The White Haired Witch of Lunar Kingdom นางพญาผมขาว ไม่ใช่หนังรีเมค!

The White Haired Witch of Lunar Kingdom นางพญาผมขาว ไม่ใช่หนังรีเมค!

The White Haired Witch of Lunar Kingdom นางพญาผมขาว ไม่ใช่หนังรีเมค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The White Haired Witch of Lunar Kingdom

 

นางพญาผมขาว ไม่ใช่หนังรีเมค!

 

ถึงนวนิยายอย่างตำนานนางพญาผมขาวจะถูกหยิบมาสร้างใหม่นับครั้งนับคราไม่ถ้วน และเป็นหนึ่งในเรื่องราวอมตะที่นั่งอยู่ในใจแฟนหนังชาวจีนมานานข้ามกาลเวลา ข้ามยุคสมัย มันเป็นเรื่องราวของโศกนาฏกรรมความรักของเลี่ยน หนีชาง และจัว อี้หัง ซึ่งจะกลับมาอีกครั้งโดนมีดาราสาวสวยแห่งยุคอย่างฟ่านปิงปิง มารับบทนำ

ผู้กำกับอย่าง เจิ้งจื่อเหลี่ยง ได้กล่าวเอาไว้ตั้งแต่ช่วงเวลาราเขาจะเปิดกล้องภาพยนตร์เอาไว้ว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องราวของนางพญาผมขาว ในแบบที่คุณเคยดูมา เพราะหนังในเวอร์ชั่นของผมนั้นจะยิ่งใหญ่กว่า อัดแน่นเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นและสเปเชียลเอฟเฟกต์แบบจัดเต็ม แต่สุดท้ายมันยังคงเอาไว้ซึ่งความรักที่น่าประทับใจ” 


เจิ้งจื่อเหลี่ยง เป็นผู้กำกับของ a Battle of Wits หรือ มหาบุรุษกู้แผ่นดินซึ่งนำแสดงโดยหลิว เต๋อ หัว เล่าแนวทางของหนัง The White Haired Witch of Lunar Kingdom ว่าในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ไม่ใช่การรีเมคของเวอร์ชั่นในปี 1993 ของรอนนี่ หยูที่นำแสดงโดยหลิน ชิงเสียกับเลสลี จาง แต่เวอร์ชั่นล่าสุดจะตีความต่างออกไปและทุ่มเงินสร้างกว่า 100 ล้านหยวน

 

 

โจรสาวเลี่ยนหนีชาง(ฟ่าน ปิงปิง) เธอพยายามต่อสู้กับความกดขี่ข่มเหงจากทหารจนถูกใส่ความว่าเป็นผู้สังหารผู้ว่าการรัฐจงเลี่ยนตาย รองเจ้าสำนักบู๊ตึ้งจึงให้ จัวอี้ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นเจ้าสำนักต่อไป ระหว่างที่เขาเดินทางไปถวายยาลูกกลอนให้กับฮ่องเต้นั้น ยาเม็ดนี้ได้คร่าชีวิตเจ้าแผ่นดินจนสิ้นใจ ทำให้ทหารออกตามล่าเขา จัวอี้ได้พบกับอสุรีหยก เธอจึงพาเขาไปหลบที่หมู่บ้านจันทราในถ้ำที่เรียกว่าถ้ำปีศาจ ก่อนที่ทั้งคู่จะตกหลุมรักและแต่งงานกันในที่สุด แต่แล้วทหารจากราชสำนักก็มาจับตัวอี้หังกลับไป และเขาได้ทราบเรื่องจากทหารว่าอสุรีหยกเป็นคนฆ่าจงเลี่ยนตาย ความรักจึงกลายเป็นความแค้นและกลายเป็นโศกนาฏกรรมก่อนที่จะเป็นที่มาของเรื่องราวนางพญาผมขาว

คำถามหนึ่งที่ตัวหนังในเวอร์ชั่นปี 2014 พยายามจะตั้งคำถามถึงก็คือ “ถ้าหากการปฏิวัติจะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุข แล้วถ้าคุณจำเป็นต้องทรยศบ้านเมืองเพื่อให้ตัวเองรอดพ้นจากช่วงเวลาของสงคราม มันเป็นสิ่งที่ควรจะทำหรือเปล่า” 

กำหนดเข้าฉาย 11 กันยาน 2014  เฉพาะเครือ SF เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ The White Haired Witch of Lunar Kingdom นางพญาผมขาว ไม่ใช่หนังรีเมค!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook