Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ

Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ

Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ 

 

แม้ว่าตลาดหนังเกาหลีในบ้านเราออกจะซบเซาไปมากก็ตาม ผิดกับช่วง 10 กว่าปีก่อนที่เรียกได้ว่ามีหนังเกาหลีมากมายหลายแนวให้เราดูกันอย่างไม่ขาดสาย นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายอยู่ไม่น้อยที่หนังเกาหลีฟอร์มโตหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ได้เข้าฉายในประเทศไทย

ทว่า Roaring Currents หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดที่มีคิวเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 9 ตุลาคม 2557 นี้ กลายเป็นหนังบ๊อกซ์บัสเตอร์ประจำเกาหลีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพราะ 5 วันแรกที่ตัวหนังเข้าฉายนั้นเรียกได้ว่าหนังสามารถทำยอดขายบัตรได้ถึง 4 ล้านกว่าในในประเทศเกาหลีใต้และตลอดโปรแกรมฉายนั้นเรียกได้ว่าหนังปิดยอดรายรับรวมในประเทศตัวเองไปถึง 111 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้างของเรื่อง 18.6 ล้าน 

ตัวหนังเล่าเรื่องราวของสงครามที่เกิดขึ้นในยุค 1597 ตามประวัติศาสตร์ของชนชาติเกาหลี เมื่อพลเรือเอกยีซุนชิน (รับบทโดย ชอยมินซิก จาก Oldboy) ผู้นำเรือรบสัญชาติเกาหลีที่มีเพียง 12 ลำ แต่สามารถเอาชนะ พลเรือเอกโทโดะกับกองทัพเรือญี่ปุ่นที่มีแสนยานุภาพกว่า 300 ลำ ด้วยการวางแผนและการอ่านทิศทางลม จนกลายเป็นกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้เพื่อศึกษาจนถึงปัจจุบัน

เนื้อหาเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Roaring Currents ถูกอ้างอิงมาจากพงศาวดารของประเทศกาหลีทีชื่อว่า Battle of Myeongryang อันเป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ของนายพลยี่ซุนซิน ที่สามารถวางแผนกลยุทธ์ในการรบทางเรืออย่างชาญฉลาดและสามารถกุมชัยชนะมาให้ประเทศเกาหลีได้ 

ตัวหนังได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง คิมฮานมิน ที่เคยทำหนังสงครามเรื่องเยี่ยมมาแล้วใน War of the Arrows เขาเล่าโดยคร่าวๆว่า "ในสมุดบันทึกของนายพลยีซุนชิน เขาบอกว่าชัยชนะของสงครามครั้งนั้นอยู่ในมือของพระเจ้า ทว่าระหว่างที่ผมเตรียมงานสร้างเรื่องนี้ ผมก็รู้สึกว่านี่ไม่ใช่โชคหรือปาฏิหาริย์ แต่มันมาจากพลังใจของทหารที่ต้องการที่จะปกป้องดินแดน รวมถึงกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดของ นายพลยีซุนชิน ที่ท้ายที่สุดแล้วเขาไม่เสียเรือไปเลยแม้แต่ลำเดียว ผมอยากเล่าถึงเหตุการณ์สุดมหัศจรรย์ทาง ที่เกิดขึ้นด้วยฝีมือของมนุษย์ล้วนๆ"


ตัวอย่างภาพยนตร์ Roaring Currents

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook