ดราม่าเบาๆ ติ่งเกาหลี vs ติ่งละครไทย กับละคร พราว

ดราม่าเบาๆ ติ่งเกาหลี vs ติ่งละครไทย กับละคร พราว

ดราม่าเบาๆ ติ่งเกาหลี vs ติ่งละครไทย กับละคร พราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวแรงตั้งแต่ครั้งแรกที่ออกอากาศกับละคร พราว ที่ได้ซุปตาร์ตัวแม่ของไทยอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาแสดงนำ จนมีเสียงเซ็งแซ่จากฝั่งบรรดาสาวกซีรีส์เกาหลี หรือที่คนทั่วไปรู้จักในนาม ติ่งเกาหลี ว่าคาแร็กเตอร์ตัวละครพราว มันช่างคล้ายคลึงตัวละคร ชอนซงอี ที่ได้ซุปตาร์ยัยตัวร้ายของเอเชียอย่าง จอนจีฮยอน หรือที่ชาวไทยรู้จักในนาม จวนจีฮุน มารับบทนำในซีรีส์เกาหลีชื่อดัง You who came from the star  ซะจริง จนกลายเป็นการฉะวาทะกันของสองฝั่ง ทั้งแฟนคลับละครไทยและสาวกซีรีส์เกาหลี


โดยคาแร็กเตอร์ตัวละครนำของทั้งสองเรื่อง ที่มีนางเอกเป็นซุปตาร์เบอร์หนึ่งของประเทศ ผู้หญิงเอาแต่ใจ ขี้เหวี่ยงวีน แต่ก็มีความโก๊ะๆและน่ารักที่ใครๆก็หลง ที่มีเหตุการณ์ทำให้ต้องหลบตัวเองจากสังคมเพื่อป้องกันเรื่องวุ่นวาย จนได้มาเจอกับพระเอกและได้ใกล้ชิดกัน เพียงพล็อตเรื่องกว้างๆแบบนี้ก็สามารถเป็นประเด็นดราม่า ให้แฟนคลับทั้งสองฝ่ายหยิบยกมาวิพากย์วิจารณ์ได้เป็นเรื่องเป็นราว


ทางฝั่งของสาวกซีรีส์เกาหลีมีความเห็นบางส่วนที่ได้ดูละคร พราว ก็เปรียบเปรยว่า 'อั้ม พัชราภา คือ ชอนซงอี เมืองไทย' และมีอีกหลายความเห็น ที่คิดภาพไว้ว่าชอนซงอีในซีรีส์ You who came from the star หากได้มาทำเป็นเวอร์ชั่นไทย ยังไงก็ต้องเป็นอั้ม พัชราภา แสดงบทนี้ 

แต่เมื่อแฟนคลับละครไทยได้ยินเช่นนั้นกลับมองว่า 'อั้มก็คืออั้ม จะเปรียบกับซีรีส์เกาหลีทำไม' ถึงคาแร็กเตอร์ตัวละครอาจคล้ายแต่เนื้อหาละครไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน อีกทั้งตัวละครอื่นๆก็ไม่เหมือนกับซีรีส์เกาหลีเลยสักนิด



ด้วยเจตนารมณ์การแสดงความคิดเห็นของทางฝั่งติ่งเกาหลี ที่จริงๆแล้วก็ดูไม่ได้มีเจตนา เปรียบเทียบในเชิงไม่ดี แต่กลับเป็นการเปรียบเทียบในแง่ดีซะอีก เพราะต่างฝ่ายต่างคือ นางเอกอันดับหนึ่งของประเทศในสายตาของทั้งสองฝ่าย

ขอเพียงแต่แฟนคลับที่ล้นหลามของสองนางเอกจากสองประเทศ เปิดใจยอมรับ ว่าละครนั้นไม่ใช่ชีวิตจริง การยอมรับฟังความคิดเห็นของสังคม หรือ กลุ่มต่างๆ ต่างหากเล่าคือ ความจริงในชีวิต ต่างติ่ง ต่างกลุ่ม แต่ตัวและหัวใจ ไทยแลนด์โอนลี่กันนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ดราม่าเบาๆ ติ่งเกาหลี vs ติ่งละครไทย กับละคร พราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook