ภาคสุดท้ายปิดตำนาน The Hobbit

ภาคสุดท้ายปิดตำนาน The Hobbit

ภาคสุดท้ายปิดตำนาน The Hobbit
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคสุดท้ายปิดตำนาน The Hobbit

 


The Hobbit The Battle of the Five Armies น่าจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอยการปิดตำนานสุดยิ่งใหญ่ของหนังแฟนตาซีมหากาพย์การผจญภัยของบิลโบ้ อันที่จริงแล้วภายหลังจากการที่ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้พัฒนาฮอบบิทมาจวบจนภาคล่าสุดแล้ว อันที่จริงก่อนหน้านี้ตัวหนังที่ตั้งชื่อเอาไว้ว่า There and Back Again มาก่อน ซึ่งดูจะไม่เข้าท่าสำหรับสำหรับหนังไตรภาค ซึ่งอันที่จริงนั้นชื่อแบบเก่าเป็นเช่นนั้นเพราะตัวแจ็คสันเองเคยตั้งใจไว้ว่า The Hobbit จะสร้างแค่เพียงสองภาคเท่านั้น และเมื่อมีภาคที่สามตามออกมาชื่อล่าสุดที่ตั้งจึงถูกเลือกใช้

 

The Hobbit The Battle of the Five Armies บอกเล่าเหตุการณ์ศึกสงครามครั้งใหญ่จากห้ากองทัพ ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณใกล้กับเทือกเขาเดียวดาย (Lonely Mountain) ซึ่งฉากต่อสู้น่าจะเป็นเหตุการณ์ไคลแมกซ์ของเรื่อง และเอาเข้าจริงๆแล้วชื่อ There and Back Again น่าจะถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งตอนที่ตัวหนังวางจำหน่ายในรูปแบบออกโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์บอกซ์เซตที่รวมเอาเหตุการณ์ทั้งสามภาคเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์เดิมของ เจ.อาร์ อาร์. โทลคีน เคยบอกไว้ว่า There and Back Again คือการรวบรวมเรื่องราวการเดินทางทั้งหมดของบิลโบ้

 

 

The Hobbit The Battle of the Five Armies จะเล่าเรื่องในโทนหนังที่มืดหม่นซีเรียสจริงจังมากกว่าสองภาคที่ผ่านมา ตัวหนังจะเต็มไปด้วยการสูญเสียของตัวละคร และสิ่งที่สำคัญที่สุดของหนังภาคนี้คือการที่มันจะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมเรื่องราวทั้งหมดไปยังเรื่องราวของ The Lord of The Ring ด้วยนั่นเอง 

 

 

ความสำเร็จของแฟรนชาย์ชุดนี้เมื่อมองดูตัวเลขรายได้ที่หนังสามารถเก็บเกี่ยวมาทั้งหมดนั้น The Hobbit:An Unexpected Journey  สามารถโกยรายได้ในบ้านเกิดไปถึง 303 ล้านเหรียญ เก็บในตลาดโลกอีก 714 ล้านเหรียญ รวมทั้งสิ้น 1017 ล้านเหรียญ , The Hobbit:The Desolation of Smaug สามารถโกยรายได้ในบ้านเกิดไปถึง 258 ล้านเหรียญ เก็บในตลาดโลกอีก 700 ล้านเหรียญ รวมทั้งสิ้น 958 ล้านเหรียญ ส่วนภาคสุดท้าย The Hobbit The Battle of the Five Armies จะทำรายได้รวมเท่าไหร่นั้น ช่วงต้นปีหน้าเมื่อปิดท้ายการฉายหนังแล้วเราคงรู้กันว่าหนังจะทำเงินสูงที่สุดในไตรภาคมนุษย์แคระหรือเปล่า 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ภาคสุดท้ายปิดตำนาน The Hobbit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook