กว่าจะออกมาเป็นวงกตที่สูงตระหง่านใน THE MAZE RUNNER

กว่าจะออกมาเป็นวงกตที่สูงตระหง่านใน THE MAZE RUNNER

กว่าจะออกมาเป็นวงกตที่สูงตระหง่านใน THE MAZE RUNNER
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะออกมาเป็นวงกตที่สูงตระหง่าน

ใน THE MAZE RUNNER

 

จุดเด่นประการหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กับตัวละครในเรื่อง The Maze Runner ก็คงหนีไม่พ้นเขาวงกตที่ตั้งตระหง่านและมีเถาวัลย์ขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณ ซึ่งภาพเข้าวงกตเหล่านี้ถูกจินตนาการขึ้นมาผ่านสมองของเวสท์ บอลผู้กำกับภาพยนตร์ ร่วมกับผู้ออกแบบฉาก มาร์ค ฟิซิเชลล่า

เขาวงกตในหนังเรื่องนี้จะต้องออกมาดูมีความทันสมัยและเก่าแก่ไปพร้อมๆกัน เถาวัลย์ที่ปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณยิ่งเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนถึงความน่ากลัว ในขณะเดียวกันในเขาวงกตยามตกกลางคืนก็อันตรายมากเนื่องจากจะมีสัตว์ร้ายที่พร้อมจะคร่าชีวิตคน

ตัวฟิซิเชลล่ามีการพูดคุยถึงเรื่องการออกแบบและการสร้างฉากเขาวงกตจริงขึ้นมา "ในหนังเรามีเขาวงกตจำนวนมาก และแน่นอนเรามีข้อจำกัดว่าเราสามารถสร้างของจริงขึ้นมากแค่ไหน การจำลองเขาวงกตปลอมในสตูดิโอและอีกหลายส่วนถูกจัดทำขึ้นผ่านการสร้างซีจีในภายหลัง การสร้างเขาวงกตจำลองนั้นมีความสูงถึง 16 ฟุต (เพราะเป็นข้อจำกัดในเรื่องการจัดแสงในสตูดิโอ) แต่การใช้เทคนิคพิเศษจะสามารถช่วยยืดขนาดให้มีความสูงได้ถึง 100 ฟุต"

งานหินของแผนกศิลป์คือการสร้างประตูจริงของเขาวงกตขึ้นมาชุดหนึ่ง "ประตูแต่ละบานจะมีความลึกขนาด 20 ฟุต สูงขนาด 20 ฟุต เปิดออกมามีขนาด 20 ฟุต" ฟิซิเชลล่ากล่าว "พวกมันเป็นประตูกล ต้องเปิดและปิดได้จริง และเราต้องให้นักแสดงวิ่งผ่านประตูได้ ซึ่งจะทำให้หนังมีชีวิตชีวามากกว่าถ่ายทำหน้าบลูสกรีน" ประตูแต่ละบานมีน้ำหนัก 7 พันปอนด์

 

อีกฉากที่โดดเด่นมากในเวอร์ชั่นนิยายก็คือ “ห้องแผนที่” ซึ่งจะมีสิ่งที่เรียกว่าโต๊ะแผ่นที่ ซึ่งรันเนอร์หรือนักวิ่งที่เข้าไปในเขาวงกตนั้นจะต้องออกมากับข้อความที่พวกเขาบันทึกเอาไว้และแผนที่ที่เขาวาดเอาไว้กับมือ เมื่อพวกเขารวบรวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันจะทำให้สามารถเห็นภาพรวมของเขาวงกตได้ ผู้ชมจะได้เห็น “วงกตจำลอง” ซึ่งทีมงานเลือกจะออกแบบให้โมเดลเขาวงกตในหนังถูกสร้างขึ้นมาจากกิ่งไม้โต๊ะที่มีความสูง 8 ฟุต ซึ่งจำลองเขาวงกตอย่างละเอียด พร้อมด้วยกิ่งไม้ขนาด 2 นิ้วครึ่ง และมีการจำลองทุ่งขนาดจิ๋วที่อยู่แกนกลางของเขาวงกต มันดูเก่าแก่มากแต่ก็เป็นงานศิลป์ที่มีความงดงาม และเมื่อนำกลับไปเทียบแล้วเราจะเห็นได้ว่าจริงๆ แล้วเขาวงกตมีขนาดใหญ่แค่ไหน

THE MAZE RUNNER มีกำหนดการเข้าฉายวันที่ 18 กันยายน 2557 


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กว่าจะออกมาเป็นวงกตที่สูงตระหง่านใน THE MAZE RUNNER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook