Planes: Fire & Rescue กับการจำลองฉากหลังครั้งใหม่

Planes: Fire & Rescue กับการจำลองฉากหลังครั้งใหม่

Planes: Fire & Rescue กับการจำลองฉากหลังครั้งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Planes: Fire & Rescue กับการจำลองฉากหลังครั้งใหม่

 

ภาคต่อแอนิเมชั่นสุดฮิตเกินความคาดหมาย หลังจากที่หนังภาคแรกเกิดประสบความสำเร็จแบบไม่ทันได้ตั้งตัว Planes: Fire & Rescue เล่าเรื่องราวต่อเนื่องของเจ้าเครื่องบินพ่นยาฆ่าแมลงอย่างดัสตี้ ดรอปเปอร์ เนื่องจากเหตุการณ์ในหนังภาคต่อนี้เจ้าเครื่องบินที่ผันตัวเองไปเป็นแชมป์โลกได้สำเร็จ กลับต้องเผชิญหน้ากับความจริงที่ว่าอะไหล่ของตัวเองได้ชำรุดและไม่อาจจะซ่อมแซมได้ ทำให้ตัวเขาต้องผันตัวเองไปเป็นนักผจญเพลิงแทน

ฉากหลังที่เกิดขึ้นในหนังภาคนี้จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับผืนป่า ทีมงานจึงเนรมิตฉากหลังของเรื่องเป็นอุทยานแห่งชาติขึ้นมา ซึ่งในเรื่องจะเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทีมงานได้ตั้งชื่ออุทยานว่า อุทยานแห่งชาติพิสตัน พีค ซึ่งจะเต็มไปด้วยพาหนะมากมายหลายประเภท

ทีมผู้สร้างตัดสินใจเลือกสิ่งแวดล้อมแบบหุบเขาที่จะเป็นเรื่องท้าทายสำหรับตัวละครที่บินสูง พิสตัน พีคที่ใหญ่กว่าแกรนด์ แคนยอน มีความยาว 12 ไมล์และกว้าง 4 ไมล์ “เป็นเรื่องยากที่จะมีช็อตแย่ๆ ในหนังเองนี้ครับ” ดัสติน แม็คเคย์ นักวาดภาพเลย์เอาท์ กล่าว 

ทีมงานต้องแน่ใจว่าจะมีการใส่ต้นไม้ที่เหมาะสมเข้าไป ซึ่งรวมถึงต้นสนล็อดจ์โพล ต้นสนพอนเดโรซา ต้นสนซีดาร์ ไม้แดงและซีควอต้นใหญ่ นอกจากนั้น ยังมีการเสริมบัคธอร์นและต้นโอ๊คฮัลเคิลเบอร์รีเข้าไปด้วย วิลสันกล่าวว่า ดอกไม้ในอุทยานแห่งนี้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงองค์ประกอบของยานพาหนะเป็นสำคัญ ทีมงานยังออกแบบเกสรดอกไม้ให้สอดรับกับตัวเรื่องราว ดังนั้นมันจึงมีหน้าตาออกมาคล้ายกับใบพัดระบายความร้อน กลีบดอกไม้สีม่วงจึงคล้ายคลึงกับชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่มีใบพัดขนาดเล็ก 

อีกฉากหลังที่โดดเด่นไม่แพ้อุทยานพิสตัน พีคก็คือ • แกรนด์ ฟูเซล ล็อดจ์ ได้รูปทรงที่มีเอกลักษณ์จากโรงแรมโอลด์ เฟธฟูลที่เยลโลว์สโตน และได้ลักษณะเพิ่มเติมจากโรงแรมอาห์วาห์นีในโยซิมิตี้ และโรงแรมแกรนด์ ฟูเซล ล็อดจ์ก็เต็มไปด้วยองค์ประกอบจากยานพาหนะต่างๆ ซึ่งจะกลายเป็นฉากหลังที่มีการรวมเอาพาหนะมากมายเอาไว้ด้วยกัน เรียกได้ว่ามันจะกลายเป็นสถานที่สุดโอ่อ่าและชวนตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Planes: Fire & Rescue กับการจำลองฉากหลังครั้งใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook