ผกก.เจมส์ วานบ่นอุบกับ FAST & FURIOUS 7

ผกก.เจมส์ วานบ่นอุบกับ FAST & FURIOUS 7

ผกก.เจมส์ วานบ่นอุบกับ FAST & FURIOUS 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.เจมส์ วานบ่นอุบกับ FAST & FURIOUS 7

 

ถ้ายังพอจะจดจำกันได้ผู้กำกับอย่างเจมส์ วานนั้นเรียกได้ว่าเขาแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับหนังทรมานมนุษย์สุดโหดในหนังอย่าง Saw ภาคแรก ความโด่งดังของมันได้สร้างคาแรกเตอร์ฆาตกรต่อเนื่องให้กับโลกภาพยนตร์อย่าง “จิ๊กซอว์” และล่าสุดในอเมริกาก็มีการจัดฉาย Saw ในเวอร์ชั่นครบรอบ 10 ปีของหนังเรื่องนี้ในวันที่ 31 ตุลาคม รับวันฮาโลวีนพอดี 

ตัวเจมส์ วานเองก็เติบโตมาอย่างต่อเนื่องกับการฟูมฟักประสบการณ์ในการทำหนังสยองขวัญ ได้รับคำวิจารณ์ดีบ้างแย่บ้างสลับกันไป หนังผีที่ได้รับคำชมพอประมาณอย่าง Insidious ในปี 2011 นั้นเรียกได้ว่าทำให้เขาได้รับภาษีในการสร้างบรรยากาศหลอกหลอนได้อย่างเก่งกาจ ก่อนที่เขาจะได้รับคำชมครั้งใหญ่กับหนังผีสุดหลอนอย่าง The Conjuring ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่ติดอันดับยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาไปแล้วเรียบร้อย

สิ่งที่น่าจับตามองยิ่งกว่าคือการกระโดดข้ามแนวหนังมารับหน้าที่กำกับหนังแข่งรถแฟรนชายส์ยอดฮิตอย่าง Fast & Furious 7 ซึ่งนอกจากจะเป็นประสบการณ์ใหม่แล้ว การจากไปของพอล วอล์คเกอร์ก็ทำให้กองถ่ายประสบปัญหาในการทำงานอย่างยากลำบาก 

อันที่จริงการทำงานในหนังสยองขวัญทุนต่ำมาโดยตลอดทำให้เจมส์ เป็นทางเลือกใหม่ของสตูดิโอและเป็นความหวังที่น่าสนใจในการนำทิศทางของหนังแข่งรถผสมอาชญากรรมเรื่องนี้ไปไกลกว่าที่มันเป็นอยู่ ตัวเจมส์เองกล่าวเอาไว้ว่า “งบประมาณของหนังจะมากหรือน้อยก็ไม่สำคัญ มันขึ้นอยู่การจัดสรรเงินให้เหมาะกับสเกลของหนัง แต่ปัญหาสำคัญคือเวลาในการทำงานมากกว่า สำหรับผมแล้ว Fast 7 เป็นหนังที่ยากที่สุดเท่าที่ชีวิตผมเคยทำมา แต่อย่างไรก็ตามความยากเย็นที่ผมแล้วนีล มอริซ โปรดิวเซอร์ของหนังที่ลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันก็รู้สึกว่าเมื่อมันสำเร็จออกมาแล้วผมคงภาคภูมิใจมากๆกับตัวหนัง”

Fast & Furious 7 มีกำหนดการเปิดตัววันที่ 3 เมษายนปี 2015 โดยภายหลังจากหนังเรื่องนี้ออกฉายเจมส์ก็อยากจะกลับมาทำหนังสยองขวัญเรื่องต่อไปอีก  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผกก.เจมส์ วานบ่นอุบกับ FAST & FURIOUS 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook