Exists บิ๊กฟุตผ่านกล้องสุดสยอง หนังใหม่จากผู้กำกับ The Blair Witch Project

Exists บิ๊กฟุตผ่านกล้องสุดสยอง หนังใหม่จากผู้กำกับ The Blair Witch Project

Exists บิ๊กฟุตผ่านกล้องสุดสยอง หนังใหม่จากผู้กำกับ The Blair Witch Project
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Exists บิ๊กฟุตผ่านกล้องสุดสยอง

หนังใหม่จากผู้กำกับ The Blair Witch Project

 

Exists บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนห้าคนที่เดินทางไปพักแรมที่กระท่อมกลางป่า โดยระหว่างที่เดินทางนั้นพวกเขาได้บันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างทางเอาไว้ กล้องของพวกเขามีความไฮเทคล้ำสมัยมากๆ และเป้าประสงค์สำคัญของพวกเขาก็คือการอยากจะค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องตำนานของสัตว์ประหลาดในตำนานอย่างบิ๊กฟุต แต่แล้วสิ่งที่เขาได้พบก็คือสัตว์ประหลาดที่เขาอยากจะพบเจอนั้นไม่ได้เป็นมิตรและพร้อมจะไล่ล่าพวกเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย

 

 

ตัวหนังกำกับโดย เอดูอาร์โด ซานเชซ เขาเป็นผู้กำกับที่ประเดิมหนังเรื่องแรกด้วยการสร้างปรากฏการณ์ในกับปลายยุค 1999 กับหนังเรื่อง The Blair Witch Project ซึ่งเป็นหนังที่ปลุกกระแสให้ภาพยนตร์แนว “ฟุตเทจมรณะ” (Found-Footage) กลายเป็นกระแสและสร้างนิยามใหม่ให้หนังสยองขวัญ ที่ไม่ต้องมีฉากนองเลือด ไม่ต้องมีผี – สัตว์ประหลาดและความรุนแรงใดๆเลย แต่สามารถสร้างความน่ากลัวในระดับสุดยอดได้ เมื่อผู้ชมต้องจินตนาการไปถึงการมีอยู่ของ “แม่มดแบลร์” ที่ขนาดดูจบเรื่องแล้วเราก็ไม่ได้เห็นกระทั่งตัวแม่มด

 

 

ตัวเอดูอาร์โด ซานเชซอยากจะเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับตำนานบิ๊กฟุต เขาจึงหยิบเรื่องราวนี้มาสร้างเป็นหนัง แต่เขาก็รอเวลามานานมาก เพราะเขาอยากจะทำหนังเรื่องนี้ตั้งแต่อายุ 12! เอาเข้าจริงแล้วตัวหนังก็เล่าเรื่องตามสูตรสำเร็จของคนกลุ่มหนึ่งที่เดินทางเข้าป่ากันไปก่อนจะได้พบกับการจู่โจมของสัตว์ร้าย และที่สำคัญก็คือความเป็นเอกลักษณ์ของสัตว์ประหลาดตัวนี้มันอยู่ที่ว่ามันก็ค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับมนุษย์มากๆ แต่มันไม่ใช่มนุษย์

 

 

ตลอดการถ่ายทำนั้นเอดูอาร์โด ซานเชซมองว่าบิ๊กฟุตเป็นเหมือนตัวละครมนุษย์ตัวหนึ่ง ที่มีหัวจิตหัวใจไม่ได้จ้องแต่จะฆ่ามนุษย์อย่างไร้เหตุผลตามประสาปีศาจในหนังสยองขวัญ การถ่ายทำในป่านั้นมีทั้งในโซนป่าและกระท่อมซึ่งจะสร้างบรรยากาศความน่าสะพรึงและขนหัวลุกได้ตลอดเวลา ประกอบกับการเล่าเรื่องแบบกล้องแฮนด์เฮลด์แล้ว ยิ่งสร้างความน่าหวาดวิตกให้กับผู้ชมได้ดีไม่แพ้หนัง The Blair Witch Project เลยครับ 

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Exists

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Exists บิ๊กฟุตผ่านกล้องสุดสยอง หนังใหม่จากผู้กำกับ The Blair Witch Project

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook