ทำความรู้จักหนุ่มแซ่บ 'มินโฮ' (ไค ฮอง ลี) ใน THE MAZE RUNNER

ทำความรู้จักหนุ่มแซ่บ 'มินโฮ' (ไค ฮอง ลี) ใน THE MAZE RUNNER

ทำความรู้จักหนุ่มแซ่บ 'มินโฮ' (ไค ฮอง ลี) ใน THE MAZE RUNNER
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จักหนุ่มแซ่บ "มินโฮ" ใน MAZE RUNNER 

 

ถ้าลองสังเกตบรรดาหน้าโซเชียลมีเดียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราจะพบว่า สาวน้อย สาวใหญ่ เก้งกวาง บ่างชะนี ทั่วแผ่นดินสยาม จะโพสต์รูปน้อง “มินโฮ” ให้หรา จนจะว่าไปแล้วหน้าคุณน้องแกเองก็ดูท่าทางละม้าย คล้ายคลึงกับพี่ภพธร สุนทรญาณกิจ อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งว่าก็ว่าเถอะ ไหนๆแล้วเราลองไปทำความรู้จักกับหนุ่มลูกครึ่งเอเชียคนนี้กันอย่างเป็นทางการกันเลยดีกว่า

ไค ฮอง ลี (Ki Hong Lee) คือชื่อแซ่จริงของหนุ่มคนนี้ เขาได้รับบทแสดงครั้งแรกในทีวีซีรีส์ Victorious เมื่อปี 2010 หลังจากนั้นมาเขาก็มีบทบาทรับเชิญเล็กๆในซีรียส์เรื่องต่างๆ อาทิ The Nine Lives of Chloe King, Modern Family, New Girl และเขาก็มักจะได้เล่นหนังสั้นมากมายหลายเรื่องเช่น This Is How We Never Met, The Master Chef, Somewhere Like This ก่อนที่เขาจะได้เล่นหนังใหญ่ในปี 2013 ในชื่อเรื่อง Yellow Face ของผู้กำกับ เจฟฟ์ หลิว

 


ประวัติโดยคร่าวๆของ ไค ฮอง ลี นั้น เขาเป็นลูกครึ่งสัญชาติเกาหลี-อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ปี 1990 ในประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่เขาเติบโตมาในบ้านเกิดได้ 6 ขวบปี ทางบ้านก็ได้ย้ายสำมะโนครัวไปอยู่กันที่อัคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ สองปีให้หลังจากนั้น ไค ฮอง ลีก็มีอายุแปดปีพอดิบพอดี ครอบครัวก็ได้ย้ายบ้านอีกครั้งไปอยู่ที่ลอสแองเจอลิสประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่จะว่าไปตั้งแต่ 8 ขวบมาลีก็ใช้ชีวิตหลังจากนั้นในบ้านลุงแซมมาโดยตลอด ก่อนที่เขาจะเข้าไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่  UC Berkeley 

 

นอกจากงานเบื้องหน้าแล้ว ลี ยังรับหน้าที่ในการสร้างหนังสั้นของตัวเองเรื่อง Fratervention: The End of Bro'ing Out (2012) ที่เขาทั้งเขียนบท, โปรดิวซ์เองและอำนวยการสร้างด้วยตัวเอง นอกจากนี้เขายังแสดงเองอีกต่างหาก (แต่ในเรื่องลียังอวบอยู่มากทีเดียว) ลองดูผลงานของเขาได้ที่นี่ http://youtu.be/Av3CGqDmgf4

อย่างไรก็ตามภายหลังจาก The Maze Runner แล้วก็ดูเหมือนว่าลียังไม่มีผลงานหนังใหญ่ในเร็ววันนี้ ตอนนี้เราก็คงได้แต่ลุ้นว่าทางฟอกซ์จะลงทุนกับการสร้างภาคต่อของวงกตมฤตยูหรือเปล่า เพราะแน่นอนว่าถ้ามีการสร้างภาคต่อแล้วบท “มินโฮ” จะกลับมามีบทบาทสำคัญในภาคต่อไปอย่างแน่นอน และแนวโน้มในการสร้างภาคต่อถือว่าค่อนข้างสูงมากเนื่องจากตอนนี้ ตัวหนังเก็บรายรับจากทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 81 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้าง 34 ล้านเหรียญ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทำความรู้จักหนุ่มแซ่บ 'มินโฮ' (ไค ฮอง ลี) ใน THE MAZE RUNNER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook