Dracula Untold ตำนานดัดแปลงท่านเคาต์แดร็กคูล่า

Dracula Untold ตำนานดัดแปลงท่านเคาต์แดร็กคูล่า

Dracula Untold ตำนานดัดแปลงท่านเคาต์แดร็กคูล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dracula Untold ตำนานดัดแปลงท่านเคาต์แดร็กคูล่า

 

เป็นเวลากว่าร้อยปีได้ที่มนุษย์ได้มีโอกาสรู้จักกับปีศาจชื่อก้องโลกกับชายหนุ่มที่มักจะดูดเลือดจากคอของหญิงสาว ตัวละครดังกล่าวก็คือท่านเคาต์แดร็กคูล่าที่ดื่มเลือดเป็นอาหารนั่นเอง ความโด่งดังของตัวละครนี้ถูกดัดแปลงและปรากฏไปอยู่ในสื่อมากมายหลายแขนงไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิยาย การ์ตูน ซีรีส์ ภาพยนตร์ เรียกได้ว่าเป็น “ไอคอน” แห่งโลกหนังสยองขวัญเลยก็ว่าได้

สำหรับ Dracula Untold นั้นเลือกจะบอกเล่าไปถึงรากเหง้าและต้นกำเนิดของแดร็กคูล่า ในปี 1462 ในทรานซิลวาเนียประเทศอันแสนสงบสุขภายใต้การปกคริงของเจ้าชายแห่งวัลลาเคีย(ลุค อีวานส์) เขาเหนื่อยล้ามาจากสงครามอันยาวนาน ส่วนมิเรน่า (ซาราห์ กาดอน) ชายาผู้เป็นที่รักนั้นก็ช่วยดูแลประเทศอย่างสงบสุขเรื่อยมา 

แต่แล้วเมื่อสุลต่านเมห์เม็ดที่สอง (โดมินิค คูเปอร์) สั่งการให้มีการพรากเด็กชายชาววัลลาเคีย 1,000 คน รวมถึง อินเกรัส (อาร์ต พาร์กินสัน) บุตรชายของเขา จากบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อฝึกพวกเขาให้กลายเป็นทหารเด็กในกองทัพ วลาดก็ต้องตัดสินใจว่าจะทำเช่นเดียวกับบิดาของเขา และยกลูกชายของเขาให้สุลต่าน หรือจะขอความช่วยเหลือจากอสุรกายเพื่อกำจัดพวกเติร์ค แต่หากเขาเลือกทางนี้ เขาก็จะต้องสละวิญญาณของเขาไปเป็นทาสเพื่อให้ตัวเองมีพลังดุจชายที่มีพละกำลังดุจชายร้อยคน 

Dracula Untold เป็นผลงานเปิดซิงของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง แกรี่ ชอร์ ส่วนบทภาพยนตร์ที่เขียนบทโดยแมทท์ ซาซามา และเบิร์ค ชาร์ปเลส การที่สตูดิโอเลือกผู้กำกับหน้าใหม่อย่างชอร์มาทำหนังฟอร์มยักษ์ ก็เพราะเขาเคยสร้างชื่อจากผลงานในการเป็นผู้กำกับโฆษณาและทำหนังสั้นอย่าง The Cup of Tears  ยิ่งไปกว่านั้นการดัดแปลงบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์อย่าง วลาดที่ 3 ให้กลายมาเป็นแดร็กคูล่านั้นก็เป็นการดัดแปลงที่เรียกได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงที่น่าสนใจมากทีเดียว 

ไอเดียของหนังคือการไปสำรวจถึงสายเลือดและตำนานแวมไพร์ พูดถึงการถ่ายทอดความเป็นไปผ่านความทรงจำหรือความรับผิดชอบ ตัวหนังยังพูดไปถึงเรื่องราวของพ่อกับลูกชายอีกด้วย และแน่นอนว่ามันจะต้องเน้นองค์ประกอบในส่วนของความผูกพันที่เขามีต่อลูกชายและชายาของเขา


ตัวอย่างภาพยนตร์ Dracula Untold 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Dracula Untold ตำนานดัดแปลงท่านเคาต์แดร็กคูล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook