15 เหตุผลที่คุณควรรับชมภาพยนตร์เรื่อง The Eyes Diary คนเห็นผี

15 เหตุผลที่คุณควรรับชมภาพยนตร์เรื่อง The Eyes Diary คนเห็นผี

15 เหตุผลที่คุณควรรับชมภาพยนตร์เรื่อง The Eyes Diary คนเห็นผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับรุ่นใหม่มากฝีมือของไทยที่เคยมีผลงานสุดระทึกขวัญอย่าง คนผีปีศาจ ( พ.ศ.2547 ) , 13 เกมสยอง ( พ.ศ. 2549 ) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจนถูกสตูดิโอจากฮอลลีวู้ดซื้อสิทธิ์ไปรีเมค และ รักแห่งสยาม ( พ.ศ.2550 ) ที่คว้ารางวัลสำคัญ ๆ จากเวทีประกาศรางวัลทางด้านภาพยนตร์ใหญ่ ๆ ในประเทศไปอย่างมากมาย

2.ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยเหล่านักแสดงเจ้าของรางวัลมากฝีมือ และกำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่วัยรุ่น อย่าง ปั้นจั่น – ปรมะ อิ่มอโนทัย ที่ล่าสุดก็สามารถคว้ารางวัลด้านการแสดงในบทบาทนักแสดงสมทบชายจากสถาบันต่าง ๆ มากมายกับภาพยนตร์เรื่อง “ It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก ”  โฟกัส จีนะกุล นักแสดง นักร้องสาววัยรุ่นที่โด่งดัง ประสบความสำเร็จ และน่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิง และนักแสดงสมทบหญิงจากสถาบัน แจ๊ค – กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา นักแสดงหนุ่มหน้าใสที่กำลังก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว เจ้าของรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนร์เรื่อง “ Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ ”

3.ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกซื้อสิทธิ์ให้ไปฉายในต่างประเทศ ตั้งแต่ภาพยนตร์ยังไม่เปิดกล้องถ่ายทำด้วยซ้ำ!!  โดยประเทศที่ซื้อสิทธิ์ไปฉายนั้นส่วนใหญ่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SEA ( South East Asia ) ประกอบไปด้วย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และไต้หวัน ยกเว้นเพียง พม่า , ลาว , เขมร เท่านั้นเอง

 

 

4.จริง ๆ แล้ว ปั้นจั่น เป็นคนที่กลัวผีมาก แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาต้องมารับบทเป็น น็อต ซึ่งเป็นคนที่ไม่กลัวผี และอยากจะเห็นผีด้วย ดังนั้นนี่จึงถือเป็นการพลิกบทบาทด้านการแสดงเขาเป็นอย่างมาก เพราะต้องมีการปรับจูนรายละเอียดกันมากมาย

5.ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากหนังผีทั่วไป เพราะว่ามันไม่ได้สักแต่ว่าจะทำให้คนดูตกใจ แต่มันมีเรื่องราวของความรักด้วย  นักแสดงนำอย่าง ปั้นจั่น–ปรมะ อิ่มอโนทัย กล่าวถึงลักษณะเฉพาะตัวสุดพิเศษในภาพยนตร์เรื่องนี้

6.หนังเรื่องนี้จริง ๆ มันก็คือหนังที่พูดถึงเรื่องราวความรักของตัวละครที่มีอุปสรรคคือความตาย หนังรักที่เอาตัวเราไปแทนได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนที่เรารักตายจากไปโดยที่มีอะไรบางอย่างติดค้างคาอยู่ แล้วเราพยายามจะสื่อสารกับเขา ผู้กำกับอย่าง มะเดี่ยว–ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล  กล่าวถึงเรื่องราวที่เป็นประเด็นหลักในภาพยนตร์สุดระทึกขวัญเรื่องนี้

7.เมโกะ – ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย ถึงกับสลัดภาพสาวอินดี้ที่ทุกคนคุ้นตาเพื่อมาถ่ายทอดบทบาทที่เต็มไปด้วยการแสดงทางด้านอารมณ์สุดเข้มข้น และที่สำคัญคือ ...ภาพยนตร์เรื่องนี้คือการแสดงบทบาทหนังผีเรื่องแรกในชีวิตของเธออีกด้วย

8.ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพูดถึงประเด็นหลักคือ การเก็บสะสมของคนตายมาไว้ที่บ้าน รวมไปถึงการตะลุยออกท้าผีในสถานที่ร้าง เฮี้ยน และหลอนที่สุด ซึ่งนี่คือหนึ่งในวิธีการที่จะทำให้ได้  เห็นผี 

 

 

 

9.การเมคอัพ – เซ็ทฉากศพที่เกิดอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกชนแล้วโดนลากไปกับพื้น และเต็มไปด้วยไส้ เครื่องใน เลือดต่าง ๆ นั้นมีความสมจริงมาก เพราะถึงขนาดว่าชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาต้องจอดรถแล้วลงมาดู เพราะเขาคิดว่ามีอุบัติเหตุ มีคนตายจริง ๆ

10.สถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์ส่วนใหญ่นั้นอยู่ที่เชียงใหม่แทบจะทั้งเรื่องเลย จะมีแค่เฉพาะบางส่วนเท่านั้นที่ถ่ายทำที่กรุงเทพฯ

11.ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายตรงกับในช่วงเทศกาลวัน ฮาโลวีน พอดี (30 ตุลาคม)

12.เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเพลง คิดถึง  นั้นก็ได้ถูกขับร้องโดยนักร้องหนุ่มพลังเสียงแสนไพเราะ และกระชากใจอย่าง พละ–ธนพล มหัทธนาดุลย์  ( หรือ พละ – The Voice ) ...ซึ่งเพลงนี้เคยเป็นเพลงบัลลาร์ดร็อคอันดับ 1 แห่งยุค’90 ของ หรั่ง–ชัชชัย สุขขาวดี นั่นเอง โดยในเวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์นี้จะมีไฮไลท์อยู่ที่การนำเอาเครื่องสายอย่างไวโอลิน วิโอล่า และเชลโล่มาช่วนสร้างความหม่นเศร้าเหงาของบทเพลงให้ทวีคูณมากขึ้นกว่าเดิม

13.ฝ่ายทีมงานออกแบบสร้างนั้นมีความละเอียด และพิถีพิถันกับอุปกรณ์ประกอบฉาก และสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำมาก เนื่องจากผู้กำกับอย่างมะเดี่ยวต้องการให้ข้าวของทุกชิ้นสามารถสะท้อนถึงบุคลิกคาแรคเตอร์ของตัวละครแต่ละตัว และในทุก ๆ สถานที่ในภาพยนตร์ล้วนต่างก็มีเรื่องราว และรายละเอียดที่มาที่ไปที่สัมพันธ์กับแต่ละตัวละคร

14.ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการนำเอา “ Mulimotor ” ( กล้องถ่ายภาพยนตร์ติดกับอุปกรณ์พิเศษคล้ายเครื่องบังคับวิทยุเพื่อให้ได้มุมภาพถ่ายทางอากาศ Drone Shot ) มาสร้างความแปลกใหม่ในการดีไซน์มุมภาพผสมผสานกับการใช้ Steady Cam กล้องถ่ายทำภาพยนตร์ติดกับตัวผู้กำกับภาพเพื่อแทนสายตา มุมมองของตัวละครต่าง ๆ รวมทั้งของผีด้วย เช่นกัน

15.คิว - กิตติชนม์ กุลรัตน์ชล ” - Special Effect Make up ผู้เชี่ยวชาญพิเศษในด้านการสร้างสรรค์งานเมคอัพเอฟเฟ็คต์ในภาพยนตร์มือ 1 ของไทยที่เคยอยู่เบื้องหลังงานภาพยนตร์อย่าง ฮูอากง , Only God Forgives , Confucius , ICEMAN 3D , The Hangover , WUXIA ... เขาคนนี้คือผู้มารับหน้าที่สำคัญในการสร้างสรรค์ และออกแบบผีทุกตัวที่จะปรากฏขึ้นในจอภาพยนตร์ โดยมีคอนเซ็ปต์คือ ตายอย่างไรมาอย่างนั้น ผีที่เราออกแบบส่วนใหญ่ก็จะเป็นผีที่ตายในลักษณะหลาย ๆ แบบทั้งอุบัติเหตุ ทั้งตายเน่าเฟะ โดนไฟไหม้ อะไรพวกนี้ คือมาในลักษณะที่สยดสยอง ก็ต้องเน้นในเรื่องเอฟเฟกต์ คือต้องทำอย่างละเอียดเพราะว่าเราเห็นเต็ม ๆ เราไม่กั๊กมาเป็นสิบเลย คิว - กิตติชนม์ กุลรัตน์ชล กล่าวถึงการทำงานของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ท้าทายทุก สายตา กับประสบการณ์ เห็นผี ครั้งใหม่!!  เพราะรักหมดใจ คนเรายอม ท้าทาย ได้ทุกอย่าง! เพราะเชื่อสนิทใจ บางคนเลยได้  เห็น ทุกอย่าง!!

 

The Eyes Diary คนเห็นผี - (Official Trailer) Eng Sub

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 15 เหตุผลที่คุณควรรับชมภาพยนตร์เรื่อง The Eyes Diary คนเห็นผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook