God Help the Girl หนังมิวสิคัลสุดประทับใจจากเทศกาลหนังซันแดนซ์

God Help the Girl หนังมิวสิคัลสุดประทับใจจากเทศกาลหนังซันแดนซ์

God Help the Girl หนังมิวสิคัลสุดประทับใจจากเทศกาลหนังซันแดนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

God Help the Girl หนังมิวสิคัลสุดประทับใจจากเทศกาลหนังซันแดนซ์ 

 

ถือเป็นหนังฟอร์มเล็กที่อาจจะสร้างกระแสปากต่อปากได้อีกเรื่องต่อจากหนังเพลงอย่าง Begin Again ก็เป็นได้เมื่อเรื่องราวใน God Help the Girl นั้นบอกเล่าเรื่องราวของ อีฟ วัยรุ่นสาวที่มีความสามารถในการแต่งและร้องเพลง ตัดสินใจเดินทางมายังเมืองกลาสโลว์เพื่อทำตามความฝัน ที่นี่เองเธอก็ได้พบกับ เจมส์ และ แคสซี่ ที่ก็กำลังทำตามฝันของตัวเองเช่นกัน ทั้งสามจึงได้ทำความรู้จักและเป็นเพื่อนกัน เพื่อร่วมกันทำความฝันให้เป็นความจริงขึ้นมา 

 

หลังจากที่ตัวหนังมีโอกาสได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2014 หนังก็กวาดคำชมและผู้คนต่างก็ประทับใจกันอย่างถ้วนหน้าจนมีรางวัลพิเศษที่มีชื่อรางวัลว่า How the Director Brought His Own Unique Universe into Cinema เพื่อมอบให้กับตัวผู้กำกับอย่าง สจ๊วต เมอร์ด็อก เลยทีเดียว 

 

ตัวสจ๊วต เมอร์ด็อกเองนั้นจะว่าไปแล้วนอกจากการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เขายังเป็นนักร้องนำของวง Belle & Sebastian ซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงในการสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง เพื่อสะท้อนความฝันของวัยรุ่นที่ว่า เราควรได้ก้าวออกไปสู่โลกกว้าง ได้พบเจอกับสิ่งต่างๆและมิตรใหม่ๆ รวมถึงการได้ตกหลุมรักใครสักคนโดยไม่คาดฝันมาก่อนด้วยเช่นกัน 

 

เรื่องราวต่างๆในหนังจะถูกเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงที่ตัวสจ๊วต เมอร์ด็อกเป็นคนแต่งเพลงขึ้นมา ซึ่งจุดเริ่มต้นของ God Help the Girl กำเนิดขึ้นในปี 2005 เมื่อเขาเริ่มแต่งเพลงและนำมาทำเป็นอัลบั้มในชื่อ Side project ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2009 ด้วยความที่เขาอยากจะทำหนังมากเขาเลยพัฒนาให้กลายเป็น Concept album ขึ้นมาก่อน ที่เป็นอัลบั้มเพลงที่เล่าเรื่องเหมือนภาพยนตร์ ซึ่งมันก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ จนในที่สุดสจ๊วตก็เอาแนวคิดของเขาไปเสนอกับแบร์รี่ เมนเดลผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ให้พัฒนาบทและร่วมกันสร้างให้มันกลายเป็นหนังขึ้นมาจริงๆ

 

นางเอกของเรื่องก็ได้ดาราสาวเจ้าบทบาทอย่าง เอมิลี่ บราวนิ่ง ที่แจ้งเกิดจากหนังนวนิยายแฟนตาซีเยาวชนอย่าง Lemony Snicket (อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย) และดังเปรี้ยงๆกับบทสาวจอมแสบใน Sucker Punch และเธอก็ยังเล่นหนังอินดี้ขายความสามารถหลายต่อหลายเรื่อง เมื่อเธอต้องมาร้องเพลงและเต้นเข้าจังหวะใน God Help the Girl เธอจึงรู้สึกว่านี่เป็นการทำงานที่ท้าทายความสามารถของเธอมากๆ แต่สิ่งที่ทำให้การทำงานของเธอง่ายขึ้นก็คือ การที่สจ๊วตและสมาชิกวงอยู่ในกองถ่ายตลอดเวลาเพื่อดูแลช่วยเหลือการร้องเพลงของเธอ 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ God Help the Girl หนังมิวสิคัลสุดประทับใจจากเทศกาลหนังซันแดนซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook