วิจารณ์หนัง น้ำมันพราย 3D

วิจารณ์หนัง น้ำมันพราย 3D

วิจารณ์หนัง น้ำมันพราย 3D
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์หนัง น้ำมันพราย 3D

 

เหยื่อของความเป็นหญิง

จะว่าไปแล้วหนังไทยอย่างน้ำมันพรายหรือ Spell3D นั้นด้วยการตัดตัวอย่างหนังที่ออกมาค่อนข้างจงใจจะขายฉากวาบหวิว โป้เปลือย รวมไปถึงฉากร่วมเพศของนักแสดงอย่างออกรสออกชาตินั้นอันที่จริงแล้วตัวหนังเองก็ค่อนข้างกระพร่องกระแพร่งในการเล่าเรื่องและนำเสนออยู่ไม่น้อย 

รอบที่ผู้เขียนมีโอกาสได้เข้าไปชมภาพยนตร์นั้นตอนที่หนังเริ่มฉายมีคนนั่งดูอยู่ประมาณ 20 คนถ้วน แต่ระหว่างที่หนังฉายไปก็มีคนค่อยๆเดินทยอยออกจากโรงหนังไปทีละคนสองคน จนพอเครดิตท้ายเรื่องขึ้นชื่อผู้มีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์ผู้เขียนก็นับปริมาณได้ว่ามีคนที่ยังนั่งชมอยู่ราวๆ 13 คน นั่นหมายความว่ามี 7 คนที่เดินออกไปจากโรงหนังก่อนที่หนังจะจบสมบูรณ์

อันที่จริงแล้วน้ำมันพรายตามตำนานที่เล่าสืบต่อกันมานั้น มันถูกจัดเป็นหนึ่งในไสยศาสตร์มนต์ดำที่จัดได้ว่าน่ากลัวและมีอำนาจในการคุกคามผู้ใช้สูง น้ำมันพรายนั้นคือน้ำมันทีได้มาจากการใช้เทียนรนจากศพผู้หญิงที่ตายทั้งกลม โดยหมอผีที่ทำพิธีนั้นจะต้องมีอาคมที่แข็งแกร่งและมีจิตใจที่มั่นคง เมื่อได้น้ำมันพรายออกมาแล้ว สิ่งนี้จะมีอำนาจในการนำไปใช้โดยการที่ผู้ชายคนใด ต้องการผู้หญิงคนไหนก็สามารถเอาน้ำมันพรายไปแตะตัวของผู้หญิง ผู้หญิงก็จะเกิดอาการหลงใหลในตัวของชายผู้นั้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครในหนัง เกิดขึ้นกับแพร(วนิดา เติมธนาภรณ์) หญิงสาวผู้ทำงานอยู่ฝ่ายจัดซื้อของบริษัทขนส่งสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมย่านมาบตาพุด ที่โดนหลีจากประวิทย์เจ้านายของเธออยู่บ่อยๆจนเพื่อนร่วมงานหมั่นไส้ เธออาศัยอยู่ที่บ้านกับ พ่อเลี้ยงเดช(โกวิท วัฒนกุล) ขณะเดียวกันแม่ของแพรก็ป่วยหนักอยู่ในโรงพยาบาลและดูอาการทรุดลงไปทุกวัน แพรมีเพื่อนชายอย่างเล็กที่ดูเหมือนจะไว้ใจได้ แต่ความเป็นจริงแล้วเล็กได้ใช้น้ำมันพรายกับเธอและทำให้ผีตายทั้งกลมมาสิงอยู่ในตัวของแพร หลังจากนั้นแพรเองก็จดจำอะไรไม่ได้ในทุกครั้งที่ผู้ชายมากหน้าหลายต่อโผล่เข้ามาในชีวิตของเธอ 

เนื่องด้วยการที่ผีตายทั้งกลมได้เข้าสิ่งในตัวแพรนั้น ในตอนแรกเธออาจจะไม่รู้เลยก็ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดปกติ แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไป เธอก็เริ่มสัมผัสได้ถึงการมีอยู่ของผีตนนั้น แต่แพรเองก็ไม่สามารถขัดขืนต่อวิญญาณร้ายตนนี้ได้ เหตุการณ์ต่างๆก็เริ่มบานปลายหนักข้อขึ้นจนไม่สามารถจะควบคุมอะไรได้อีกต่อไป 

 

จากจุดนี้ไปมีการเปิดเผยบทสรุปของภาพยนตร์ ผู้ที่ยังไม่ได้ชมกรุณาหลีกเลี่ยงในการอ่านต่อ 

อันที่จริงแล้วช่วงเวลาที่น่าสนใจที่สุดในหนังเรื่องนี้อาจจะเป็นฉากไคลแมกซ์ของเรื่อง ซึ่งตัวแพรเองได้ตัดสินใจที่จะยอมให้ผีตายทั้งกลมสิงอยู่ในตัวเธอต่อไป เพื่อที่จะได้สานต่อเจตนารมของตัวเองในการใช้ “พลัง” ที่เธอมีร่วมกับผีในการกำจัดผู้ชายที่หมายจ้องจะเอาเปรียบในเรืองร่างของผู้หญิง ซึ่งฉากดังกล่าวถูกนำเสนอสลับกับตัวละครอีกหนึ่งตัวที่รับบทเป็นแฟนสาวของแมททิว ดีน ที่หลังจากเธอมีส่วนในการรับรู้ถึงเหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดขึ้น เธอกลับไม่ยอมปริปากบอกตำรวจว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเธอและแฟนหนุ่ม (ฉากก่อนหน้านี้คือตัวเธอและแฟนหนุ่มได้ชักชวนให้แพรมีเพศสัมพันธ์แบบ 3SOME) 

หลังจากที่ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นตัวละครแพร ถูกคุกคามทางเพศมาโดยตลอด แต่ภายหลังจากการที่เธอตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองเป็นเครื่องจักรสังหารในการลงโทษผู้ชาย หนังก็ได้พยายามชี้ให้ผู้ชมเห็นว่า บางครั้งความชั่วร้ายบางอย่างที่ยังคงอยู่ในสังคมมนุษย์ก็เกิดขึ้นมาจากกาเอารัดเอาเปรียบของมนุษย์นั่นเอง

 

ยกให้ 1 คะแนนจาก 5 คะแนน

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง น้ำมันพราย 3D

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook