เรือรบอวกาศยามาโตะ กำลังทำเป็นหนังฮอลลีวู้ดแล้ว

เรือรบอวกาศยามาโตะ กำลังทำเป็นหนังฮอลลีวู้ดแล้ว

เรือรบอวกาศยามาโตะ กำลังทำเป็นหนังฮอลลีวู้ดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือรบอวกาศยามาโตะ กำลังทำเป็นหนังฮอลลีวู้ดแล้ว

Space Battleship YamatoSpace Battleship Yamato 

 

เรือรบอวกาศยามาโตะ หรือ Space Battleship Yamato เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นของ Academy Productions เก่าแก่ที่ฉายไปตั้งแต่ปี 2517 (ก่อนผมเกิดอีก) แต่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในต่างประเทศ โดยได้มีการฉายให้ชมกันอยู่แม้ว่าภาพจะค่อนข้างเก่าแล้วก็ตาม ต่อมาในปี 2010 ก็เลยมีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ทั้งแบบอนิเมั่นและแบบคนจริงแสดง ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ Yoshinobu Nishizaki โปรดิวเซอร์คนเก่าของเรื่องได้เสียชีวิตลง จึงทำให้ Shoji Nishizaki รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์แทน ซึ่งภาพยนตร์ Space Battleship Yamato ก็ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากพระเอกสุดหล่อมาแรง Takuya Kimura ที่มีชื่อเล่นว่าคิมุทาคุ

Space Battleship YamatoSpace Battleship Yamato

ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้นที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรือรบอวกาศยามาโตะ ที่ต่างประเทศก็ได้รับความนิยมมากเหมือนกัน โดยต่างประเทศจะรู้จักเรื่องนี้ในชื่อว่า Star Blazers เป็นชื่อที่ใช้สำหรับฉายเรื่องนี้ในต่างประเทศมาแต่แรกแล้ว แต่ว่าที่ผ่านมาล้วนแต่เป็นการนำเอาของญี่ปุ่นมาเปลี่ยนชื่อเรื่อง เปลี่ยนการพากย์และเนื้อหานิดหน่อยฉายให้ชมเท่านั้น ตอนนี้ทางฮอลลีวู้ดสนใจที่จะนำเรื่องนี้มาถ่ายทำด้วยตัวเองแล้ว โดยทีมงาน Skydance Productions ที่เป็นสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง (ผลงานที่ผ่านมาก็คือเรื่อง Mission: Impossible และ World War Z) เปิดเผยโปรเจคภาพยนตร์ Star Blazers เป็นทางการ โดยให้ผู้กำกับ Christopher McQuarrie รับหน้าที่ถ่ายทำภาพยนตร์ Star Blazers แต่โปรเจคยังไม่เริ่มตอนนี้ เพราะ Christopher McQuarrie ยังคงติดงานถ่ายทำภาพยนตร์ Mission: Impossible 5 อยู่ ซึ่งจะเสร็จในปีหน้า หลังจากนั้นจึงจะเริ่มถ่ายทำ Star Blazers

Space Battleship YamatoSpace Battleship Yamato

ผู้กำกับ Christopher McQuarrie ให้สัมภาษณ์ว่า เขายินดีมากที่ได้เป็นคนกำกับการสร้างภาพยนตร์ Star Blazers เพราะเป็นการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่เขาชอบมาก โดยเขาชอบตัวละคร จูโซ โอคิตะ กับตันเรือยามาโตะ และ ฮาจิเมะ ไซโต้ ที่เป็นกัปตันกองกำลังพิทักษ์โลก เขาตั้งใจจะทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ดีที่สุด แล้วไปฉายให้คนญี่ปุ่นที่เป็นประเทศบ้านเกิดของเรื่องนี้ได้ชมกันด้วย ส่วนเรื่องกำหนดฉายนั้น ทางคุณ David Ellison CEO ของ Skydance Productions คาดว่าจะฉายได้ภายในปี 2017 ไม่ก็ 2018

Space Battleship YamatoSpace Battleship Yamato

 

Space Battleship Yamato หรือ Star Blazers เป็นภาพยนตร์สงครามอวกาศ เรื่องราวการต่อสู้ของมนุษย์โลกกับมนุษย์ต่างดาว "กามิลัส" ที่ยกกองทัพบุกเข้ามายังระบบสุริยะจักรวาล และให้มนุษย์โลกยอมจำนนด้วยการเป็นทาส แต่มนุษย์โลกไม่ยอมพวกกามิลัสจึงให้อุกกาบาตกัมมันตรังสีถล่มใส่โลกเพื่อล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ จนทำให้โลกเสื่อมโทรม แต่ก็ยังมีมนุษย์ที่เหลือรอดได้ลี้ภัยไปอาศัยอยู่ใต้ดิน และก่อตั้งกองกำลังพิทักษ์โลกขึ้นต่อสู้ แต่ก็สู้ไม่ได้ สุดท้ายก็เลยนำเอาเรือรบยามาโตะที่จมลงเมื่อสงครามโลกครั้งที่สองมาดัดแปลงใหม่ ให้กลายเป็นเรือรบอวกาศเพื่อให้อพยพมนุษย์หนีกัมมันตรังสีบนโลกไปสู่อวกาศ และต่อสู้กับพวกกามิลัส

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-09-07/newspaper-space-battleship-yamato-gets-hollywood-film/.78505
  • http://www.sponichi.co.jp/entertainment/news/2014/09/08/kiji/K20140908008893450.html

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เรือรบอวกาศยามาโตะ กำลังทำเป็นหนังฮอลลีวู้ดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook