A MOST WANTED MAN หนังเรื่องสุดท้ายของฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน

A MOST WANTED MAN หนังเรื่องสุดท้ายของฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน

A MOST WANTED MAN หนังเรื่องสุดท้ายของฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

A MOST WANTED MAN

 

หนังเรื่องสุดท้ายของฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน

 

A MOST WANTED MAN จัดได้ว่าเป็นผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายในชีวิตของ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟ แมนก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไป ซึ่งมันเป็นหนังแนวทริลเลอร์ระทึกขวัญที่มีสไตล์ที่ปราศจากการเร้าอารมณ์ แต่ค่อนข้างเงียบงันและนิ่งเนิบ

ผลงานหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ แอนทอน คอร์บิน ซึ่งเคยทำหนังอย่าง The American โดยตัวหนังนั้นดัดแปลงมาจากวรรณกรรมของเจ้าพ่อวรรณกรรมแนวสงครามเย็นและก่อการร้ายอย่าง จอห์น เลอ คาร์เร่ ซึ่งผลงานที่น่าจะเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายก็คือ Tinker, Tailor, Soldier, Spy และ The Constant Gardener


ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ กุนเธอร์ (ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน) เจ้าหน้าที่สืบราชการลับต่อต้านผู้ก่อการร้าย ซึ่งภารกิจก่อนหน้านี้เข้าเพิ่งจะล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่ที่กรุงเบรุต ทำให้การทำงานครั้งใหม่ในการสืบสาวขโมยข้อมูลในเมืองหลวงเยอรมันดูเป็นไปอย่างไม่ค่อยราบลื่นนัก ระหว่างที่ตัวเองกำลังจับตามองกลุ่มมุสลิมที่เหมือนจะมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ 9/11 โดยเขาพุ่งเป้าหมายไปที่ อิสซ่า(กริกอร์รี่ โดบรีกิน) ชาวมุสลิมเชื้อสายเชเชน ซึ่งอพยพมายังเมืองเยอรมันโดยมีวัตถุประสงค์แอบแฝงบางอย่าง เขาได้ลอบติดต่อกับบุคคลที่ได้รับความนิยมในหมู่คนมุสลิมอย่าง ดร.ไฟชาล อับดุลลาห์(โฮมายูน เออซาดี้) กุนเธอร์จึงยิ่งอยากจะได้อิสซ่ามาเป็นแหล่งข้อมูลของเขา



ปฏิบัติการเป็นไปอย่างทุลักทุเล เมื่อมีนักกฎหมายจากองค์กรสิทธิมนุษยชนอย่าง แอนนาเบล ริชเตอร์(ราเชล แม็คอาดัมส์) เข้ามาช่วยเหลือไม่ให้อิสซ่าต้องถูกทรมานจากการสอบสวน ในขณะเดียวกันก็มีนายธนาคารผู้น่าสงสัยว่าจะเป็นคนชักใยอยู่เบื้องหลัง อีกทั้งยังมีตัวแทนของรัฐบาลเข้ามาก้าวก่ายในการทำคดีครั้งนี้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตามถึงตัว ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน จะจากโลกนี้ไปแล้วก็ตามแต่ปลายปีนี้ผลงานอีกเรื่องที่เขามีส่วนร่วมในการแสดงก็คือหนังแฟรนชายส์ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชนสุดฮิตอย่าง The Hunger game mockingjay Part 1 และ Part 2 ซึ่งจะเป็นบทสรุปของแคตปิตอลที่คนทั้งโลกรอคอย 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ A MOST WANTED MAN หนังเรื่องสุดท้ายของฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook