บุกกองถ่าย The Expendables 3

บุกกองถ่าย The Expendables 3

บุกกองถ่าย The Expendables 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกกองถ่าย The Expendables 3

 

 

นี่อาจจะกล่าวได้ว่ามันคือหนังแอ็คชั่นรวมพันธุ์วัยดึกสุดเก๋าแห่งวงการฮอลลีวูดก็ว่าได้ และถ้ายกสมญานามให้หนังเรื่องนี้แบบขำๆแล้วก็คงต้องกล่าวว่ามันเป็น The Avengers เวอร์ชั่นแอ็คชั่นฮีโร่นั่นเอง แต่เหนืออื่นใดหนังที่ขนบรรดาแอ็คชั่นสตาร์เอามาไว้ในทีมแบบเต็มเหนี่ยวขนาดนี้ ฉากต่อสู้ในเรื่องก็ต้องมีความสมน้ำสมเนื้อพอๆกัน ไม่งั้นก็คงไม่สมกับบารมีนักแสดง

 

 

เหตุการณ์สุดระทึกในหนังภาคที่สามนี้ ทีมงานต้องยกกองถ่ายไปกันถึงประเทศบัลแกเรีย ซึ่งในหนังภาคที่ 2 ทีมงานก็เคยได้ใช้โลเคชั่นในประเทศนี้มาแล้ว เรียกได้ว่าปักหลักถ่ายทำกันยาวนานถึง 10 สัปดาห์หรือประมาณ 2 เดือนครึ่ง ประกอบกับกองถ่ายใช้ทีมงานแยกออกเป็น 2 ยูนิตเพื่อไปเก็บภาพในประเทศอื่นๆในทวีปยุโรป อาทิประเทศเป็น กรีซ, โรมาเนีย, มาร์ซิโดเนีย และตุรกี

 

 

 

โชคดีเป็นของกองถ่าย The Expendables 3 คือทางการของตุรกีอนุญาตให้ทีมงานสามารถถ่ายทำฉากแอ็คชั่นได้ในประเทศ อาทิฉากเฮลิคอปเตอร์ร่อนลงจอดบนรถไฟความเร็วสูง หรือฉากยิงถล่มสนามบินแบบพังพินาศ ซึ่งกองถ่ายสามารถใช้สถานที่จริงในการถ่ายทำได้เลยโดยไม่ต้องเช็ตฉากขึ้นมาใหม่แบบในประเทศอเมริกา เรียกได้ว่าเป็นความสะดวกที่หาไม่ได้จากประเทศอื่นในโลกเลยก็ว่าได้ 

 

 

อย่างไรก็ตามแม้จะใช้โลเคชั่นจริง แต่ทีมงานก็ต้องเช็ตฉากจำลองขึ้นมาในโรงถ่ายที่ทีมงานเช่าเอามาเพื่อเนรมิตเป็นเมืองแมนฮัตตันจำลอง รวมไปถึงสถานที่สำคัญต่างๆในโลกอาทิโคลอสเซียมในโรมัน หรือตึกสุดล้ำในททวีปเอเชีย ซึ่งทีมงานรู้สึกสะดวกสบายกับการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ในบัลแกเรียมากๆเนื่องจากภูมิทัศน์ของประเทศนั้นมีทั้งทะเลทราย น้ำตก บ้านเมืองแบบชนบท สมรภูมิเก่า ซึ่งสามารถจำกัดและกำหนดงบประมาณไม่ให้บานปลายได้ 

 

 

The Expendables 3 ได้ผู้ดูแลกองถ่ายอย่างแดน แบรดลี่ย์ที่เคยมีส่วมร่วมในหนังอย่าง Spider-Man 2 และ 3, Bourne ทั้งสามภาค และ Mission Impossible: Ghost Protocol มาแล้วมาดูจึงทำไงการถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่นและสมบูรณ์แบบมากที่สุดนั่นเอง 

The Expendables 3 นำแสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, เจสัน สเตทแธม, เมล กิ๊บสัน, แฮร์ริสัน ฟอร์ด, เวสลี่ย์ สไนป์, แอนโตนิโอ แบนเดรัส และแอ็คชั่นสตาร์อีกเซตใหญ่

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บุกกองถ่าย The Expendables 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook