“สิงโต” ทุ่มสุดตัว!! รับบท “พระเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก”

“สิงโต” ทุ่มสุดตัว!! รับบท “พระเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก”

“สิงโต” ทุ่มสุดตัว!! รับบท “พระเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

          ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ของนักร้องหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล เพราะในละครอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย “ลิเก๊ ลิเก” ต้องมารับบทพระเอกลิเกหน้าหวานคนเก่งของคณะ ต้องร้อง  ต้องรำเก่ง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหนุ่มสิงโต อยากรู้เจ้าตัวต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง? ไปฟังกัน  

           “ในละคร “ลิเก๊ ลิเก”  ผมรับบทเป็น ฟ้าประทาน ครับ เป็นพระเอกลิเกทรงเครื่องของคณะเทียมฟ้า สุวรรณศิลป์ ก็มีชีวิตอยู่ในคณะลิเกมาตั้งแต่เด็กๆ และมี ครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต) ที่คอยดูแล คอยสอนลิเกให้ เลยมีความผูกพันกับลิเก แต่จะเป็นคนที่เห็นใครได้ดีกว่าตัวเองไม่ได้ อยากได้ดี อยากรวย มีความทะเยอทะยานสูง เลยทำให้ไม่ค่อยถูกกับคนในคณะครับ สำหรับการเล่นลิเกยากมาก เพราะผมไม่เคยผ่านงานนาฏศิลป์มาก่อนเลย เป็นคนที่เล่นกีฬาอย่างเดียว อีกทั้งยังเป็นนักดนตรีด้วย มือไม้ก็จะแข็งหน่อย อย่างลิเกเค้าต้องฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ ประมาณ 5-6 ขวบ แต่ผมต้องมาฝึกตอนอายุ 20 ปี เลยทำให้เรายากช่วงแรกๆ แต่คุณครูสกุณา รุ่งเรือง เป็นคุณครูที่เก่งมากๆ สอนพวกเราทั้งทุกคนจากที่ไม่เคยเป็นลิเกมาก่อนเลย แต่คุณครูก็สามารถนำพาพวกเรามาได้ เราก็ทุ่มเท เวิร์คช้อปกันอย่างเต็มที่ คุณครูก็จะคอยให้กำลังใจเรา เหมือนเป็นแรงผลักให้เราฝึกซ้อมกันมากขึ้น เลยทำให้จากเรื่องยากๆ กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น คุณครูจะบอกเสมอว่าอยากให้เราสืบสานศิลปะวัฒนธรรมลิเกให้คงอยู่ สิงโตขอฝากละคร “ลิเก๊ ลิเก” ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ พ่อยกแม่ยกทุกๆ คนด้วยนะครับ เพราะเรื่องนี้ผมก็มีโอกาสได้เล่นลิเกเป็นครั้งแรกด้วย ตั้งใจเรียนร้อง เรียนรำ ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้ละครออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด อยากจะให้ลองกลับมาดูวัฒนธรรม ที่สวยงามของไทยเรา กันนะครับ”

           ติดตามชมบทบาทพระเอกลิเกของหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี  20.10 น. ช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดี ที่ 2 ตุลาคมนี้

z
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook