สมิง SMING พราน ล่า พราน

สมิง SMING พราน ล่า พราน

สมิง SMING พราน ล่า พราน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SMING สมิง 


"สมิง" พรานล่าพราน

 ในป่าลึกแห่งหนึ่งมีเรื่องลือกันอย่างแซ่ซ้องว่ามีเสือสมิงออกอาละวาด มันฆ่าเหยื่ออย่างโหดร้ายและไม่เคย มีใครพบเห็นตัวตนที่แท้จริงของมันนอกจากเหยื่อที่มันฆ่า ความท้าทายนี้เป็นสิ่งกระตุ้นให้พรานจากทั่วทุกสารทิศ ออกตามล่ามัน เพื่อเชื่อเสียง เกียรติยศ ทุกคนที่เข้ามาพัวพันกับความลึกลับในครั้งนี้  ล้วนแต่มีวัตถุประสงค์ด้วยกันทั้งสิ้น แต่สุดท้าย ใครคือผู้ล่าหรือใครจะเป็นผู้ถูกล่า 

 

สมิง ผู้ล่าในตำนาน 

สมิง หรือ เสือสมิง   มันเป็นสัตว์ร้ายในผื่นป่าเอเซียที่ถูกกล่าวขานกันยาวนานจากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็น “ตำนาน”     สมิงเป็นเรื่องเล่าของเสือร้าย ที่มีพลังลึกลับเหนือธรรมชาติ มันใช้วิญญาณของเหยื่อเป็นภาพลวงตาในการออกล่าเหยื่อรายใหม่ของมัน “การล่าครั้งนี้มันเป็นมากกว่าการล่าเหยื่อ เพราะมันคือการล้างแค้น

 

เรื่องย่อ

กลางดึกในป่าแห่งหนึ่ง พรานบุญ(พรานผู้มีชื่อเสียงที่สุดในหมู่บ้านพราน) ได้ช่วยชีวิตเแดง (เด็กในหมู่บ้าน)         ให้รอดพ้นจากการใช้ภาพลวงล่าเหยื่อของลูกสมิง โดยหารู้ไม่ว่าการฆ่าครั้งนี้เป็นที่มาของความแค้น แม่สมิงได้เห็นพรานบุญฆ่าลูกตัวเอง มันจึงเข้าหมู่บ้านพรานเพื่อแก้แค้น เป้าหมายหลักของมันคือลำดวน (ลูกสาวพรานบุญ) แต่มันกับฆ่าได้เพียงแต่แม่ปราง (เมียพรานบุญ) ทำให้ความแค้นไม่สิ้นสุด และการล่าเพื่อล้างแค้นจึงเกิดขึ้น

จากการตายของแม่ปราง  ทำให้พรานบุญตัดสินใจออกล่าสมิงอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของลำดวน เขาได้ฝากลำดวน ไว้กับเพื่อนรักคือพรานหลง (ผู้ใหญ่บ้านของหมูบ้านพรานแห่งนี้)  การล่าของพรานบุญครั้งนี้ต้องแลกด้วยความตายเท่านั้น

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้สมิงได้ออกอาละวาดอย่างหนัก มันใช้ภาพลวงหลอกฆ่าเหยื่อ ทำให้ไม่เคยมีใครเห็นตัวมันจริงจริงนอกจากเหยื่อที่มันฆ่าเท่านั้น   ข่าวการล่าของมันแพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว ด้วยวิธีล่าของมันทำให้กระตุ้นและท้าทายพรานจากที่ต่างๆ ให้พากันมาที่หมู่บ้านนี้   ด้วยเป้าหมายเดียวกันคือ

การล่าสมิง แต่วัถตุประสงค์ต่างกันออกไป บางคนล่าเพราะความแค้น บางคนล่าเพื่อปกป้อง บางคนล่าเพื่อสนุก บางคนล่าเพื่อชื่อเสียง  คงมีแต่ชาติ (ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้) หนุ่มอนุรักษ์ ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่สืบสวนเรื่องนี้ ที่มีเป้าหมายที่แตกต่างออกไปเพราะเค้าต้องการหยุดการล่า

เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงอย่างไร ความแค้น การล่า ....ใครคือผู้ล่า ใครคือผู้ถูกล่า

 

ตัวอย่าง สมิง


หนัง : สมิง (SMING)
ประเภทหนัง : Drama, Action
จัดจำหน่ายโดย : ฟาสท์ไทม โมชั่น พิคเจอร์ส
ผู้กำกับ : นรินทร์ วิศิษฏ์ศักดิ์
ผู้เขียนบท : นรินทร์ วิศิษฏ์ศักดิ์
วันที่เข้าฉาย : 19 กันยายน 2557
นักแสดงนำ : วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, อธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันท์, เนรัญชรา เลิศประเสริฐ, บีบีคิน, ณัฐกิจ อุดมศรีรัตน์, ธันยาบูลย์ บุญประเสริฐ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สมิง SMING พราน ล่า พราน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook