สุดหลอน! สุสานของจริง ใน As Above/So Below

สุดหลอน! สุสานของจริง ใน As Above/So Below

สุดหลอน! สุสานของจริง ใน As Above/So Below
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกร็ดน่ารู้ - สุสานของจริงใน As Above/So Below

 

 

ถึงแม้ว่าหนังสยองขวัญอย่าง As Above So Below จะถูกแต่งเติมเสริมแต่งเพื่อสร้างความบันเทิงเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้วหนังเรื่องนี้ยังอ้างอิงฉากหลังที่มีการสร้างอยู่จริงๆในประเทศฝรั่งเศสในกรุงปารีส ซึ่งอันที่จริงแล้วสถานที่ฝังศพแห่งนี้ก็มีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาเป็นตำนาน

 

ว่ากันว่าปริมาณศพที่ถูกฝังเอาไว้ใต้ท้องถนนในกรุงปารีสนั้น มีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน และลักษณะพื้นที่ของสถานที่ฝังศพเหล่านี้ก็มีสภาพเป็นอุโมงค์ที่ทอดยาว ซึ่งลึกลงไปใต้พื้นดินนั้นอุโมงค์ฝังศพทอดลึกลงไปเกือบห้าชั้น มีปริมาณศพมากกว่า 6 ล้านร่าง ซึ่งบริเวณทางเข้าสถานที่ฝังศพแห่งนี้ก็มีการจารึกถ้อยคำที่ว่า ว่า “Arrête!  C’est ici l’empire de la mort” ซึ่งหมายถึง “หยุด! นี่คืออาณาจักรแห่งความตาย” เอาไว้ทางด้านหน้าทางเข้า

 

นักประวัติศาสตร์เชื่อกันว่าสุสานแห่งนี้มีความเชื่อมโยงกับกรุงปารีสและวิวัฒนาการทางธรณีวิทยาของโลก ซึ่งเมื่อ 45 ล้านปีก่อนหน้านี้ ปารีสเคยเป็นท้องทะเลมาก่อนทำให้เป็นแหล่งสะสมของตะกอนซึ่งรวมตัวกันจนกลายเป็นหินปูนที่มีสภาพอยู่ในสุสานจนทุกวันนี้ 

 

 

ช่วงต้นศตวรรษที่ 17 เมื่อเมืองปารีสขยายตัวอย่างรวดเร็วเพราะความเจริญก้าวหน้า ปริมาณคนตายที่เพิ่มมากขึ้นทำให้สุสานบนดินเริ่มมีปริมาณที่ไม่เพียงพอกับจำนวนศพ จนกระทั่งสุสาน เลอ แซงโนซ็อง สุสานที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของปารีส ได้รายงานถึงกลิ่นเหม็นจากซากศพที่เน่าเปื่อย ทำให้ในปี 1780 ทางการได้มีการจัดการปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่ผนังของสุสานเลอ แซงโนซ็องก็พังถล่มลงมาทำให้ศพจำนวนมากร่วงไปยังชุมชน 

 

พระเจ้าหลุยส์ที่สิบหกสนับสนุนการเคลื่อนย้ายศพเหล่านี้เข้าไปยังเหมืองเก่าของปารีสพวกเขาใช้เวลา 12 ปีในการเคลื่อนย้ายศพหกล้านร่าง ซึ่งบางร่างเก่าแก่กว่า 1,200 ปี เข้าไปยังสุสานใต้ดิน  จริงๆ แล้วการปฏิวัติฝรั่งเศสเป็นสัญญาณการเริ่มต้นฝังร่างในสุสานใต้ดินโดยตรง แม้ว่าวิถีปฏิบัตินี้จะยุติลงในปี 1860 ก็ตาม เส้นทางเขาวงกตและอุโมงค์ของสุสานใต้ดินแห่งนี้จะครอบคลุมพื้นที่ถึง 180 ไมล์ใต้ท้องถนนของกรุงปารีส มีเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น (ประมาณหนึ่งไมล์) ที่เปิดให้สาธารณชมเข้าเยี่ยมชม ขณะที่พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปิดเนื่องด้วยอันตรายเกินไปนั่นเอง 

ในขณะที่ As Above So Below พยายามขายพล็อตที่ว่านักสำรวจกลุ่มหนึ่งได้เดินทางเข้าไปยังสุสานใต้ดินและถูกหลอกหลอนจากอดีตอันแสนขมขื่นของตัวเอง และเริ่มตายไปทีละคนทีละคน 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดหลอน! สุสานของจริง ใน As Above/So Below

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook