รัวกลองอย่ายั้ง ความฝันแค่เอื้อมกับ Whiplash

รัวกลองอย่ายั้ง ความฝันแค่เอื้อมกับ Whiplash

รัวกลองอย่ายั้ง ความฝันแค่เอื้อมกับ Whiplash
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัวกลองอย่ายั้ง ความฝันแค่เอื้อมกับ Whiplash

 

Whiplash น่าจะเป็นหนึ่งในหนังที่น่าลุ้นรางวัลในช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในสาขาใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือในสาขานักแสดงนำชายและสมทบชาย ในเทศกาลหนังซันแดนซ์ปี 2014 นั้น หนังเรื่องนี้ได้รับรางวัล Audience Award (รางวัลขวัญใจคนดู) และ รางวัล Grand Jury Prize (รางวัลพิเศษจากคณะกรรมการ) มาครอบครองได้สำเร็จ ในขณะที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกเลือกให้เข้าฉายสาย Directors' Fortnight อีกด้วย 

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ แอนดรูว์ (ไมลส์ เทลเลอร์) มือกลองหนุ่มวัย 19 ปี ที่ต้องการเป็นมากกกว่าฉากหลังในวงดนตรี โดยความฝันในการเป็นมือกลองระดับโลกก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อเขาถูกค้นพบโดย เทอเรนซ์ เฟลชเชอร์ (เจเค ซิมมอนซ์) ครูสอนดนตรีที่มีวิธีการสอนที่เข้มข้น โดยเฉพาะเมื่อเขาเห็นถึงพรสวรรค์ที่อยู่ในตัวเด็กคนนี้ถึงแม้ว่าเขาต้องการเป็นนักดนตรีที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่ แอนดรูว์ ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจก็คือ เทอเรนซ์ ไม่ต้องการสิ่งอื่นใดนอกจากความสมบูรณ์แบบ และก็พร้อมที่จะทำลายใครก็ตามที่ทำให้วงดนตรีของเขาไม่ได้เป็นที่หนึ่ง นี่คือการเดินทางที่ฝ่านรกเพื่อที่จะไปถึงสวรรค์ แอนดรูว์ จะต้องก้าวข้ามผ่านอุปสรรคมากมายเพื่อที่จะไปถึงจุดหมายที่เขาตั้งใจไว้

เจสัน ไรท์แมนผู้อำนวยการสร้างของหนัง ซึ่งตกหลุมรักบทภาพยนตร์ที่เขียนขึ้นโดยผู้กำกับของเรื่องอย่าง เดเมี่ยน ชาเซลล์ ความท้าทายของบทภาพยนตร์อยู่ที่มันพยายามจะบอกเล่าเรื่องราวการตีกลองในวงดนตรีแจ๊ส ทำให้เขาและผู้กำกับตัดสินใจถ่ายทำ 3 ฉากสำคัญของเรื่องขึ้นมาก่อน ทำให้กับสตูดิโอเห็นแนวทางและบรรยากาศในเรื่อง เพื่อขอทุนสร้างและให้ได้รับการอนุมัติ จนในที่สุด Whiplash ถูกรวมกันเป็นหนังสั้น และถูกส่งเข้าประกวดในเทศกาลหนังซันแด๊นซ์ในปี 2013 จนได้รับรางวัล July Prize สาขาหนังสั้นยอดเยี่ยม และเดเมี่ยนก็ได้รับโอกาสที่จะสร้างให้ Whiplash กลายเป็นหนังยาว 

ไมลส์ เทลเลอร์ ผู้ก้าวเข้ามารับบทนำของเรื่องเขาจัดได้ว่าเป็นนักแสดงเลือดใหม่ที่น่าจับตามองมากๆทีเดียว เนื่องจากช่วงนี้เขามีผลงานโดดเด่นอาทิ That Awkward Moment, The Spectacular Now, Divergent และเขายังได้เป็นหนึ่งในตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อย่างมิสเตอร์แฟนทาสติกใน เรื่อง The Fantastic Four เวอร์ชั่นรีบูตอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นในหนังเรื่องนี้ไมล์สต้องแสดงฉากตีกลอง ทำให้เขาต้องเตรียมความพร้อมด้วยการฝึกเป็นเวลา 4 ชั่วโมงต่อวัน 3 วันต่อสัปดาห์ เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนก่อนการถ่ายทำ 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รัวกลองอย่ายั้ง ความฝันแค่เอื้อมกับ Whiplash

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook