Automata เมื่อจักรกลคิดยึดโลก

Automata เมื่อจักรกลคิดยึดโลก

Automata เมื่อจักรกลคิดยึดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Automata เมื่อจักรกลคิดยึดโลก

 

แม้ว่าหนังไซไฟอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรในตลาดบ้านเรา แต่อย่ามองข้ามหนังอย่าง Automata ไป เพราะมันพูดถึงประเด็นที่ว่าถ้าหากวันหนึ่งหุ่นยนต์ดันมีความคิดความอ่านมากกว่ามนุษย์และตัดสินใจที่จะวางแผนยึดเอาโลกใบนี้ไปจากมนุษย์เราซะเอง

ตัวหนังได้ดาราฝีมือดีอย่าง แอนโตนิโร แบนเดอร์รัส มารับบทเป็นพระเอกของเรื่อง และนอกจากเขาจะเป็นนักแสดงในหนังเองแล้ว เขายังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของหนังอีกต่างหาก ตัวหนังได้ผู้กำกับเกบ อิบาเนส ซึ่งเขาเป็นชาวสเปน อันที่จริง Automata ก็ควรจะนิยามให้มันเป็นหนังสเปนเลยก็ว่าได้เนื่องจากทีมงานกว่าครึ่งของเรื่องเป็นชาวกระทิงดุทั้งนั้น 

อันที่จริงแล้วบทสัมภาษณ์ผ่านสื่อของ แอนโตนิโร แบนเดอร์รัส เขาได้เล่าคร่าวๆเอาไว้ว่า "ผมอยากจะกลับบ้านเกิดและสร้างหนังในประเทศของตัวเองจริงอยู่ที่ฮอลลีวูดได้ทำให้ผมมีชื่อเสียง และสร้างแบรนด์ให้กับผม ตอนนี้น่าจะถึงเวลาแล้วที่ผมจะเดินทางกลับประเทศและสร้างหนังในกับบ้านเกิดบ้าง ผมเชื่อว่าทีมงานและผู้คนในบ้านเกิดของผมมีศักยภาพในการทำงานที่ดีพอ” นอกจากนี้เขายังเสริมว่า "ผมชอบนิยายวิทยาศาสตร์ของ ไอแซ็ค อาซิมอฟ ซึ่งหนังสือหลายเล่มของเขาก็เกี่ยวกับกับปัญญาประดิษฐ์หรือที่เรียกว่า “เอไอ” สำหรับเรื่องนี้มันก็พูดถึงแนวคิดที่ว่า ถ้าวันหนึ่งหุ่นยนต์สามารถดูแลตัวเองได้โดยไม่ต้องอาศัยมนุษย์ รวมถึงสามารถพัฒนาความรู้สึกที่ต้องการเป็นอิสระขึ้นมา โลกใบนี้ยังจำเป็นต้องมีมนุษย์อีกหรือไม่ Automata คือภาพยนตร์ที่มนุษย์และหุ่นยนต์ต้องต่อสู้กันเพื่อความอยู่รอด"


Automata บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตหลังจากที่หุ่นยนต์ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ แต่ยิ่งหุ่นยนต์เหล่านี้มีศักยภาพในการทำงานมากขึ้นเท่าใด ตัวผู้คนจริงๆกลับดูด้อยคุณค่ากว่าจักรกลมากขึ้นเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเหล่าหุ่นยนต์ได้คิดการณ์ใหญ่ พวกมันวางแผนที่จะควบคุมผู้คนอย่างลับๆเพื่อรอคอยวันที่มันจะเอาโลกมนุษย์ไปเป็นของพวกมันเอง ทว่า ฌาค โวแคน (แอนโตนิโอ แบนเดรัส) เจ้าหน้าที่ประจำบริษัทไซเบอร์เนติก ที่ผลิตหุ่นยนต์ เขาได้ค้นพบแผนการร้ายของเหล่าหุ่นยนต์ที่กำลังรวมตัวทำลายล้างโลก ในขณะเดียวกันหุ่นยนต์ที่ชื่อ ออโต้มาต้า พิลกริม 7000 น่าจะเป็นภัยคุกคามที่ทำให้มวลมนุษยชาติต้องสูญสิ้นเผ่าพันธุ์


ตัวอย่างภาพยนตร์ ออโตมาต้า ล่าจักรกล ยึดอนาคต 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Automata เมื่อจักรกลคิดยึดโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook