Kiki's Delivery Service การกลับมาของแม่มดวัยใส

Kiki's Delivery Service การกลับมาของแม่มดวัยใส

Kiki's Delivery Service การกลับมาของแม่มดวัยใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kiki's Delivery Service การกลับมาของแม่มดวัยใส

 

Kiki's Delivery Service เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่มีความยาวจำนวน 6 เล่มจบของ เอโกะ คาโดโนะ ซึ่งสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 1.8 ล้านเล่ม ได้รับการแปลไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย มันบอกเล่าเรื่องราวของแม่มดน้อยฝึกหัดกิกิ ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติของเหล่าแม่มดก็คือเมื่ออายุย่างเข้า 13 ปีเต็มพวกเธอจะต้องเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปหาเมืองอื่นที่ไร้แม่มดอยู่ในเมือง ในการเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยตัวเองตามลำพัง กิกิได้เดินทางมาถึงเมืองๆหนึ่งและได้ไปเป็นพนักงานส่งขนมปังที่ร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่ง ในเมืองเมืองนี้เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย

อันที่จริงแล้ว Kiki's Delivery Service นั้นเคยได้รับการดัดแปลงสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นโดยฮายาโอะ มิยาซากิจากสตูดิโอจิบลิมาก่อน 1 ครั้งในปี 1989 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนกระทั่งปัจจุบัน ทาคาชิ ชิมิสุผู้กำกับสาย J-Horror ที่มีผลงานสร้างชื่อให้กับตัวเองอย่าง Ju-On ผีดุ เลือกจะมาเป็นผู้กำกับ ถือว่าเป็นกลายพลิกแนวทางในการทำหนังเลยก็ว่าได้ เพราะจากแนวดาร์คสยองขวัญ กลายมาทำหนังแนวแฟนตาซีสดใส

 

 

เมื่อขึ้นชื่อว่าชิมิสุเป็นคนกำกับหนังแล้ว ตัวหนังต้องมีความมืดหม่นอยู่ในเรื่องราวแน่ๆ แต่ตัวเขาเองก็ออกมายอมรับว่าหนังจะไม่ได้น่ากลัวอะไรมากมายหรอก เพียงแค่หนังจะไม่ได้สดในแบบในเวอร์ชั่นการ์ตูนเท่านั้นเอง ตัวละครที่เป็นมนุษย์ในเวอร์ชั่นของชิมิสุพยายามให้ตัวละครเหล่านี้มีความใกล้เคียงกับ “แม่มด” ในเวอร์ชั่นเทพนิยายตะวันตกมากว่า

ส่วนสาวน้อยคนสวยที่จะมารับหน้าที่เป็นแม่มดน้อยกิกินั้นก็คือสาวฟูกะ โคชิบะ เธอเป็นเด็กวัย 16 ปีที่ผ่านการออดิชั่นจากเด็กหญิงกว่า 500 คน และเธอไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน โดยตอนที่เธอแคสติ้งนั้นผู้กำกับชิมิสุเองก็บอกให้เธอลองแสดงเป็นตัวของตัวเองดู ไม่ต้องพยายามแสดงออกมา สิ่งที่ถ่ายทอดออกมานั้น ความใสซื่อของเธอจึงเข้าตาผู้กำกับในที่สุด 

 

 

ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายวันที่ 28 สิงหาคม 2557 เฉพาะโรงภาพยนตร์ APEX Siam-Square เท่านั้น 


ตัวอย่างภาพยนตร์ Kiki's Delivery Service

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Kiki's Delivery Service การกลับมาของแม่มดวัยใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook