Planes Fire & Rescue เรื่องราวครั้งใหม่ของเครื่องบินหัวใจใหญ่

Planes Fire & Rescue เรื่องราวครั้งใหม่ของเครื่องบินหัวใจใหญ่

Planes Fire & Rescue เรื่องราวครั้งใหม่ของเครื่องบินหัวใจใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Planes Fire & Rescue

 

เรื่องราวครั้งใหม่ของเครื่องบินหัวใจใหญ่

 

อันที่จริงแล้วเราควรจะบอกว่าความสำเร็จของแฟรนชายส์ “เครื่องยนต์” บินได้ พูดได้ของพิกซาร์นั้นมีต้นกำเนิดมาจากหนัง Cars ภาคแรกที่ทำให้เจ้ารถไลท์ติ้ง แม็คควีน สีแดงแปร๊ดโด่งดังมาแล้วทั่วโลกจนต้องมีภาคต่อออกมา (แม้จะโดนสับเละ ว่าเป็นหนังเรื่องแรกของพิกซาร์ที่ทำออกมาได้ต่ำกว่ามาตรฐาน) แต่หนังก็ยังสามารถต่อยอดแยกออกมาเป็น Planes ได้ในที่สุด ทั้งที่จริงแล้วแต่เดิมนั้น แอนิเมชั่นอย่างเครื่องบินพูดได้มีโครงการแค่จะเป็นหนังที่ทำเพื่อลงแผ่นดีวีดีไปเลยด้วยซ้ำไป 

 

 

แต่ความสำเร็จของ Planes ภาคแรกนั้น สตูดิโออย่างดิสนีย์ก็ไม่อาจจะมองข้ามไปได้เมื่อทุนสร้างแค่ 50 ล้านเหรียญ สามารถงอกเงยทำรายได้ในประเทศอเมริกาเหนือไปถึง 90 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้สุทธิจากทั่วโลกไปถึง 219 ล้านเหรียญ จึงทำให้หนังได้รับไฟเขียวในการต่อยอดภาคต่อออกมาทันที ซึ่งหนังก็มาพร้อมข้อดีและข้อเสียในตัวเอง ซึ่งหนังก็เดินเรื่องได้ตามสูตรสำเร็จแบบคาดเดาได้ทุกอย่าง คือการเล่าเรื่องของฮีโร่อเมริกัน พร้อมกับเทศนาสั่งสอนผู้ชมในวัยเด็กถึงเรื่องคุณธรรมและความกล้าหาญแบบเถรตรง จนผู้ชมในวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่เกิดอาการเซ็งไปตามๆเพราะฟังมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

 

 

เรื่องราวในภาคใหม่ของ Planes Fire & Rescue ยังเล่าเรื่องราวต่อยอดมาจากเหตุการณ์ในภาคแรกเมื่อดัสตี้ คร๊อปเปอร์(เดน คุ๊ก) เครื่องบินพ่นยาฆ่าแมลงสามารถทำตามความฝันในการลงแข่งบินรอบโลกได้สำเร็จ เขายังมีความทะเยอทะยานในการบินเช่นเคยจึงต้องคอยให้เพื่อนซี้อย่างด็อตตี้คอยช่วยเหลือแก้ไขให้ แต่แล้วฝันของเขาก็ต้องสลายอีกครั้งเมื่อตัวเองพบว่าระบบเกียร์ของดัสตี้ชำรุดและไม่สามารถลงแข่งได้อีกต่อไป ชีวิตนักแข่งของเขาจึงจบลงโดยปริยาย

แต่แล้วเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่สนามบิน ดัสตี้และผองเพื่อนจึงได้แรงบันดาลใจในการเข้าไปช่วยดับเพลิง และร่วมทีมดับเพลิงเขาได้พบกับเพื่อนใหม่มากมายและมิตรภาพก็งอกงามขึ้นอีกครั้ง รวมถึงเรียนรู้ศักยภาพที่เหลืออยู่ของตัวเองละทำมันให้ดีที่สุด

 

 

 

กำหนดการเข้าฉาย 2 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Planes Fire & Rescue เรื่องราวครั้งใหม่ของเครื่องบินหัวใจใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook