ตะลุยเส้นทางแอคชั่นสตาร์มันส์ไม่ซ้ำใคร “คีอานู รีฟส์” ทุกบทบาทคือการทุ่มสุดชีวิต

ตะลุยเส้นทางแอคชั่นสตาร์มันส์ไม่ซ้ำใคร “คีอานู รีฟส์” ทุกบทบาทคือการทุ่มสุดชีวิต

ตะลุยเส้นทางแอคชั่นสตาร์มันส์ไม่ซ้ำใคร  “คีอานู รีฟส์” ทุกบทบาทคือการทุ่มสุดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงนักแสดงฮอลลีวู้ดที่แฟนภาพยนตร์หลงรักมากที่สุด เชื่อว่าชื่อของ “คีอานู รีฟส์” จะเป็นชื่อที่อยู่ในใจของแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกด้วยหน้าตาหล่อเหลาแบบมีเอกลักษณ์ บุคลิกมีเสน่ห์ และความเท่เฉพาะตัว ยิ่งไปกว่านั้น ทันทีที่เขาสวมบทบาทต่าง ๆ ในผลงานแสดงโดยเฉพาะภาพยนตร์แอคชั่น คีอานู รีฟส์ ยิ่งทำให้ทุกคนต้องทึ่งได้เสมอ ด้วยการเลือกแสดงในเส้นทางสายแอคชั่นที่หลากหลายอย่างไม่จำกัดขอบเขตและยังมาพร้อมคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจไม่เหมือนกับแอคชั่นสตาร์คนอื่น จึงทำให้เราต้องขอตามรอย 5 บทบาทบนเส้นทางสายแอคชั่นของผู้ชายคนนี้ “คีอานู รีฟส์”


 

 

เริ่มจากภาพยนตร์ที่เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิด “คีอานู รีฟส์” ในฐานะแอคชั่นสตาร์เรื่องแรกอย่าง “Point Break” (พอยท์ เบรค) (1991) อำนวยการสร้างโดยผู้กำกับพันล้านอย่าง เจมส์ คาเมรอน โดยเขารับบทเป็นนักเล่นเซิร์ฟเพื่อตามล่าเหล่าอาชญากรที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่ม เขาทุ่มเทแสดงฉากระห่ำดิ่งพสุทาด้วยตัวเอง ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสามารถกวาดรายได้ถล่มทลาย ส่งผลให้ คีอานู รีฟส์ กลายเป็นนักแสดงสุดหล่อครองใจสาวทั่วโลกทันที

 

ตามมาด้วย “Speed เร็วกว่านรก” (1994) ภาพยนตร์ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ในภาพยนตร์แอคชั่นที่ดีที่สุดตลอดกาล ซึ่งเขาโชว์ลีลาสุดระห่ำแบบจัดเต็มจนแทบลืมหายใจ เขาแสดงฉากแอคชั่นด้วยตัวเองมากกว่า 90% และพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า คีอานู รีฟส์ คือหนึ่งในสุดยอดนักแสดงแอคชั่นแถวหน้าของฮอลลิวู้ดอย่างเต็มตัว และหากไม่พูดถึงภาพยนตร์เรื่อง “The Matrix” (เดอะ แมทริกซ์) (1994) คงจะไม่ได้ เพราะทำให้เขาพบจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ในอาชีพนักแสดงของคีอานู รีฟส์ โดย The Matrix (เดอะ แมทริกซ์) ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์บล็อคบลัสเตอร์ที่ดีที่สุดของฮอลลีวู้ด ด้วยเรื่องราวสุดล้ำ เอฟเฟคต์สุดเท่ และเหนืออื่นใดคือการทุ่มเทฝึกฝนศิลปะการต่อสู้วิชากังฟูกว่า 100 ท่วงท่าด้วยตนเอง ส่งให้ชื่อของ “คีอานู รีฟส์” ได้กลายเป็นสุดยอดแอคชั่นสตาร์ที่เข้าไปอยู่ในใจผู้ชมได้อย่างไม่มีข้อกังหา  


ต่อยอดความพีคถึงขีดสุดหลังจากไตรภาค The Matrix (เดอะ แมทริกซ์) คีอานู รีฟส์ได้พลิกบทบาทมารับบทแฮคเกอร์มาดขรึม เป็นนักสืบผู้มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ ในภาพยนตร์อย่าง “Constantine” (คอนสแตนติน) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเรื่องโปรดของแฟนๆ ที่ต้องรักในความหล่อ เท่ แม้จะต้องบุกล่าฝ่าขุมนรก ก็ยังคงความหล่อที่สุดใน 3 โลกตัวจริง และล่าสุดในปีนี้ คีอานู รีฟส์ กลับมาพร้อมบทบาทในการแสดงที่ทุ่มเทสุดชีวิต เล่นจริงทุกฉากแอคชั่นเสี่ยงตาย กับภาพยนตร์แอคชั่นทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์มันส์ที่สุดแห่งปี John Wick (จอห์น วิค) แรงกว่านรก โดยนับว่าเป็นการกลับมาแบบทุ่มเทสุดตัวผ่านเรื่องราวของอดีตนักฆ่าหมายเลขหนึ่งที่ต้องแค้นสุดขีดคลั่งหลังจากโดนแก๊งค์อาชญากรที่มีอำนาจใหญ่คับฟ้าแห่งนิวยอร์คพรากทุกสิ่งที่เขารักไปจากชีวิต โดยมีนักฆ่าฝีมือฉกาจที่เคยเป็นอดีตเพื่อนสนิทมารับหน้าที่ตามล่าตัวเขา ทำให้จอห์น วิคต้องตามล้างแค้นชนิดกระสุนแลกกระสุน ซึ่งการทุ่มเทเสี่ยงตายสุดตัวครั้งนี้ของคีอานู รีฟส์ ไม่ว่าจะเป็นฉากการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนหลากหลายรูปแบบ การขับรถไล่ล่ากลางมหานครนิวยอร์ก ไปจนถึงการกระโดดจากตึกสูงด้วยตัวขาเอง จะมอบเป็นอภิมหาความมันส์แบบนันสต๊อปสะใจผู้ชมอย่างแน่นอน พร้อมจะเป็นผลงานที่การันตีว่า “คีอานู รีฟส์” ยังคงยืนยันสถานะเทพบุตรแอคชั่นสตาร์ตัวจริง เตรียมพบการทุ่มเทสุดพลังในการไล่ล่าสุดเดือดใจกลางนิวยอร์คของผู้ชายคนนี้ “คีอานู รีฟส์” กับภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มเดือดทที่สุดแห่งปี JOHN  WICK (จอห์น วิค) แรงกว่านรก 23 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตะลุยเส้นทางแอคชั่นสตาร์มันส์ไม่ซ้ำใคร “คีอานู รีฟส์” ทุกบทบาทคือการทุ่มสุดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook