแรง ยึดที่ 1 box office สัปดาห์แรก

โดราเอมอน 3D มาแรง ยึดที่ 1 box office สัปดาห์แรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดราเอมอน 3D มาแรง ยึดที่ 1 box office ญี่ปุ่นสัปดาห์แรก

Stand By Me DoraemonStand By Me Doraemon 

 

ความนิยมของการดูภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ต่อให้เป็นภาพยนตร์ที่มาแรงจากฮอลลีวู้ดแค่ไหน ก็สู้ภาพยนตร์การ์ตูนของญี่ปุ่นเองไม่ได้ (ขึ้นอยู่กับเรื่องด้วยแหละ) โดยในสัปดาห์ล่าสุดแม้หนังดังอย่าง Transformers: Age of Extinction ก็ไม่สามารถยึดอันดับหนึ่งของ box office ญี่ปุ่นมาได้ แต่กลับเป็น Stand By Me Doraemon ภาพยนตร์การ์ตูน 3D CG ภาคแรกของโดราเอมอน ซึ่งแม้จะมีเสียงวิพากวิจารณ์เยอะในตอนแรก แต่ก็ทำรายได้ถล่มทลายในสัปดาห์แรกถึง 988,257,700 เยน ยอดจำหน่ายตั๋วทั้งหมด 726,739 ใบ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 345 ล้านบาท สาเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์การ์ตูนโดราเอมอนภาคนี้ทำรายได้เยอะก็เพราะ เป็นช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของเด็กๆญี่ปุ่นพอดี

 

จากผลสำรวจผู้ชม Stand By Me Doraemon พบว่าผู้ชมส่วมมากรู้สึกประทับใจกับหนังโดราเอมอน 3D CG ภาคนี้ โดยมีผู้ชมประมาณ 88.4% ซึ่งจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ส่วนสถิติของผู้ชมนั้นเป็นชาย 47% หญิง 53% ส่วนมากจะเป็นเด็กประถมถึงมัธยม อายุ 10-20 ปั และวัยรุ่นช่วง 20 กว่าปี นอกนั้นก็มีอายุ 30-40 ปีขึ้นปีอยู่บ้าง ล้วนแต่เป็นแฟนการ์ตูนโดราเอมอนทั้งนั้น ไม่ว่าจะรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ โดยเนื้อเรื่องของ Stand By Me Doraemon ก็จะหยิบเอาการ์ตูนตอนต่างๆมาผสมกันจนเกิดเป็นเนื้อเรื่องใหม่เฉพาะของภาคนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วงกำเนิดโดราเอมอน ที่มาจากอนาคตโดยไทม์แมชชีนในลิ้นชักโต๊ะของโนบิตะ ปู่ของเซวาชิในอนาคตที่ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องจนเป็นเหตุให้ครอบครัวยากลำบาก  ไปจนถึงตอนที่โดราเอมอนต้องลากกลับอนาคตไป

Stand By Me DoraemonStand By Me Doraemon

 

อันดับสองใน box office เป็นของภาพยนตร์จากการ์ตูนซามูไรพเนจรภาคสอง Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno ที่ครองอันดับหนึ่งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนตกอันดับในสัปดาห์นี้เพราะความแรงของโดราเอมอน ส่วนหนังดังจากฮอลลีวู้ดอย่าง Transformers: Age of Extinction อยู่ที่อันดับ 3 และไม่เคยขึ้นอันดับหนึ่งเลย โดนภาพยนตร์การ์ตูนแย่งอันดับตลอด

นอกจาก Stand By Me Doraemon โดราเอมอนก็จะมีภาพยนตร์ภาคใหม่อีก เพื่อฉลองครบรอบ 80 ปีอาจารย์ ฟุจิโกะ เอฟ. ฟุจิโอะ คือภาค Doraemon: Nobita's Space Hero Record ฉายในปี 2015 ส่วนแฟนๆคนไทยที่รอดู Stand By Me Doraemon ก็ไม่ต้องห่วงเพราะจะมีนำมาฉายให้ดูในไทยด้วยแน่นอนเร็วนี้ เช่นเดียวกับซามูไรพเนจรภาคสองด้วย

Stand By Me DoraemonStand By Me Doraemon

จะมีเข้ามาขายในไทยด้วยไหมหนอ

 

Source:

  • https://www.animenewsnetwork.com/news/2014-08-12/doraemon-3d-cg-film-tops-box-office-with-988-million-yen/.77540

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โดราเอมอน 3D มาแรง ยึดที่ 1 box office สัปดาห์แรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook