ผู้จัด จ๋า ตัดจบละคร รอยฝันตะวันเดือด ก่อนช่อง 3 จอดำ

ผู้จัด จ๋า ตัดจบละคร รอยฝันตะวันเดือด ก่อนช่อง 3 จอดำ

ผู้จัด จ๋า ตัดจบละคร รอยฝันตะวันเดือด ก่อนช่อง 3 จอดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดฯตัดจบละคร รอยฝันตะวันเดือด ก่อนช่อง 3 จอดำ


กลายเป็นประเด็นร้อนที่ให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับกรณีที่ทาง กสท. มีมติให้สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ออกอากาศรายการในระบบคู่ขนานระหว่าง ช่อง 3 อนาล็อกและช่อง 3 HD แต่กลายเป็นข้อถกเถียงเรื่องกฎหมาย จนถึงขั้น กสท.มีมติให้ผู้ให้บริการดาวเทียมและเคเบิลทีวี ยุติการเผยแพร่ภาพช่อง 3 ในระบบอนาล็อก ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2557 ซึ่งจะทำให้ผู้ชมที่รับชมผ่านดาวเทียมและเคเบิลทีวี ไม่สามารถรับชม ช่อง 3 อนาล็อก ได้ แต่ผู้ที่ยังใช้เสาหนวดกุ้งและก้างปลายังสามารถรับชมได้ปกติ

 สืบเนื่องจากสาเหตุนี้ ทางผู้จัดชื่อดังของช่อง 3 อย่าง จ๋า ยศสินี ณ นคร ที่กำลังมีงานละครออกอากาศในขณะนี้ถึงสองเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด และ ทรายสีเพลิง ก็ได้ออกมาประกาศผ่านทางอินสตาแกรมว่า

"ซ้อมจอดำ... ทางคณะผู้จัดขออนุญาตแจ้งว่า ทางเราต้องตัดจบละครรอยฝันตะวันเดือด จากตอนแรก 13 ตอน ให้เหลือ 12 ตอน เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่ทันเหตุการณ์จอดำที่จะเกิดขึ้นในอีกเจ็ดวันข้างหน้า ส่วนทรายสีเพลิง ทางเราหวังว่าผู้ชมน่าจะได้ดูผ่านทางหนวดกุ้งก้างปลา #อย่าถามเลยว่าทำไมไม่ออกคู่ขนาน #มันทำไม่ได้มันผิดกฎหมาย #เราส่งเรื่องไปที่ศาลแล้ว #แต่เก๊าไม่รอคำสั่งศาลเก๊าจะให้จอดำก่อน #รอนิดไม่ได้เหรอก๊ะ #ศาลสั่งแล้วค่อยจอดำก็ยังทันนะก๊ะ #กล่องล็อตแรกมาแค่ไม่กี่จังหวัด #ที่เหลือล่ะก๊ะ #ดูเคเบิ้ลไปก่อนก็ไม่ได้เหรอก๊ะ #ก้างปลามันขาดตลาดนะรู้ยัง"



อีกทั้งทางผู้จัด จ๋า ยศสินี ยังได้โพสท์ข้อความของ ผู้จัด นพพล โกมารชุน (ที่กำลังจะมีผลงานละครออกอากาศทางช่อง 3 อนาล็อก เรื่อง เพลิงฉิมพลี เร็วๆนี้) เกี่ยวกับความคิดเห็นของจอดำ...

"จอดำ...คำถามจากผมในฐานะผู้จัด ผู้กำกับ นักแสดง และสุดท้ายในฐานะประชาชนคนไทย ถาม กสท. กสทช. ศาลปกครอง ความว่า...จะรีบจอดำไปทำไมครับในเมื่อ 1. โครงข่ายยังไม่สมบูรณ์เลยแม้แต่น้อย 2. สัญญาณส่งยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในราชอาณาจักร 3. กล่องรับก็ยังไม่ได้แจก 4. ปัญหาในการแจกคูปองยังไม่มีการแจงรายละเอียดให้ผู้บริโภคได้รับรู้ 5. ประชาชนทราบมั้ยครับว่าเมื่อได้รับกล่องแล้วก็ยังดูไม่ได้จนกว่าจะติดตั้งเสารับสัญญาณ เสียเงินอีกราวพันกว่าบาท ผู้ชมที่มีฐานะยากจนจะได้รับแจกเงินส่วนนี้ด้วยมั้ยครับ 6. ผู้บริโภคควรมีสิทธิ์ในการเลือกรับชม... แล้วจะรีบจอดำทำไมครับ...?????"

 

 

ทางผู้จัดออกมาบอกเองขนาดนี้ แฟนๆละคร รอยฝันตะวันเดือด ก็คงต้องทำใจ อีกแค่ 2 ตอน ละครก็จะอวสานแล้ว ส่วนเรื่อง ทรายสีเพลิง หากใครที่รับชมผ่านทางเคเบิลและดาวเทียม ก็ต้องรีบไปหาเสาหนวดกุ้งและก้างปลามาติดทีวี ติดตามความแซบในละครกันไปพลางๆก่อนแล้วล่ะนะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Instagram yossiebistro




 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผู้จัด จ๋า ตัดจบละคร รอยฝันตะวันเดือด ก่อนช่อง 3 จอดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook