ภวังค์รัก หนังไทยน้ำดี มีลุ้นรางวัลใหญ่

ภวังค์รัก หนังไทยน้ำดี มีลุ้นรางวัลใหญ่

ภวังค์รัก หนังไทยน้ำดี มีลุ้นรางวัลใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภวังค์รัก หนังไทยน้ำดีมีลุ้นรางวัลใหญ่

 

ภวังค์รัก หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Concrete Clouds เป็นภาพยนตร์ ผลงานการกำกับของ ลี ชาตะเมธีกุล ว่าที่ผู้กำกับที่ผันตัวเองจากมือตัดต่อภาพยนตร์ มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ จะว่าไปแล้วผลงานที่เขามีส่วนร่วมในการตัดต่อนั้นเรียกได้ว่าหนังแต่ละเรื่องของเขาส่วนมากนั้นคือการร่วมทำงานกับเจ้ย อภิชาตพงศ์ วีระเศรษฐกุล อาทิ สุดเสน่หา, แสงศตวรรษ, ลุงบุญมีระลึกชาติ และนอกจากนี้เขายังตัดต่อหนังฟอร์มใหญ่อย่าง ชัตเตอร์กดติดวิญญาณของค่าย GTH และ รักแห่งสยามของมะเดี่ยว ชูเกียรติอีกด้วย 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังอย่างภวังค์รักนั้น บอกเล่าเรื่องราวของคน 4 คน ที่ได้ดาราระดับรางวัลอย่างอนันดา เอเวอริงแฮม, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข ร่วมด้วยเจนสุดา ปานโต, เเละประวิทย์ ฮันแสตน มาถ่ายทอดชีวิตของตัวละครที่จำลองภาพผู้คนในยุคสมัยปี 2540 ที่เกิดวิกฤตฟองสบู่แตก เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นที่มัค (อนันดา เอเวอริงแฮม) หนุ่มนักเรียนนอกวัย 30 ต้องเดินทางกลับมากรุงเทพฯ หลังจากที่พ่อของเขาฆ่าตัวตายเพราะเศรษฐกิจพังพินาศ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เขาต้องพยายามทำความรู้จักกับนิค (ประวิทย์ ฮันแสตน) น้องชายวัย 18 ปีที่เขาเหมือนรู้สึกเป็นคนแปลกหน้าในครอบครัว

ทางด้านนิคเองก็ได้ทำความรู้จักกับปูเป้ (สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข) สาวน้อยอพาร์ทเมนต์ตรงข้าม เขาเริ่มถูกใจและอยากทำความรู้จักกับเธอ แม้ว่าตัวเธอเองจะไม่ได้เป็นผู้หญิงที่ใสซื่อบริสุทธิ์แบบหน้าตาก็ตาม อย่างไรก็ตามตัวมัคเองก็ยังมีอดีตครั้งเก่าที่ยังลืมไม่ลงเมื่อเขาเดินทางกลับไปหาราย (เจนสุดา ปานโต) ผู้เป็นเหมือนรักครั้งแรกในชีวิต แต่ตัวละครทุกตัวก็เหมือนจะล่องลอยเป็นฟองสบู่ เสมือนสภาพความเคว้งคว้างจากผลกระทบของสภาพเศรษฐกิจในช่วงเวลานั้น

ชื่อหนังภาษาอังกฤษอย่าง Concrete Clouds นั้นตัวผู้กำกับเล่าว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากความทรงจำของเขาที่รู้สึกว่าในช่วงเวลานั้น ประเทศเราเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน (เพราะตัวลีเองก็ไปอยู่ที่ต่างประเทศมานานพอดู) ภาพจำของเขาที่ถนนจะเต็มไปด้วยฝุ่น หลังจากที่เขากลับมาสภาพก็เหลือเพียงแต่ตึกร้าง ความเจริญที่เฟื่องฟูขึ้นมาและก็จางหายไปประหนึ่งเหมือนผู้คนยังคงตกอยู่ใน “ภวังค์” ทุกอย่างเลยกลายเป็นที่มาของชื่อเรื่องนั่นเอง 

ตัวหนังเข้าฉายเฉพาะเครือ SF CINEMA และ HOUSE RCA เท่านั้น


ตัวอย่างภาพยนตร์ ภวังค์รัก

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ภวังค์รัก หนังไทยน้ำดี มีลุ้นรางวัลใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook