เบื้องหลังการสร้าง Stand by me Doraemon

เบื้องหลังการสร้าง Stand by me Doraemon

เบื้องหลังการสร้าง Stand by me Doraemon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องหลังการสร้าง Stand by me Doraemon

Stand by me DoraemonStand by me Doraemon

 

ในขณะที่ญี่ปุ่นกำลังแห่ชม Stand by me Doraemon ภาพยนตร์ 3D CG จากการ์ตูนโดราเอมอนเป็นครั้งแรก จนทำรายได้ติดอันดับหนึ่งใน Box Office ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง (และท่าทางจะติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สาม) แต่ทางไทยที่กำลังจะนำ Stand by me Doraemon มาฉายให้ชมกันในวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2557 กลับกำลังมีดราม่าเข้มข้มเกี่ยวกับชื่อไทยที่ถูกตั้งว่า "โนบิตะ กับทานูกิสีฟ้าที่หายไป" ทำเอาแฟนพันธุ์แท้โดราเอมอนถึงกับปรี้ดแตก! โวยวายจนต้องมีการเอาชื่อภาษาไทยนั้นออก ซึ่งก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสุดท้ายจะมีชื่อภาษาไทยว่าอะไรกันแน่ ส่วนกำหนดวันฉายก็โดนเอาออกไปจากเว็บเช่นกันจึงยังสรุปไม่ได้แน่ชัดว่ากำหนดฉายวันไหนกันแน่

 

จะอย่างไรก็แล้วแต่ก็ถือว่าเป็นข่าวดีที่คนจะได้มีโอกาสดูภาพยนตร์ CG การ์ตูนอมตะเรื่องนี้ แม้ว่ากำหนดฉายจะค่อนข้างอีกนานก็ตาม ส่วนทางญี่ปุ่นตอนนี้ก็กวาดรายได้จนกำไรเพียบไปแล้ว ล่าสุดที่เว็บไซต์ของภาพยนตร์ Stand by me Doraemon (http://doraemon-3d.com/) ได้ปล่อยคลิปเบื้องหลังการสร้างออกมาให้ดูกัน ว่าขั้นตอนการเรนเดอร์ภาพแบบ 3D CG ทำออกมาอย่างไร โดยทุกฉากจะเริ่มจากการทำโครงร่างแบบหยาบก่อน จากนั้นก็เริ่มลงรายละเอียดโพลิก้อนของวัตถุให้มากขึ้นเพื่อให้ดูเนียน รวมไปถึงการใส่สีและโมชั่นตัวละครให้ดูเนียนที่สุด ทั้งหมด 3-4 ขั้นตอนจึงจะเสร็จสิ้นออกมาฉากๆหนึ่ง ซึ่งในการทำจริงๆนั้นไม่ได้ง่ายเหมือนพูดเลย

 

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Stand by me Doraemon ไม่ใช่ภาคพิเศษเหมือนเดอะมูฟวี่ภาคอื่น แต่เป็นการรวมเอาโดราเอมอนตอนปกติ ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตของโนบิตะมาฉายรวมๆกัน โดยเริ่มจากตอนแรกที่โดราเอมอนและเซวาชิเหลนของโนบิตะ เดินทางมาหาจากอนาคตเพื่อร่วมกันแก้ไขอดีตของโนบิตะ ซึ่งหากไม่ทำอะไรโนบิตะในอนาคตต้องแต่งงานกับไจโกะจนกระทั่งล้มละลาย เป็นปัญหากับทายาทต่อไป เซวาชิจึงฝากให้โดราเอมอนหุ่นยนต์แมวสีฟ้าคอยดูแลช่วยเหลือโนบิตะ ด้วยของวิเศษต่างๆจากอนาคต โดยมีเหตุการณ์ซึ่งประทับใจหลายๆตอนมารวมไว้ในภาพยนตร์ อย่างตอนที่โนบิตะใช้ผ้าคลุมกาลเวลาเปลี่ยนร่างเป็นตอนโตไปช่วยเหลือชิซุกะในอนาคต รวมถึงตอนที่โดราเอมอนต้องลากลับโลกอนาคตไป

Stand by me DoraemonStand by me Doraemon

 

 

Source:

  • https://www.animenewsnetwork.com/news/2014-08-25/stand-by-me-doraemon-3d-cg-film-making-of-video-unveiled/.77458
  • http://www.majorcineplex.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook