เพลงรักผาปืนแตก เรื่องย่อ ตอนที่ 18-20 [15-17 ส.ค. 57]

เพลงรักผาปืนแตก เรื่องย่อ ตอนที่ 18-20 [15-17 ส.ค. 57]

เพลงรักผาปืนแตก เรื่องย่อ ตอนที่ 18-20 [15-17 ส.ค. 57]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงรักผาปืนแตก


เรื่องย่อ เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 18

 

หลังรู้อาการของ ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) สงสารพ่อขึ้นมาจับใจ วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) คอยปลอบใจเชนไม่ห่าง เชิด (อติรุจ สิงหอำพล) เอาของใช้จำเป็นและยารักษาโรคไปให้ น้ำค้าง (สิริลภัส กองตระการ) น้ำค้างเสียตัวให้ ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) เพราะอยากดูแลกิจการผีเสื้อราตรี วัลภาอยากได้ยาเพื่อช่วยครูประสิทธิ์ไปขอความช่วยเหลือจาก ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) แต่ลำดวนประกาศตัดแม่ตัดลูกกับวัลภา ครูประสิทธิ์ต้องการกลับบ้าน เอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด น้ำค้างมียาที่จะรักษาครูประสิทธิ์ วัลภาได้ยามาจากน้ำค้าง แต่ก็ต้องแลกกับชีวิตของเธอเอง ในวันใดวันหนึ่งที่น้ำค้างต้องการ

เชนกับ เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) และลูกวงพราวฟ้าเล่นดนตรีตามที่ครูประสิทธิ์ต้องการฟังก่อนที่ ครูประสิทธิ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตาย ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) ให้คำมั่นสัญญากับ หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) ว่าจะปกป้องหมู่บ้านฯ กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ฟ้าลั่น และ เชิด ระเบิดเหมืองแร่ทองคำ เชนอยากรู้ว่าวัลภาไปได้ยามาจากไหน แต่วัลภาไม่ยอมบอก ลำดวนบอกกับ เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) ให้ระวังชาติจะจับเธอไปเป็นสาวผีเสื้อราตรี เอื้อมเดือนหน้ามืดจะเป็นลม น้อย (เจเน็ต เขียว) ให้เพลิงคอยดูแล ชาติไปป่วนในงานศพครูประสิทธิ์ ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) แสน (พิเชษฐ ศรีราชา) กับ จก (เหลือเฟือ มกจ๊ก) คอยรับมือ ชาติเอาศพครูประสิทธิ์ไป เอื้อมเดือนท้องเธอไม่ต้องการให้เพลิงรู้  เชนกับเพลิงโดนพวกของชาติรุมจนหนำใจก่อนจะคืนศพครูประสิทธิ์ให้ วันเผาครูประสิทธิ์เชนประกาศลั่นจะทำให้หมู่บ้านฯ กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

หนึ่งเดือนผ่านไปทุกคนในหมู่บ้านฯ กลายเป็นคนงานในเหมือง สาวเชียร์รำวงก็ถูกน้ำค้างเกณฑ์ไปเป็นสาวผีเสื้อราตรี ฟ้าลั่นยื่นข้อเสนอให้วัลภาไปร้องเพลงในบาร์ของเขา พวกของเชนวางแผนขโมยอาวุธของกำนันปราบเพื่อรอเวลาแก้แค้น ยอดแอบขโมยวิทยุสื่อสารมาด้วย เชนมีความหวังจะติดต่อเจ้านายเก่าเมื่อครั้งที่ยังเป็นตชด.ให้มาช่วย แต่วิทยุสื่อสารก็พังเสียก่อน เชนผิดหวังที่โชคไม่เข้าข้าง วัลภาบอกกับเชนว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง เชนซึ้งใจที่ในเวลานี้เขาได้วัลภาคอยเป็นเพื่อนเคียงข้าง เชนบอกรักวัลภา ทั้งคู่หยอกล้อกันไปมา เชนอ้อนขอจูบวัลภา วัลภายอมใจอ่อนแต่แล้วก็เหมือนเธอจะนึกอะไรขึ้นมาได้

 

เรื่องย่อ เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 19


ที่ลานซ้อมดนตรี วัลภา บอกกับทุกคนว่าเธอจะเข้าไปหาอะไหล่ในบาร์เพื่อนำมาซ่อมวิทยุสื่อสาร เพลิง  น้อย  แสน จก เห็นด้วย ยกเว้น เชน เขาไม่อยากให้วัลภาไปยุ่งเกี่ยวกับผีเสื้อราตรีอีก เพลิงสงสัยว่าผีเสื้อราตรีคืออะไร เชนเลยเล่าให้ฟัง เพลิงประติดประต่อเรื่องราวก่อนฟ้างามจะตาย ฟ้างามสนิทสนมอยู่กับ ลำดวน เอื้อมเดือน ยอมบอกกับผู้กองสมานว่าเธอท้องแต่ขอร้องไม่ให้พี่ชายบอกเรื่องนี้กับเพลิง ในเหมืองแร่เพลิงโดน เชิด กลั่นแกล้ง ยอดยังแอบขโมยอาวุธของพวก กำนันปราบ อยู่เรื่อยๆ กำนันปราบกับชาติ พา ท่านสมบัติ นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลมาดูกิจการเหมืองแร่ เชนจุดระเบิดใส่เต๊นท์ กำนันปราบกับชาติเจ็บใจคิดว่าเป็นฝีมือของจอมโจรไอ้เสือ    

ที่บาร์ของ ฟ้าลั่น เขาดูแลนายพลต่างชาติอย่างดี เพราะต้องการได้กำลังพลพร้อมอาวุธ ลายเสือ ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ เขาและกำนันปราบต้องการดันท่านสมบัติขึ้นเป็นนายกและเป็นหุ่นเชิด กำนันปราบให้ลำดวนดูแลท่านสมบัติให้ดี   ท่านสมบัติเคยเลี้ยงดูลำดวนมาก่อนเมื่อสมัยที่เธออยู่ในแก๊งค์ผีเสื้อราตรี เพลิงให้ น้ำค้าง พาไปหาลำดวน เพื่อถามถึงสาเหตุการตายของฟ้างาม แต่ลำดวนปฏิเสธไม่รู้ เชนกับวัลภาพาทุกคนไปที่บาร์ เชนทำทีมีเรื่องกับ คม เขี้ยวพยัคฆ์ เพื่อต้องการให้จกไปหาอะไหล่ จกได้ของตามที่ต้องการ แต่น้ำค้างเข้ามาเสียก่อน จกเลยจับตัวน้ำค้างมาด้วย และขอแยกตัวไปซ่อมวิทยุสื่อสาร

เนื้อทองโกหกชาติว่าเธอใส่ยาพิษลงไปในอาหาร ชาติโกรธมากจะส่งตัวเนื้อทองให้ฟ้าลั่น ลำดวนต้องห้ามเอาไว้ แสนกับน้อยตามไปช่วยจก น้ำค้างแกล้งสลบทำให้รู้ทุกเรื่องที่จก แสน น้อยคุยกัน ชาติพยายามตามหาน้ำค้าง ท่านสมบัติเห็นวัลภาร้องเพลงในบาร์ก็ติดใจ กำนันปราบกับลำดวนยื่นข้อเสนอวัลภาให้กับท่านสมบัติ น้ำค้างเอาตัวรอดแก้มัดได้ ก่อนจะตบตีอยู่กับน้อย และเอาตัวรอดวิ่งหนีออกมาได้

 

เรื่องย่อ เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 20


วัลภา ตาม ลำดวน ไปที่บ้าน กำนันปราบ วัลภารู้แล้วว่าแม่ต้องการส่งเธอให้ผู้ชาย เนื้อทอง หาวิธีช่วยวัลภา เพลิง กับ เชน วิ่งหนีออกมาจากบาร์ ทอมตามมาสู้กับเพลิง ส่วน  ชาติ กับ เชิด แยกออกมาจัดการกับเชน จก พยายามซ่อมวิทยุ แสน คอยเป็นกองเชียร์ น้อย ไม่ยอมให้ น้ำค้าง ทำลายแผนการนี้ทั้งคู่สู้กันจนต่างฝ่ายต่างหมดสติ เนื้อทองช่วยวัลภาให้รอดพ้นจากท่านสมบัติ วัลภาพาท่านสมบัติไปไว้ที่เล้าเป็ดไก่   ระหว่างนั้นเจอกับน้อย   วัลภาจะเข้าไปช่วย แต่น้ำค้างยื่นข้อเสนอให้วัลภาไปทำลายวิทยุสื่อสารเพื่อมาแลกกับตัวน้อย   วัลภากล้ำกลืนที่มีความลับเรื่องน้ำค้างแต่บอกใครไม่ได้  

เอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) มีโอกาสได้คุยกับเพลิงแต่เธอเลือกที่จะไม่บอกเรื่องลูก ผู้กอง เห็นน้องสาวเศร้าก็สงสาร ยอด ปลอมตัวเป็นไอ้เสือ เพื่อเรียกร้องความสนใจ ให้เชนได้วิทยุเรียกกำลังของตชด.มาช่วย    กำนันปราบซัด ฟ้าลั่น) เพราะไม่เห็นด้วยเรื่องท่านสมบัติ ลายเสือ คำลือ ได้แต่ยืนมอง ฟ้าลั่นเจ็บใจที่พ่อไม่ช่วย  ผู้กองสมานก็ทำทีเป็นจอมโจรไอ้เสือต่อสู้กับ คม เขี้ยวพยัคฆ์ ฟ้าลั่นกับลายเสือเถียงและแย่งปืนกัน ปืนลั่นใส่ลายเสือตายทันที   วัลภาจะเอาวิทยุไปให้น้ำค้าง  เชนร้องห้ามเอาไว้ วัลภาใช้กรงเล็บนางสิงห์ปล่อยยาสลบออกมา ทำให้เชนสลบไป วัลภาปวดร้าวเป็นที่สุด    เพลิงตามไปช่วยผู้กองสมาน   คมตายด้วยน้ำมือผู้กองสมาน   แต่เขาเองก็โดนแก๊ซพิษจากทอมอาการสาหัส   วัลภาเอาวิทยุไปให้น้ำค้าง  แต่น้ำค้างหักหลังบอกเรื่องนี้ให้ชาติรู้  น้ำค้างล้วงจะหยิบวิทยุสื่อสารแต่ก็เจองูพิษกัด เพราะวัลภาใส่งูพิษเอาไว้ เชนตื่นขึ้นมาพร้อมจดหมายของวัลภาว่า จะยอมทำตามน้ำค้างเพื่อแลกกับชีวิตน้อย แต่จะไม่ยอมทำลายความหวังของทุกคน  แม้จะต้องเสี่ยงชีวิตก็ยอม  วัลภาให้น้าน้อยหนีออกมาก่อน  ตัวเธอสู้กับชาติเพราะต้องการได้วิทยุคืน  เชนรีบตามไปช่วยวัลภา ส่วนน้ำค้างตาพร่ามัวเพราะพิษงู    สุดท้ายน้ำลายฟูมปากและขาดใจตายอย่างทรมาน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เพลงรักผาปืนแตก เรื่องย่อ ตอนที่ 18-20 [15-17 ส.ค. 57]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook