GUARDIANS OF THE GALAXY ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดปีนี้

GUARDIANS OF THE GALAXY ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดปีนี้

GUARDIANS OF THE GALAXY ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GUARDIANS OF THE GALAXY ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดปีนี้ 

 

 

ถือได้ว่าเป็นปีทองของหนังมาร์เวลเสียจริงๆ หลังจากที่ยืนโรงฉายมาอย่างยาวนาน Guardians of the Galaxy ล่าสุดกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดในอเมริกาในเวลา ด้วยยอดเงินสูงถึง 262.1 ล้านเหรียญ ซึ่งแซงหน้าหนังมาร์เวลด้วยกันในปีนี้อย่าง Captain America: The Winter Soldier ซึ่งทำรายได้ในอเมริกาเหนือไปจบอยู่ที่ 259.7 ล้านเหรียญ 

 

ถ้าวัดกันที่รายได้รวมจากทั่วโลกนั้น Guardians of the Galaxy ทำรายได้รวม ณ ตอนนี้ไปถึง 507.4 ล้านเหรียญ ในขณะที่ Captain America: The Winter Soldier ปิดรายได้อยู่ที่ 714 ล้านเหรียญ แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า Guardians of the Galaxy ยังไม่ปิดการฉาย และในบางประเทศยังมีกำหนดการเข้าฉายในช่วงสัปดาห์นี้ ตัวเลขยอดรวมจึงอาจจะพุ่งทะยานไปมากกว่านี้และอาจจะแซงหน้า Captain America: The Winter Soldier ก็ได้ 

 

 

Guardians of the Galaxy ถือได้ว่าเป็นหนังม้ามืดประจำซัมเมอร์นี้ เหมือนกัน เนื่องจากตัวหนังนั้นขาดแคลนดาราในระดับแม่เหล็ก มีความสุ่มเสี่ยงสูงมากต่อการขาดทุน (ซึ่งตอนแรกทางมาร์เวลก็เตรียมใจไว้แล้วประมาณหนึ่งเช่นกัน) แถมตัวหนังก็ยังอุดมไปด้วยตัวละครแปลกประหลาดอาทิเอเลี่ยน, แร็คคูนพูดได้, ต้นไม้บ้าคลั่ง แต่อย่างไรก็ตามการประเมินอะไรไว้ก็มีความคลาดเคลื่อนได้เสมอ

 

ถ้าจะลองมองความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ Guardians of the Galaxy นั้นเราอาจจะกล่าวได้ว่าหนังของค่ายมาร์เวลนั้นไม่ได้เป็นแค่สตูดิโอทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ธรรมดา หากแต่ความเป็นจริงแล้ว “มาร์เวลได้พัฒนาตัวเองให้กลายเป็นแบรนด์ภาพยนตร์” ที่สามารถดึงดูดผู้ชมเข้าโรงหนังได้ ทั้งคนที่เป็นแฟนหนังสือการ์ตูนมาตั้งแต่แรกและกลุ่มที่ไม่ได้อ่านการ์ตูนเข้าโรงภาพยนตร์ได้เรียบร้อย (Guardians of the Galaxy มีฐานแฟนคลับที่อ่านหนังสือการ์ตูนน้อยกว่าซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ) และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อตัวหนังได้รับคำวิจารณ์ในแดนบวก เนื้อเรื่องเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ มุกตลก และที่สำคัญมันสนุกเป็นบ้า จึงทำให้ตัวหนังประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

อย่างไรก็ตามใช่ว่าความสำเร็จของ Guardians of the Galaxy นั้นจะไม่มีคู่แข่งเพราะในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปียังมีหนังคู่แข่งอย่าง The Hunger Games: Mockingjay – Part 1, Interstellar และ The Hobbit: The Battle of Five Armies ที่อาจจะมีโอกาสโค่นแชมป์ประจำปีนี้ลงได้


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ GUARDIANS OF THE GALAXY ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook