ลิเก๊ ลิเก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

ลิเก๊ ลิเก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

ลิเก๊ ลิเก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเก๊ ลิเก

ลิเก๊ ลิเกลิเก๊ ลิเก

เรื่องย่อ ละคร ลิเก๊ ลิเก

 

ละคร ลิเก๊ ลิเก  บทประพันธ์ : ทีมเอ็กแซ็กท์
ละคร ลิเก๊ ลิเก  บทโทรทัศน์ : ตุณย์ 
ละคร ลิเก๊ ลิเก  กำกับการแสดง : กิตติ บุญสกุลศักดิ์
ละคร ลิเก๊ ลิเก  ออกอากาศ : พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทาง ททบ.5 เริ่มพฤหัสที่ 2 ตุลาคม 2557


เรื่องย่อ ลิเก๊ ลิเก

พร้อมพงศ์(มนตรี เจนอักษร) ติดหนี้การพนัน เสี่ยเต๊ก(เมทนี บุรณศิริ) เจ้าของบ่อนคาสิโนเป็นเงินนับ 10 ล้าน    ทำให้ พงศ์เทพ(หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์) ลูกชายต้องทำงานทุกอย่างเพื่อช่วยใช้หนี้ให้พ่อ    วันหนึ่งเสี่ยเต๊กกับ เหลียนฮัว(วราพรรณ หงุ่ยตระกูล) ภรรยาจับได้ว่า เหมยฮัว(จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย) ลูกสาวตั้งท้อง   เสี่ยเต๊กปักใจเชื่อว่าเหมยฮัวท้องกับพงศ์เทพ   เพราะทั้งคู่ชอบอยู่ด้วยกันสองต่อสองบ่อยครั้ง   แม้พงศ์เทพจะปฏิเสธก็ไม่มีใครเชื่อ   พร้อมพงศ์เลยบังคับให้พงศ์เทพแต่งงานกับเหมยฮัวเพื่อปลดหนี้   พงศ์เทพเสียใจมากที่พ่อจะขายตนใช้หนี้   จึงหนีการแต่งงานไป   

พงศ์เทพหนีโซซัดโซเซไปแอบขึ้นรถของ คณะลิเกเทียมฟ้า หนีไปอยุธยา   พงศ์เทพหลอกชาวคณะว่าความจำเสื่อม    ครูเทียม(สุประวัติ ปัทมสูต) เจ้าของคณะจึงยอมให้อาศัยอยู่ด้วย    พงศ์เทพปิ๊งรักกับ จอมนาง(เปา-เปาวลี พรพิมล) นางเอกลิเกคนสวยหลานสาวครูเทียม   จอมนางเองก็ตกหลุมรักพงศ์เทพเช่นกัน   แต่เพราะเป็นคนปากแข็งจึงเก็บงำความรักไม่บอกใคร   จอมนางตั้งชื่อใหม่ให้พงศ์เทพว่า หลง    หลง หรือ พงศ์เทพ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากชาวคณะ  เว้นอยู่คนเดียวคือ ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล) พระเอกลิเกขี้เก๊กที่เขม่นพงศ์เทพเพราะมาแย่งตำแหน่งขวัญใจชาวคณะ   ฟ้าประทานจึงคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งพงศ์เทพอยู่ตลอด   

พงศ์เทพจับผลัดจับผลูต้องขึ้นเล่นลิเกแทนตัวร้ายของคณะ   ปรากฏว่าแม่ยกติดอกติดใจพงศ์เทพกันใหญ่   ครูเทียมเห็นแววเลยจะปั้นพงศ์เทพให้เป็นพระเอก   เมื่อฟ้าประทานรู้เข้าก็ทะเลาะกันใหญ่โตจนถึงขั้นแตกหัก   ครูเทียมไล่ฟ้าประทานออกจากคณะ  ฟ้าประทานประกาศจะคว่ำคณะลิเกเทียมฟ้าให้ได้     ตุ้ม(ชาม  โอสถานนท์) นางร้ายลิเกเมียลับๆ ของฟ้าประทานก็ตัดสินใจออกจากคณะตามฟ้าประทานไปสร้างคณะลิเกใหม่ด้วยกัน    โดยมีเจ๊ทรงงามแม่ยกเบอร์หนึ่งของฟ้าประทานลงทุนทำคณะให้    

ครูเทียมปั้นพงศ์เทพขึ้นเป็นพระเอกลิเก   ตั้งชื่อในวงการให้ว่า เทพทอง  สุวรรณศิลป์   คณะลิเกเทียมฟ้ากับพระเอกใหม่แทบไม่มีคนดู    เพราะลิเกของครูเทียมเป็น “ลิเกทรงเครื่อง” ที่แสดงบนพื้นฐานนาฏศิลป์ชั้นสูง   ต่างจากลิเกประยุกต์ที่ใช้แสงสีเสียง  ร้องเพลงดังๆ ดูทันสมัย  ซึ่งคนดูชอบมากกว่า    แต่ครูเทียมยืนหยัดจะไม่เปลี่ยนไปเล่นลิเกประยุกต์    เพราะมุ่งมั่นจะอนุรักษ์ลิเกทรงเครื่องเอาไว้   พงศ์เทพศรัทธาความมุ่งมั่นของครูเทียมมาก   เลยใช้ความรู้ที่มีช่วยโปรโมทลิเกทรงเครื่องของครูเทียม   จนคนกลับมาดูกันแน่นโรงอีกครั้ง   ฟากฟ้าประทานตกอับเพราะคณะลิเกที่ทำเองเจ๊งไม่เป็นท่า   ฟ้าประทานกับตุ้มซมซานกลับมากราบเท้าขอโทษครูเทียม   ครูเทียมให้อภัยและรับทั้งสองกลับเข้าคณะ   เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ฟ้าประทานรู้ว่าผู้หญิงที่รักเขาที่สุดคือตุ้ม   ฟ้าประทานจึงขอตุ้มแต่งงาน

คณะลิเกเทียมฟ้าไปประกวดลิเกชิงแชมป์ประเทศไทย   เมื่อฟ้าประทานกลับมาเป็นพระเอก   พงศ์เทพก็หลีกทางให้   โดยพงศ์เทพไปทำหน้าที่การตลาดให้คณะแทน    คณะลิเกเทียมฟ้าได้รับรางวัลชนะเลิศ   พงศ์เทพจึงสามารถหางานให้คณะได้มากขึ้น    เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางพงศ์เทพก็ตัดสินใจบอกรักจอมนาง   จอมนางก็รับรักพงศ์เทพ   แต่ทั้งคู่ก็มีความสุขได้ไม่นาน   เพราะ พร้อมพงศ์  เสี่ยเต๊ก  เหลียนฮัว  และเหมยฮัว จ้างนักสืบตามหาพงศ์เทพจนเจอ    เสี่ยเต๊กบังคับให้พงศ์เทพรับผิดชอบเหมยฮัวที่ท้องโตใกล้คลอดเต็มที    เมื่อจอมนางได้รู้ความจริงทุกอย่างก็เสียใจมาก   และไล่พงศ์เทพออกไปจากคณะลิเกเทียมฟ้าทันที  สุดท้ายความรักของหนุ่มหล่อชาวกรุง พงศ์เทพ กับนางเอกลิเก จอมนาง จะลงเอยอย่างไร?  

ตามลุ้นได้ในละคร “ลิเก๊ลิเก” ออกอากาศตอนแรกพฤหัสบดี ที่ 2 ตุลาคม นี้ ทางช่อง 5 

 

รายชื่อนักแสดงละคร ลิเก๊ ลิเก

ศรราม เทพพิทักษ์ รับบทเป็น พงศ์เทพ/หลง

เปาวลี พรพิมล รับบทเป็น จอมนาง

สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล  รับบทเป็น  ฟ้าประทาน

ชาม   โอสถานนท์ รับบทเป็น ตุ้ม

พริมรตา   เดชอุดม รับบทเป็น กระแต

ปกฉัตร   เทียมชัย รับบทเป็น เหมยฮัว

สุประวัติ   ปัทมสูต รับบทเป็น ปู่เทียม

มนตรี   เจนอักษร รับบทเป็น พร้อมพงศ์

เมทนี   บุรณศิริ รับบทเป็น เสี่ยเต็ก

วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบทเป็น เหลียนฮัว

เอกชัย ศรีวิชัย รับบทเป็น กำจาย

ไท ธนาวุฒิ   รับบทเป็น โก่ง

แจ็ค เชิญยิ้ม รับบทเป็น เจ๋ง

ธนัญชัย      เฮี้ยนชาศรี   รับบทเป็น โก๊ะ


หนัง : ลิเก๊ ลิเก
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : กิตติ บุญสกุลศักดิ์
บทประพันธ์ : ทีมเอ็กแซ็กท์
ผู้เขียนบท : ตุณย์
วันที่เข้าฉาย : 1412210685
ผู้จัด : ทีมเอ็กแซ็กท์
นักแสดงนำ : ศรราม เทพพิทักษ์, เปาวลี พรพิมล, สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล, ชาม โอสถานนท์

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ลิเก๊ ลิเก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook