Saint Seiya: Legend of Sanctuary การคืนจอในรอบ 10 ปีของเซนต์เซย่า

Saint Seiya: Legend of Sanctuary การคืนจอในรอบ 10 ปีของเซนต์เซย่า

Saint Seiya: Legend of Sanctuary การคืนจอในรอบ 10 ปีของเซนต์เซย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Saint Seiya: Legend of Sanctuary

 

การคืนจอใหญ่ครั้งแรกในรอบ 10 ปีของเซนต์เซย่า

 

ในขณะที่ทางญี่ปุ่น Saint Seiya: Legend of Sanctuary ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2014 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย แต่ในประเทศไทยของเรามีกำหนดวันเข้าฉาย 16 ตุลาคม 2557 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Saint Seiya: Legend of Sanctuary นั้นจะเล่าเรื่องราวของเซนต์ กลุ่มนักรบแห่งความหวังที่อยู่เคียงคู่โลกมนุษย์มาตั้งแต่ยุคบรรพกาล และยามใดที่โลกนี้ตกอยู่ในอันตราย พวกเขาก็จะปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อปราบปรามเหล่าร้ายให้หมดไป ภายหลังจากเหตุการณ์ Holy War มีเด็กสาวคนหนึ่งชื่อ ซาโอริ คิโดะเธอกำลังประสบปัญหาในการจัดการพลังพิเศษของตัวเอง เธอได้รับความช่วยเหลือจากเซย์ย่า บรอนซ์ เซนต์จากการถูกลอบสังหาร เหตุการณ์นี้เองทำให้ตัวซาโอรได้ล่วงรู้ถึงความสามารถของตัวเองและสิ่งที่เธอต้องทำให้ลุล่วง เธอจึงต้องเดินทางไปยังปราสาท 12 ราศีร่วมกับบรรดาเหล่าเซย์ย่า การต่อสู้ครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งเมื่อเหล่าผู้พิทักษ์ต้องเผชิญหน้ากับโป๊ปผู้กุมอำนาจสูงสุดใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ในระหว่างที่อาเธน่าหายตัวไป และเป็นผู้ควบคุมดูแลเหล่าเซนต์ทั้งหมด

ย้อนกลับไปมองประวัติของการ์ตูนเซนต์เซย์ย่านั้น การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนของมาซามิ คุรุมาดะ ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกลงในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ชื่อ โชเนนจัมป์ ตั้งแต่ปี 1985 – 1990 ด้วยเรื่องราวที่ถูกอ้างอิงมาจากเทพปกรณัมกรีกผสมผสานกับความแฟนตาซีและด้วยชุดเครื่องแต่งกายของเหล่าเซนต์เซย์ย่าที่สามารถครองใจผู้อ่านในยุคนั้น ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่นจนถูกหยิบนำมาสร้างเป็นแอนิเมชั่นสำหรับฉายทางโทรทัศน์ ความโด่งดังของมันกลายเป็นที่รักของแฟนๆชาวญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย 

Saint Seiya: Legend of Sanctuary เป็นแอนิเมชั่นความยาวเทียบเท่าหนังยาว 1 เรื่องที่เป็นผลงานการกำกับของเคอิจิ ซาโต้ ผู้เคยทำผลงานอย่าง Tiger & Bunny และ Black Butler (พ่อบ้านปีศาจ) มาก่อนหน้านี้และได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี เขาจึงตัดสินใจหยิบเอาเนื้อเรื่องของปราสาท 12 ราศี ซึ่งเป็นตอนที่แฟนๆการ์ตูนชื่นชอบกันมากที่สุดมาสร้างเป็นแอนิเมชั่นในรูปแบ CG สามมิติ นอกจากนี้ ยังได้ มาซามิ คุรุมาดะ มาช่วยดูแลโปรเจ็คนี้ในฐานะเอ็กคลูซีฟโปรดิวเซอร์อีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Saint Seiya: Legend of Sanctuary การคืนจอในรอบ 10 ปีของเซนต์เซย่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook