เร็วทะลุเร็ว อภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี

เร็วทะลุเร็ว อภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี

เร็วทะลุเร็ว อภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ นาฟิล์ม ภูมิใจเสนออภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่น เร็วท้าทุกความระห่ำ แรงทะลุขีดความตาย “เร็วทะลุเร็ว” ผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของปรมาจารย์คิวบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทยผู้ล่วงลับ “พันนา ฤทธิไกร” ที่ขอสร้างปรากฎการณ์ความยิ่งใหญ่ครั้งสำคัญให้คอหนังแอ็คชั่นจารึกไว้ในความทรงจำ กับเรื่องราวของวิถีของชีวิตมือปืน ที่เต็มไปด้วยแง่มุมของความรัก มิตรภาพของพี่น้อง การแก้แค้นที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน ซึ่งงานนี้ พันนา ฤทธิไกร ก็ขนทัพนักแสดง และทีมงานแอ็คชั่นระดับอินเตอร์มาร่วมกันมันส์ระห่ำอย่างคับคั่ง นำทีมโดยแอ็คชั่นสตาร์ระดับพระกาฬ “เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง” ที่ขอมาโชว์ลีลาบู๊ระห่ำให้กับบุคคลที่เปรียบเสมือนพ่อผู้ให้กำเนิดเขาในเส้นทางแอ๊คชั่น พร้อมแจ้งเกิดนักบู๊เลือดใหม่ “วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” ที่พันนาเพาะบ่มฝีมือมากว่า 10 ปี จนถึงเวลาแล้วที่วงการหนังแอ็คชั่นไทยจะได้พิสูจน์ฝีมือของเด็กหนุ่มคนนี้ กับศิลปะการต่อสู้ที่ผู้กำกับพันนาซูฮกว่ามีดีไม่แพ้ศิษย์รุ่นพี่อย่าง “จา พนม” เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังรวมเอาเหล่าบรรดานักแสดงที่เป็นลูกศิษย์ และเพื่อนพ้องที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับพันนาเอาไว้มากที่สุด อาทิ นุ้ย เกศริน เอกธวัชกุล , พิง ลำพระเพลิง ,ดามพ์ ดัสกร , โกวิทย์ วัฒนกุล , รวมไปถึงนักแสดงสาวหน้าใหม่ “เมย์ –นิศาชล ต้วมสูงเนิน” 


 

และใน “เร็วทะลุเร็ว” ยังรวบรวมเอาเหล่าขุนพลแอ็คชั่น ที่ถือเป็นลูกศิษย์ที่ร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน ผ่านงานแอ็คชั่นระดับอินเตอร์มาแล้วมาอย่างโชกโชน รวมไปถึงทีมสตั้นท์ระดับโลก “ไฟท์ติ้งคลับ" ที่มีดีกรีเป็นถึง สตั้นท์ยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์แอ็คชั่นเฟส 2011 ที่พร้อมจะฉีกทุกกรอบความเสี่ยงตาย ให้ออกมาเป็นผลงานแอ็คชั่นสุดระห่ำระดับมาสเตอร์พีชที่ทั้งโลกต้องหยุดหายใจ ซึ่ง “พันนา ฤทธิไกร” ได้พูดถึงความมันส์ของหนังแอ็คชั่นเรื่องนี้ว่า “มันเริ่มมาจากการที่อยากเปลี่ยนภาพหนัง และวิธีการนำเสนอแบบใหม่ๆ ปกติจะมีการคิดฉากแอ็คชั่นก่อน แล้วค่อยใส่เรื่องราวเข้าไป มาในเรื่องเร็วทะลุเร็วผมอยากทำหนังที่สตอรี่กับฉากแอ็คชั่นเดินไปด้วยกัน ซึ่งมีสัดส่วนของความเป็นดราม่า-คอเมดี้-โรแมนติก รวมกันอยู่ ซึ่งเราก็ได้ปรึกษาคุ ณปรัชญา ปิ่นแก้ว ถึงเรื่องมุมมองและจังหวะของเรื่องราว ซึ่งมีตัวละครแบบหนึ่งที่ผมอยากทำเป็นหนังอยากเอามาเป็นตัวพระเอกบ้าง ก็คือตัวละครที่เป็นมือปืน เป็นนักฆ่า เลยนึกไปถึงหนังในดวงใจของผมคือเรื่อง “มือปืน” ของท่านมุ้ย คือบอกไว้ก่อนว่าคงไม่อาจเอื้อมทำให้ได้แบบท่านนะ แต่ชอบคาแรกเตอร์ของมือปืนที่พี่เอก สรพงษ์เล่นไว้ เหมือนที่ตัวเอกของเร็วทะลุเร็ว ที่เดี่ยวเล่น การที่ชีวิตหันเหมาเป็นมือปืน เพราะพ่อแม่โดนฆ่า คือมันเป็นจุดเชื่อมต่อของดราม่ากับแอ็คชั่น เพราะถ้าตรงนี้ไม่มีพลังไม่มีแรงขับพอ พาร์ทของแอ็คชั่นก็ไม่น่าเชื่อ ไม่ใช่มาถึงก็ต่อยๆ กัน แต่หนังต้องมีความรู้สึกจากข้างใน แล้วขับไปเป็นพลังให้เกิดฉากต่อสู้เสี่ยงตายต่างๆ ได้”


ซึ่งงานนี้ผู้กำกับ “พันนา ฤทธิไกร” ยังพูดถึงความหมายของชื่อหนัง “เร็วทะลุเร็ว” ว่ามีที่มาที่ไป และสื่อถึงความมันส์ของตัวหนังอย่างไรด้วยว่า “ตอนที่ทำพรีเซ้นท์ฉากแอ็คชั่นไปเสนอเสี่ยงเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) ก็พูดถึงชื่อหนังกัน แล้วก็ชื่อ “เร็วทะลุเร็ว” ผุดขึ้นมา คือคำว่าเร็วในที่นี้คือเร็วมาจากความแค้นของตัวละคร ไม่ใช่เร็วแบบหนังแข่งรถนะ แต่มาจากความเร็วความแรงในใจของตัวละครที่พุ่งไปหาศัตรูด้วยความแค้น คือผมไม่อยากให้หนังมาบู๊มาต่อสู้กันแบบไม่มีความหมาย หนังเรื่องนี้ต้องการจะบอกว่าการต่อสู้เกิดจากความรู้สึกข้างในจิตใจของมนุษย์เรา ความตื่นเต้นมาจากการไล่ล่า จากหนึ่งไปสอง สองไปสาม สามไปสี่ คือเร็วแรงให้มันทะลุไปเลย คนที่มีความแค้นมากๆ แล้วนำไปถึงฉากแอ็คชั่นและเรื่องราวที่เราจะนำเสนอ” งานนี้บอกได้คำเดียวว่าคอหนังบู๊ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับ “เร็วทะลุเร็ว” ผลงานเรื่องสุดท้ายของปรมาจารย์คิวบู๊ผู้ล่วงลับ “พันนา ฤทธิไกร” เร็ว แรง ท้า ทุกความระห่ำแบบนันสต๊อบ 13 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เร็วทะลุเร็ว อภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook