FURY พลรถถังกับเรื่องจริงอันแสนเหลือเชื่อ

FURY พลรถถังกับเรื่องจริงอันแสนเหลือเชื่อ

FURY พลรถถังกับเรื่องจริงอันแสนเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

FURY พลรถถังกับเรื่องจริงอันแสนเหลือเชื่อ

 

Fury นั้นไม่ใช่หนังสงครามแบบที่ทุกคนเคยชมมา ตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของหน่วยรถถังในเหตุการณ์ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งตัวหนังยังได้เค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อมากๆ กับทหารที่มีกำลังพลเพียงแค่หยิบมือเดียว และอาวุธที่พวกเขามีก็ด้อยประสิทธิภาพเหลือเกิน แต่หน่วยรถถังสามารถทำภารกิจได้สำเร็จด้วยการอาศัยสัญชาติญาณในการต่อสู้บวกกับความกล้า รวมไปถึงความผูกพันระหว่างมิตรภาพของพลทหารด้วยกันเองด้วย 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังอย่าง Fury นั้น เกิดขึ้นในช่วงเวลาของปี ค.ศ. 1945 เมื่อกองทัพสหรัฐรุกเข้าไปในดินแดนของเยอรมัน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ วอร์แดดดี้ (แบรด พิตต์) ที่เป็นผู้บังคับบัญชาหน่วยรถถังที่ชื่อว่า "ฟิวรี่" ที่ต้องทำภารกิจเสี่ยงตายที่สุดในเขตแดนของศัตรู ด้วยกำลังพลที่น้อยกว่า และอาวุธที่ด้อยพลังกว่า วอร์แดดดี้ และสมาชิกทีมของเขาอีก 4 คนก็ต้องอาศัยความกล้าและการพึ่งพาซึ่งกันและกันเท่านั้น ในการบุกตะลุยเข้าไปในจุดยุทธศาสตร์ของนาซี

ตามจริงแล้วในปี 1945 คือช่วงเวลาปลายของสงครามโลกครั้งที่สองในประเทศเยอรมัน ซึ่งผู้กำกับอย่าง เดวิด เอเยอร์นั้น ซึ่งตัวเขาเองยังควบตำแหน่งหน้าที่ในการเขียนบทภาพยนตร์ด้วย ตัวเขาเองมองว่าโดยปกติแล้วหนังสงครามเรื่องอื่นๆนั้นมักจะเล่าเหตุการณ์พี่พลทหารอเมริกันมักจะยกกองทัพไปบุกที่ชายหาดในทวีปยุโรป D-Day หรือ Battle of the Bulge แต่ในขณะที่แง่มุมของช่วงเวลาสุดท้ายของสงครามไม่ว่าจะเป็นฝ่ายนาซีหรือฝ่ายอเมริกากำลังเหนื่อยอ่อน เหนื่อยล้า อยากจะให้สงครามจบลงเสียทีเนื่องจากจิตวิญญาณของพวกเขาล้วนบอบช้ำมากจากสงครามครั้งนี้ 

FURY นั้น นำแสดงโดยซุปเปอร์สตาร์แถวหน้า แบรด พิตต์ ร่วมด้วย โลแกน เลอร์แมน, ไชอา เลอบัฟ, ไมเคิล เพน่า, จอห์น เบิร์นธัล, เจสัน ไอแซ็ค และ สก็อตต์ อีสวู้ด นอกจากนี้ตัวผู้กำกับอย่าง เดวิด เอเยอร์ ยังมีเครดิตการทำงานภาพยนตร์มาจาก End of Watch และ Training Day 

 

กำหนดเข้าฉาย 23 ตุลาคม 2557 

ตัวอย่างภาพยนตร์ FURY

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ FURY พลรถถังกับเรื่องจริงอันแสนเหลือเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook