สองขั้วพลังคมดาบ สองเส้นทางนักรบซามูไร ศึกตัดสินกลางเปลวไฟ รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง

สองขั้วพลังคมดาบ สองเส้นทางนักรบซามูไร ศึกตัดสินกลางเปลวไฟ รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง

สองขั้วพลังคมดาบ สองเส้นทางนักรบซามูไร ศึกตัดสินกลางเปลวไฟ  รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างรอยต่อยุคการสิ้นสลายของระบอบโชกุน แผนการชำระแค้นล้มครั้งประวัติศาสตร์เพื่อล้มล้างรัฐบาลใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้น เป็นเหตุให้ 2 ยอดซามูไรแห่งยุคแต่ต่างขั้วคุณธรรมต้องมาเผชิญหน้ากัน ด้วยเพลงดาบที่เหนือชั้นที่ทัดเทียม จะบังเกิดเป็นการต่อสู้ที่พร้อมจุดความตื่นเต้นของผู้ชมให้ต้องลุกเป็นไฟท่ามกลางจุดเปลี่ยนแห่งหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศญี่ปุ่นใน รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง


     

เคนชิน ดาบนี้เพื่อปกป้อง เคนชิน ซามูไรหนุ่มพร้อมรอยแผลเป็นสัญลักษณ์ X บนใบหน้า ออกพเนจรไปทั่วญี่ปุ่นคอยปกป้อยคุ้มภัยให้กับผู้คน เพื่อเป็นการชดเชยอดีตของตัวเองที่เคยเป็นซามูไรนักฆ่าหมายเลขหนึ่งที่พรากชีวิตคนบริสุทธิ์มาก่อน นับจากวันที่ เดินหันหลังให้ชีวิตนักฆ่า เคนชินได้ให้คำมั่นว่าจะไม่มีวันปลิดชีวิตใครอีก แต่เขากลับต้องพบกับบททดสอบครั้งสำคัญในการรักษาคำมั่นนี้จากศัตรูที่น่ากลัวที่สุดอย่าง ชิชิโอ      

ชิชิโอ ดาบนี้เพื่อล้างแค้น ชิชิโอ ซามูไรยอดฝีมือที่มาสืบทอดตำแหน่งมือสังหารหมายเลขหนึ่งจาก  เคนชิน ก่อนที่ต้องถูกลอบสังหารจาก สมาชิกของคณะรัฐบาลด้วยการจุดไฟเผา เพราะ ชิชิโอ เกิดไปล่วงรู้ความลับสำคัญของรัฐบาล แต่เมื่อเขารอดชีวิตมาได้ จึงหวังจะกลับมาล้างแค้นและครองอำนาจทั้งหมดไว้ในกำมือ โดยวางแผนการครั้งใหญ่ที่จะวางเพลิงเมืองหลวง “เกียวโต” ให้เหลือเพียงเถ้าธุลี และกำจัดทุกคนในคณะรัฐบาล แต่แผนของเขาไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาด เมื่อซามูไรพเนจรอย่าง เคนชิน เข้ามาขัดขวางเพื่อหยุดเพลิงแค้นเผาแผ่นดินครั้งนี้    

                      

และสิ่งที่จะทวีความเข้มข้นในการเผชิญหน้ากันของ เคนชิน และ ชิชิโอ คือวิชาเพลงดาบขั้นสุดยอดของทั้งสองที่จะสะกดทุกสายตาให้ตกตะลึงไปกับการดวลดาบอันดุเดือดที่สุดของโลกภาพยนตร์  “เพลงดาบล่องนภา” ปะทะ “เพลงดาบอัคคี” เพลงดาบล่องนภา วิชาดาบท่าไม้ตายของ เคนชิน ที่ใช้ดาบซามูไรจู่โจมด้วยความมั่นใจ ทรงพลัง และว่องไว ทั้งยังเป็นวิชาดาบที่สามารถเพิ่มระดับพลังการโจมตีทวีความรุนแรงขึ้นพร้อมกับชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป “เพลงดาบล่องนภา นาคาฟ้าคำรณ”, “เพลงดาบล่องนภา นาคานพเศียร” และขั้นสูงสุด “เพลงดาบล่องนภา นาคาอสุนีบาตทะยานฟ้า” เพลงดาบอัคคี วิชาดาบท่าไม้ตายของ ชิชิโอ ที่ดาบซามูไรลุกโชนด้วยเปลวไฟอันเกิดจากการปะทุของอุณหภูมิในร่างกายของ ชิชิโอ ที่สามารถกักเก็บความร้อนได้ เมื่อฝีมือดาบระดับสุดยอดรวมเข้ากับพลังของเปลว ยังไม่เพียงเท่านี้ รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง จะยกระดับความตื่นเต้นขึ้นไปอีกขั้นด้วยบรรดาตัวละครที่มีขีดความสามารถระดับอันตรายแตกต่างกันไปของทั้งสองฝ่าย สิบดาบมรณะ พิทักษ์ชิชิโอ สิบดาบมรณะ หรือ จุปปงกาตานะ คือเหล่านักสู้ระดับหัวแถวที่คอยรับใช้ ชิชิโอ แต่ละคนล้วนมีฝีมือการต่อสู้ที่น่าสะพรึงกลัวแตกต่างกันไป ทั้งสิบจึงเป็นด่านสำคัญที่ เคนชิน ต้องเอาชนะเพื่อไปให้ถึงตัวการใหญ่คือ ชิชิโอ ให้จงได้ 

 

- โซจิโร่ ฉายา "ดาบสวรรค์โซจิโร่" เป็นนักฆ่าไร้หัวใจ มีวิชา "ชูคุจิ" ที่ใช้พลังขาเร่งความเร็วจู่โจมถึงตัวศัตรูได้ในพริบตา 

- โฮจิ เป็นเสนาธิการระดับมันสมองที่คอยช่วยเหลือ ชิชิโอ ในการวางแผนรบ จงรักภักดีต่อ ชิชิโอ เป็นที่สุด 

- อุซุย ฉายา "ดาบนิรเนตร" ถึงดวงตาสองข้างจะบอดสนิทแต่ต่อสู้ศัตรูได้คล่องแคล่วเหนือคนตาดี ฆ่าคนด้อย่างไม่มีลังเล มีท่าไม้ตายคือ "กงล้อดอกดาวกระจายพิฆาต"

- โจ เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธดาบทุกประเภท มีอาวุธคู่โจคือ "ดาบคู่สังหาร" และ "ดาบเงินอ่อน" ซึ่งสร้างโดยนักตีดาบชื่อดังที่สุดของยุคนั้น 

- คาทามาริ มือสังหารหน้าสวย มีอาวุธที่ใช้คือ เคียวโซ่ลูกตุ้ม ทำให้สามารถโจมตีศัตรูได้เป็นวงกว้าง 

- เฮนยะ ถนัดการต่อสู้บนฟากฟ้า สามารถบินโฉบไปมาก่อนจะใช้ระเบิดโจมตีฝ่ายตรงข้าม 

- อันจิ สถานะเป็นนักบวช มีอาวุธคือดาบสั้น มีท่าไม้ตายคือ"หมัดสองกระแทก" และ"ท่าดาบอัดกระแทก" 

- ฟูจิ จอมพลังร่างใหญ่ ที่ใช้พละกำลังมหาศาลจัดการศัตรูหลายคนได้ในคราวเดียว    

- โรจิน เป็นคนที่เคยช่วยชีวิตของฟูจิ และนำฟูจิมาใช้งาน ภายหลังที่ชิชิโอตายไปก็ทำงานทางการทูตให้รัฐบาล

- อิวังโบ ลักษณะคล้ายเด็กปัญญาอ่อน มีพลังมหาศาล ร่างกายยืดหยุ่นรับการโจมตีจากอาวุธต่าง ๆ ได้ 

 

 

พันธมิตรเคนชิน สู้ศึกทะเลเพลิง ขณะที่ฝ่ายของ ชิชิโอ มีสิบดาบมรณะเป็นขุมกำลังสำคัญ ทางฟากของ เคนชิน ก็ไม่ได้มีเพียงเขาที่ต้องสู้ตามลำพัง แต่ยังมีบรรดายอดฝีมือที่ต่างที่มา ต่างสถานะ แต่มีจุดหมายเดียวกันคือการยอมพลีชีวิตเพื่อปกป้องแผ่นดิน มาร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ เคนชิน


- อาโอชิ เพราะเคยเป็นนินจาสายลับที่ทำงานให้กับโชกุน จึงตกเป็นเป้าสังหารของ ชิชิโอ เขาจึงต้องลุกขึ้นสู้พร้อมอาวุธ “ดาบสั้นคู่” เคียงกาย       

- ซาโนะสุเกะ แม้จะเป็นอันธพาลแห่งท้องถนนแต่ศรัทธาในตัว เคนชิน เป็นอย่างมาก จึงขอติดตามเคนชินไปร่วมปกป้องแผ่นดินต้านชิชิโอ

- ไซโต้ อดีตหัวหน้าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ฉายาว่า “หมาป่าแห่งมิบุ” เคยเป็นคู่ปรับตลอดกาลของเคนชิน แต่ด้วยหัวใจที่ยึดมั่นนึความถูกต้องอย่างแรงกล้า จึงขอมาร่วมสู้กับเคนชินสยบโจรแผ่นดิน      

 

หนึ่งซามูไรพเนจร เคนชิน พร้อมเพลงดาบล่องนภาจะคุ้มภัยแผ่นดิน ชิชิโอ พร้อมเพลงดาบอัคคีและสมุนสิบดาบมรณะจะแผดเผาบัลลังก์ ใครกันจะตัดสอนชะตาแผ่นดิน ร่วมเป็นประจักษ์พยานพร้อมกันกับมหึมภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์แห่งเอเชียที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล  รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง  2 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์  

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สองขั้วพลังคมดาบ สองเส้นทางนักรบซามูไร ศึกตัดสินกลางเปลวไฟ รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook