Interstellar ทฤษฏีฟิสิกส์สู่ผลงานระดับดาวล้านดวง

Interstellar ทฤษฏีฟิสิกส์สู่ผลงานระดับดาวล้านดวง

Interstellar ทฤษฏีฟิสิกส์สู่ผลงานระดับดาวล้านดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Interstellar ทฤษฏีฟิสิกส์สู่ผลงานระดับดาวล้านดวง

 

 

ถ้าใครเข้าใจผิดว่าหนังอย่าง Interstellar นั้นเป็นโปรเจ็คที่ผุดขึ้นมาหลังจากที่คริสโตเฟอร์ โนแลน สามารถทำหนังแฟรนชายส์ซูเปอร์ฮีโร่แห่งรัตติกาลสุดดาร์คและมืดมน ยังไม่รวมไปถึงหนังที่เจาะลึกเข้าไปในความฝันหลายตลบอย่าง Inception แต่โปรเจ็คนี้ เริ่มแรกนั้นมันวางอยู่บนโต๊ะของผู้กำกับพ่อมดแห่งฮอลลีวูดอย่างสตีเวน สปีลเบิร์ก ซึ่งเอาจริงๆแล้วโปรเจ็คทั้งหมดทั้งมวลนั้นเริ่มต้นจากไอเดียที่ คีป ธอร์น ในปี 1997 นักฟิสิกส์แห่งมหาวิทยาลัยแคลแทคอยากจะทำหนังสักเรื่องที่เกี่ยวกับ ทฤษฎีรูหนอน (Warmholes) ขึ้นมา 

 

 

ตัวธอร์นเองก็คิดที่จะทำโปรเจ็คนี้ให้กลายเป็นภาพยนตร์ร่วมกับโปรดิวเซอร์หญิงอย่างลินดา อ๊อบต์ ซึ่งตอนนั้นเธอก็กำลังปลุกปั้นหนังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายอย่าง Contact ซึ่งได้โรเบิร์ต แซมมิคิสกำกับ ซึ่งในหนังก็มีการพูดถึงการท่องอวกาศผ่านทฤษฏีรูหนอนเช่นเดียวกัน 

ในปี 1988 ธอร์นได้ตีพิมพ์งานวิจัยในชื่อ Wormholes in Space-time and their use for interstellar travel ซึ่งนำเสนอเรื่องราวการเดินทางผ่านข้ามเวลาสามารถเป็นไปได้เมื่อเดินทางผ่านรูหนอนในอวกาศ เวลาผ่านไปนับสิบปี ธอร์นได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้งให้กับนิตยสารดิสคัฟเวอร์ในการเปรียบเทียบไอเดียของตัวเองกับการไต่ของมดผ่านผิวแอปเปิ้ลจะเห็นได้ว่ามดสามารถเดินบนผิวแอปเปิ้ลผ่านผิวไปยังอีกด้าน ในขณะเดียวกันพวกมันก็สามารถย่นระยะทางด้วยการเดินทะลุผ่านรูตรงกลาง ซึ่งตัวธอร์นเองคิดว่าตัวมนุษย์ยังต้องใช้เวลาในการศึกษาทฤษฎีนี้อีกระยะหนึ่งเลยทีเดียว 

 

 

หลังจากแนวคิดทั้งหมดที่เขาสั่งสมมาร่วม 20 ปี ตัวธอร์นได้ร่วมเขียนบทร่าง(เค้าโครง) กับ ลินดา อ๊อบต์ ใน Interstellar ก่อนที่สตีเวน สปีลเบิร์กจะโยนเค้าโครงบทมาให้ โจนาธาน โนแลน ดัดแปลงให้กลายเป็นบทภาพยนตร์ก่อนให้ คริสโตเฟอร์ โนแลน กำกับต่อ 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Interstellar บอกเล่าเรื่องราวที่ว่าเมื่อโลกเข้าสู่ห้วงสุดท้ายในยุคเรา ทีมนักสำรวจต้องรับภารกิจที่สำคัญสุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ โดยการเดินทางสู่กาแล็คซี่อันไกลโพ้น เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ว่าในอนาคตมนุษยชาติอยู่ท่ามกลางดวงดาวได้หรือไม่

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Interstellar

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Interstellar ทฤษฏีฟิสิกส์สู่ผลงานระดับดาวล้านดวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook