ศึกหนังผี! ANNABELLE VS. THE BABADOOK

ศึกหนังผี! ANNABELLE VS. THE BABADOOK

ศึกหนังผี! ANNABELLE VS. THE BABADOOK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ANNABELLE VS. THE BABADOOK

 

เมื่อย่างเข้าเดือนตุลาคมแล้ว ตามธรรมเนียมฝรั่งไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่เดือนนี้จะอุดมไปด้วยหนังผีเนื่องจาก หนังสยองขวัญเหล่านี้เตรียมเข้าฉายในเดือนผีดุตามธรรมเนียมวันฮาโลวีน สิ่งที่น่าจับตามองพอสมควรสำหรับเดือนนี้ที่ในประเทศไทยมีหนังสยองขวัญเข้าฉายไล่เลี่ยกันถึง 2 เรื่องนั่นก็คือหนังตุ๊กตาผีสิงอย่าง ANNABELLE และหนังสือนิทานสยองขวัญกับ THE BABADOOK

ANNABELLE บอกเล่าเรื่องราวของต้นกำเนิดตุ๊กตาผีสิงที่แผลงฤทธิ์จนใครก็ตามที่เป็นเจ้าของมันจะต้องพบเจอกับอาถรรพ์แปลกประหลาด ซึ่งตัวหนังนั้นกล่าวได้ว่ามันเป็นภาค “แตกหน่อ” ออกมาจากหนังผีที่ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายอย่าง The Conjuring ซึ่งหนังทำกำไรมหาศาลเพราะจากทุนสร้างเพียงแค่ 20 ล้าน หนังกลับโกยเงินทั่วโลกไปถึง 318 ล้าน และปีหน้า The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist ก็จะตามออกมาอย่างแน่นอน เรื่องราวของแอนนาเบลล์นั้นได้ผู้กำกับอย่าง จอห์น อาร์ ลีโอเน็ตติ มารับหน้าที่เล่าเรื่อง ซึ่งเขาเคยทำหน้าที่เป็นตากล้องใน The Conjuring ส่วนเจมส์ วานนั้นก็หลีกทางไปทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับตัวหนังแทน 

THE BABADOOK เป็นอีกหนึ่งหนังผีที่กำลังเกาะกระแสมาแรงไม่แพ้กัน ถ้าหากผีตุ๊กตาอย่างแอนนาเบลล์จะเน้นความโฉ่งฉ่าง เสียงดนตรีประกอบชวนตกใจ เดอะ บาบาดุ๊กจะเน้นความสยองขวัญในการสร้างบรรยากาศชวนผวาเสียมากกว่า เมื่อมันบอกเล่าเรื่องราวของสองแม่ลูกอย่างเอมิเลีย(เอสซี่ เดวิส) และแซมวล(โนอา ไวส์แมน) ลูกชายวัย 6 ขวบเพียงลำพังหลังจากที่ทั้งสองสูญเสียพ่อไป ทว่าเด็กชายกลับบอกแม่ของตัวเองว่าเขาถูกตามหลอกหลอนด้วยปีศาจ จนกระทั่งวันหนึ่งเอมิเลียได้อ่านนิทานชื่อ THE BABADOOK ทำให้แซมวลมั่นใจว่าปีศาจในนิทานตนนี้นี่เองที่ตามหลอกหลอนเขามาโดยตลอด 

THE BABADOOK ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากเทศกาลหนังซันแดนซ์และอีกหลายเทศกาล มันเป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับหญิงอย่าง เจนนิเฟอร์ เคนท์ ซึ่งเธอตั้งใจจะถ่ายทอดความสยองขวัญให้ออกมามีความสวยงามและน่ากลัวไปด้วยกัน อีกทั้งเธอตั้งใจจะถ่ายทอด “ความเป็นแม่” ของผู้หญิงคนหนึ่งออกมาในหนังด้วย 

ANNABELLE กำหนดเข้าฉาย 2 ตุลาคม ในขณะที่ THE BABADOOK เข้าฉายในสัปดาห์ถัดไป 9 ตุลาคม 

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ ศึกหนังผี! ANNABELLE VS. THE BABADOOK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook