As Above So Below สยองใต้พื้นพิภพ

As Above So Below สยองใต้พื้นพิภพ

As Above So Below สยองใต้พื้นพิภพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

As Above So Below สยองใต้พื้นพิภพ

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวละครกลุ่มใหญ่กำลังจะลองของครั้งสำคัญ หรือว่ากันง่ายๆก็คือ พวกเขากำลังจะรนหาที่ตายเพราะปราศจากความยั้งคิด เมื่อความจริงนั้นใต้นครกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสมีเส้นทางสุสานใต้ดิน อันเป็นสถานที่หลับใหลของดวงวิญญาณนับล้าน สการ์เล็ตต์ มาร์โลว์ (เพอร์ดิตา วีคส์จาก  The Invisible Woman) นักผจญภัยหัวรั้นและนักโบราณคดีที่ชาญฉลาด ได้อุทิศทั้งชีวิตของเธอให้กับการตามล่าสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งก็คือศิลาอาถรรพ์ของฟลาเมล วัตถุที่มีพลังอำนาจเกิดกว่าใครจะจินตนาการได้ หลังจากการจากไปของพ่อของเธอทำให้สการ์เล็ตต์ต้องการจะสานต่อเจตนารมย์ของพ่อตัวเองให้เสร็จสิ้น 

สการ์เล็ตต์ได้ชักชวนจอร์จ (เบน เฟลด์แมน) แฟนเก่าตัวแสบ นักโบราณคดีชื่อดัง และบรรดาพลพรรคผองเพื่อในการเดินทางไปสู่ใต้พื้นพิภพ แต่ละคนก็เหมือนจะเก็บงำความลับอะไรบางอย่างเอาไว้ แต่ ณ สถานที่แห่งนี้ไม่มีใครสามารถหนีรอดพ้นจากอดีตของตัวเองได้ ขณะที่พวกเขาเดินทางผ่านเขาวงกตสุดสยอง พวกเขาก็ถูกตามหลอกหลอนด้วยอดีตอันปวดร้าวของตัวเองด้วยเช่นกัน

As Above So Below ใช้สไตล์ในการเล่าเรื่องราวผ่านมุมกล้องแบบแฮนด์เฮลด์และกล้องพานาโซนิคที่ตั้งอยู่บนศีรษะ ได้ภาพที่ออกมาดูเรียลและสมจริง ตัวหนังได้ผู้กำกับอย่างจอห์น อีริค ดาวเดิลและมือเขียนบท/ผู้อำนวยการสร้าง ดรูว์ ดาวเดิล ผู้เคยมีส่วนร่วมกับหนังสยองขวัญเรื่องดังอาทิ Devil, Quarantine และ The Poughkeepsie Tapes ซึ่งจะว่าไปแล้วกองถ่าย As Above So Below เป็นกองถ่ายทำหนังเรื่องแรกที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในสุสานใต้ดินจริงๆ 

สองพี่น้องดาวเดิลจัดได้ว่าเป็นทีมงานเบื้องหลังที่มีผลงานหนังสยองขวัญมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2010 นั้นผู้กำกับหนังสยองขวัญขึ้นแท่น(และหลังๆก็ทำหนังเจ๊งต่อเนื่องกันติดๆ) เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ได้ให้พวกเขาทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์อย่างเรื่อง Devil และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่แคบอย่างลิฟต์ออกมาได้น่ากลัวและน่าหวาดหวั่นเพียงใด 

 

As Above So Below  กำหนดเข้าฉาย 18 กันยายน 2557


ตัวอย่างภาพยนตร์ As Above So Below  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ As Above So Below สยองใต้พื้นพิภพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook