"ต๊อบ อธิวัฒน์" วัดดวงหวังแจ้งเกิด "สมิง"

"ต๊อบ อธิวัฒน์" วัดดวงหวังแจ้งเกิด "สมิง"

"ต๊อบ อธิวัฒน์" วัดดวงหวังแจ้งเกิด "สมิง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์ แอ็คชั่น-ดราม่า “สมิง” / “พราน ล่า พราน”  นำแสดงโดย สมิง , วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล,  ต็อบ-อธิวัฒน์  ธีรนิธิศนันท์ , เนโกะ-เนรัญชรา  เลิศประเสริฐ , บีบีคิน , ณัฐกิจ อุดมศรีรัตน์ , ธันยาบูลย์ บุญ-ประเสริฐ ผลงานการกำกับ , เขียนบท และอำนวยการงานสร้าง โดย “นรินทร์  วิศิษฏ์ศักดิ์” (หัวหน้าแผนกคอมพิวเตอร์กราฟฟิค และ ผู้ถือหุ้นส่วน บริษัทเดอะโพสท์ บองกอก จำกัด  )  ตำนานจะเป็นจริง 11 กันยายน 2557 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ งานที่ทุ่มเททั้งแรงใจ แรงกาย การระดมสมอง ของ ผู้กำกับ ทีมงาน และการให้ใจลุยโดยพร้อมเพรียงจากนักแสดง ผกก. เผย 

 

 

“จากวันที่เริ่มต้นเตรียมงาน ถึงเสร็จสิ้นกระบวนการผลิต ผมใช้เวลากว่า 10 ปี จนถึงวันนี้ “ผมและ“สมิง“ พร้อมแล้ว  ที่จะนำตำนานให้กลับมามี ชีวิตอีกครั้ง !!!  คุณล่ะพร้อมที่จะผจญภัยไปกับ “สมิง” ตำนาน แห่งป่าเอเซีย หรือยัง ??” ส่วน “หนุ่มกะต๊อบ  อธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันท์” นักแสดงเลือดใหม่ไฟแรง ที่มารับบท “ชาติ”  หรือ สุชาติ จากเป็นหนุ่มที่จบ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจาย เสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  ผลงานที่ทำผ่านมามีมากมาย ทั้ง  พิธีกร ผู้ประกาศ และงานการแสดงต่างๆ   ภ.อันธพาล (ปุ๊ระเบิดขวด)  ภ.เซ็งเป็ด /  ภ.ตายทั้งกลม /    ละคร บันทึกกรรม / มายานางฟ้า ,  และ ละคร  กระทิง ( ชุดซีรี่ส์ เสือ สิงห์ กระทิง หงส์ ทางช่อง 3 ) และกับผงานหนังเรื่องล่าสุด  “สมิง”  ที่รับบทนำอย่างเต็มภาคภูมิ  งานนี้เจ้าตัว ...ขอแจ้งเกิด 

ในหนัง “สมิง” ผมรับบทสุชาติครับคาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นเด็กหนุ่มจบใหม่ เป็นคนที่โลกสวย ไม่เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ เป็นคนไฟแรง ใฝ่รู้ และดูเป็นเจ้าหนูจำไมในบางครั้ง แอบมีปมปัญหาเรื่องที่บ้านนิดหน่อยในชีวิตติดมาด้วยครับ      ก่อนที่จะได้มีโอกาสมาเล่นหนังเรื่องนี้  หลังจากที่ได้ทำงานในเส้นทางบันเทิงนี้ ผมได้ก็มีโอกาสมาบ้าง แต่ส่วนมากจะเป็น งานโฆษณา ภาพนิ่ง  งานพิธีกร ผู้ประกาศ จนเมื่อมีข่าวเรื่องนี้  สมิง ภาพยนตร์ของ พี่แป้น (ผกก.) ว่าต้องการนักแสดง ผมก็เลยรีบส่งใบสมัครไปเลยครับ แล้วก็ได้มาร่วมงานในที่สุด ผมดีใจมากๆ เลยครับ ยิ่งได้มารู้จัก ได้มาสนิท รู้จักจากพี่ๆ ว่าพี่เค้า (พี่แป้น) เป็นคนเก่ง ตั้งใจ ทุ่มเทกับการทำงาน ผมยิ่งศรัทธา....กับหนังที่มีเรื่องราวเป็นตำนาน ส่วนตัวเป็นคนเชื่อเรื่องอะไรพวกนี้อยู่พอสมควร แล้วก็เชื่อด้วยว่า ทุกเรื่องเล่าล้วนมีที่มา แต่ก็ไม่ใช่คนที่งมงายครับ ความคิดผม ผมว่า เรื่องเล่า,ตำนานไหน อยู่นานสุด แสดงว่าเรื่องนั้น มีจริง ไม่ได้โม้ โดยเฉพาะเรื่องของ  เสือสมิง เพราะไม่ใช่แค่ตำนานไทยเท่านั้น แต่แถบประเทศเพื่อนบ้านเราแถบๆ แถวนี้ก็มีเรื่องเล่าในทำนองที่คล้ายๆ กันด้วยครับ งานนี้ยากไหมท้าทายไหม ทุกงานที่ได้รับมอบหมายมา ผมถือว่า เป็นงานที่ท้าทายทั้งหมดครับ แต่สำหรับ สมิง สิ่งที่ยิ่งท้าทาย ก็คือพี่แป้นต้องการความเป็นธรรมชาติของตัวละคร ผมจะต้องเป็นชาติ ในแบบที่ไม่ใช่เป็นตัวเอง แต่ต้องเป็นคนที่มีบุคลิกอีกอย่างไปเลย บางทีกลับมาบ้านยังอินอยู่เลยครับ นึกว่าตัวเองเป็น.....ชาติ ( 555 ขำ หัวเราะ )   

 

สุชาติ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้รับตำแหน่งไปประจำ ยังเขตหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มีเรื่องราว ต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับ สมิง ด้วยความที่ตัวเองไม่เขื่ออะไรพวกนี้เลย  ไม่กลัว แต่ก็ไม่เคยลบหลู่ ท้าทาย  ทุกคำร่ำลือทำให้อยากรู้ว่าความจริงคืออะไร   และอยากรู้ว่าสมิงมีจริงหรือไม่ ตอนที่ไปลุยถ่ายทำกัน ผมรู้อยู่แล้ว เตรียมทั้งตัวและใจไว้แล้ว ถามว่ายาก ยากไหม? ยากเกือบทุกฉากนะ แต่ฉากที่ วิ่งไปช่วยแดง วันนั้นวิ่งเหนื่อยมาก และต้องให้ทันกับกล้องที่พี่ตากล้อง ช่างภาพ ทีมงานต้องวิ่งตามตัวเรา ทุกอย่างมันเป็นระบบหมด แล้วเหมือนฉากนนั้นแสงจะหมดแล้วด้วย เลยทำให้กดดันนิดหน่อย  ทั้งจังหวะ อารมณ์ การแสดงออก ผมว่ามันค่อนข้างกดดัน เพราะฉากนั้นมันทำให้มีจุดเปลี่ยนจากนั้นเป็นต้นมา แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ  ที่สำคัญภาพสวย ทุกๆ อย่างออกมา พี่ๆ ทุกคนทีมงาน และพี่แป้นรู้สึกโอเค ผมก็ดีใจมาก ๆ ครับ  อีกฉากก็เห็นจะเป็นฉากที่ต้อง มโน คิด และ จินตนาการเอาเองว่าสู้อยู่กับ ...สมิง  ค่อนข้างยากมากครับ เพราะทุกๆอย่างต้องเกิดจากจินตนาการ ว่าเราอยู่กับเสือ แววตาที่ต้องมอง การต่อสู้ อารมณ์ ทิศทางการเคลื่อนไหว คือเราต้องลุย ปกติอยู่แต่กับแมว (ออกแนวขำ) เลยเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก  แต่แน่นอนครับ ....ทำเต็มที่  อยากให้ไปดูกันว่าจะเหมือนกลัวเสือ หรือเหมือนเล่นกับแมว ( 555 )”      

ทุกๆ อย่างที่ได้แต่ละฉาก งานที่ออกมาสมบูรณ์แบบต้องพี่แป้นเลยครับ พี่เค้าเป็นคนที่ ต้องเรียกเลยว่า โคตร อินดี้ ครับ ( 555 ) คืองี้ ผมทำงานกับ ผกก.  มาตั้งหลายคน แต่สำหรับพี่แป้นนี่จะรู้สึกอบอุ่นเป็นพิเศษ ด้วยความที่พี่แป้นไม่เคยหยุดคิดเลย ก็จะมีมุขอะไรใหม่ ๆ งอกออกมา เติมเต็มให้งานตลอด เหมือนต่อยอดได้ไม่หยุดและผมชอบมากที่พี่แป้นจะคอยถามไอเดียจากนักแสดงเสมอครับ รวมถึงเป็นคนที่ตามใจและใจดีกับนักแสดงมาก มากๆ เลยครับ เลยไม่เครียดเลยครับเวลาที่ทำงาน   เหมือนถ่ายงานกับพ่อเลยครับ” อยากบอกว่าหนังเรื่องนี้ น่าดูเพราะ  ผู้กำกับ  และทีมงานคุณภาพ น่าดูเพราะ เรื่องนี้จะโชว์ศักยภาพของหนังไทยที่ทำ สเกลใหญ่ผมว่าไม่แตกต่างจากหนังฝรั่ง หนังเรื่องนี้น่าดูเพราะ โปรดักชั่นระดับสากลแต่ทุกคนที่ทำงานเป็นคนไทยแท้ๆ 100 % ....อยากชวนให้ทุกคน มาเป็นกำลังใจ ลองเปิดใจ ให้ใจ มาเพื่อดูผลงานของพวกเรา  มาเชียร์หนังไทยเรื่องนี้  เพราะอยากให้เห็นถึงความสามารถของทีมไทย ผู้กำกับไทย และนักแสดงไทย  แล้วก็เรื่องนี้จริงๆ แล้วเป็นเรื่องราวที่เล่าขานกันมานาน แต่น้อยคนที่จะรู้ความเป็นมาจริงๆ ของ ....สมิง ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเรื่องราว พร้อมความเชื่อแบบใหม่ ที่ทำให้เราลุ้นระทึก ไปกับการผจญภัย ฉากที่ตื่นเต้น ที่สำคัญ เราคนไทย ดูหนังไทย อยากให้ผลงานคนไทยก้าวไกลไปสู่เวทีโลกครับ “หนุ่มต๊อบ อธิวัฒน์” พระเอกหนุ่มหนังไทย หน้าไทย ล่ำ สูง บุคลิกดี หน่วยก้านที่เหมาะเจาะ และลงตัวกับงานหนังเรื่อง  “สมิง” กับก้าวๆ ใหม่ ที่ให้ทั้งใจทุ่มทั้งตัวกับผลงานเรื่องล่าสุด  อดใจรอ.....ที่จะพิสูจน์ตำนานที่กำลังจะเป็นจริงบนจอเงินพร้อมๆกันกับเขาอีกไม่นาน  11 กันยายน นี้  ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ต๊อบ อธิวัฒน์" วัดดวงหวังแจ้งเกิด "สมิง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook