SHAUN THE SHEEP แอนิเมชั่นแกะจอมป่วน

SHAUN THE SHEEP แอนิเมชั่นแกะจอมป่วน

SHAUN THE SHEEP แอนิเมชั่นแกะจอมป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SHAUN THE SHEEP แอนิเมชั่นแกะจอมป่วน

 

 

Shaun the Sheep the Movie เป็นแอนิเมชั่นจากสตูดิโอที่เคยสร้างแอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Wallace and Gromit ซึ่งเล่าเรื่องการผจญภัยสุดกล้าหาญเมื่อบรรดาเจ้าแกะตัวน้อยต้องเดินทางออกตามหาเจ้าของฟาร์มที่โดนลักพาตัวออกไป พวกมันต้องเดินทางออกจากทุ่งเพื่อเข้าเมืองใหญ่ ซึ่งตัวหนังจะมีกำหนดการเปิดตัวในประเทศอังกฤษในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2015

อันที่จริงแล้ว Shaun the Sheep เป็นแอนิเมชั่นซีรีย์ภาคแยกที่แยกตัวออกมาจากหนัง Wallace and Gromit ซึ่งมีตัวละครเอกเป็นเจ้าแกะชัน ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีย์นั้นเจ้าแกะตัวนี้จะต้องออกผจญภัยและพบเจอเรื่องราวต่างๆในฟาร์มแห่งหนึ่ง ซีรีย์ได้รับการออกฉายในประเทศอังกฤษเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2007 และได้รับการเผยแพร่ออกอากาศมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

 


Shaun the Sheep นั้นได้รับการอำนวยการสร้างโดย อาร์ทแมน แอนิเมชั่น โดยร่วมมือกับ BBC และ เวสดิอัสเขอร์ รันด์ฟังก์ (WDR) ในการพัฒนา โดยในแต่ละตอนของแอนิเมชั่นจะมีความยาวประมาณ 7 นาที และใช้เทคนิคในการเล่าเรื่องราวด้วยเทคนิคแบบสตอป-โมชั่น โทนเรื่องราวของมันจะเป็นแนวตลกเจ็บตัวและเป็นตลกเงียบ คล้ายๆกับที่เคยถูกนำเสนอใน Wallace & Gromit ซึ่งในเรื่องราวนั้นจะไม่มีบทพูดจากบรรดาเจ้าแกะและมนุษย์เลย ส่วนมากจะเป็นการแสดงท่าทางออกมา

 

 

ซีรีย์ถูกออกมาทั้งสิ้น 4 ซีรีย์โดยซีรีย์ที่ 1 และ 2 จะมีความยาวทั้งสิ้นซีรีย์ละ 40 ตอน ขณะที่ซีรีย์ 3 และ 4 จะมีความยาวทั้งหมดซีรีย์ละ 20 ตอน 

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดสำหรับแอนิเมชั่นเรื่องนี้อยู่ตรงที่ว่ามันจะเป็นการนำเทคนิคดินน้ำมันและสตอป-โมชั่นกลับมาขึ้นจอใหญ่อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายจากจอภาพยนตร์ไปตั้งแต่ Flushed Away ปี 2006 (ซึ่งได้เสียงตอบรับไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักและคำวิจารณ์ก็ค่อนข้างแย่ ผิดกับ Wallace and Gromit The Curse of the Were-Rabbit ในปี 2005 ที่ได้รับคำชื่นชมมากกว่า ส่วนหนังในปี 2000 อย่าง Chicken Run นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นการเปิดศักราชให้กับการ์ตูนดินน้ำมันปั้นเคลื่อนที่ได้บนจอเงินในยุค ใหม่เป็นต้นมา 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Shaun the Sheep the Movie 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ SHAUN THE SHEEP แอนิเมชั่นแกะจอมป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook