“เบย์แม็กซ์” หุ่นยนต์ตัวอ้วนกลม บิ๊กเบิ้ม พองลมสีขาว “Big Hero 6” บิ๊กฮีโร่ 6

“เบย์แม็กซ์” หุ่นยนต์ตัวอ้วนกลม บิ๊กเบิ้ม พองลมสีขาว “Big Hero 6” บิ๊กฮีโร่ 6

“เบย์แม็กซ์” หุ่นยนต์ตัวอ้วนกลม บิ๊กเบิ้ม พองลมสีขาว “Big Hero 6” บิ๊กฮีโร่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากนี้ แซ็ค แพร์ริช หัวหน้าฝ่ายแอนิเมชั่น พร้อมด้วยทีมงานของเขาได้มองดูแหล่งข้อมูลอ้างอิงมามากมาย  เพื่อสร้างการเคลื่อนไหวให้กับเบย์แม็กซ์ เขาดูจากหุ่นยนต์จริงๆ หุ่นยนต์ในหนัง แล้วก็สิ่งน่ารักน่ากอดอย่างเด็กๆ เด็กๆ ที่สวมผ้าอ้อมและหมีโคอาลาครับ  เขาเล่าให้ทีมงานฟัง แล้วท้ายที่สุดเราได้เลือกลูกเพนกวินเพราะมันมีสัดส่วนร่างกายที่คล้ายๆ กัน นั่นคือลำตัวที่ยาวและขาสั้น และพวกมันก็ไม่ได้แกว่งแขนเวลาเดิน หุ่นยนต์จะไม่เคลื่อนไหวส่วนที่ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหว นอกจากนี้ เพนกวินยังมีลักษณะการขยับหัวที่พิลึกพิลั่น พวกมันจะขยับคอ ซึ่งบ่งบอกนิสัยหลายๆ อย่างของมันได้ครับ เราอาจจะให้เขายืดตัวขึ้นเล็กน้อยเพื่อแสดงถึงความภูมิใจ การเอียงคอหรือการกะพริบตาถี่ๆ อาจหมายความว่าเขาสับสน สิ่งที่เจ๋งเกี่ยวกับการสร้างอะไรเพียงเล็กน้อยคือมันทำให้ผู้ชมถ่ายทอดสิ่งที่พวกเขากำลังรู้สึกเข้าไปในตัวละครตัวนี้ ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นผู้มีส่วนร่วมครับ”

 


“เบย์แม็กซ์” ไม่มีปาก ดังนั้น อนิเมเตอร์ก็เลยต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์กับหุ่นยนต์น่ากอดตัวนี้ มาร์ค เฮนน์ หัวหน้าอนิเมเตอร์ 2D กล่าว มันเรียกว่า ‘ไม่เลียนแบบ’  “มันเป็นคำที่เกิดขึ้นเพราะอนิเมเตอร์มักจะใส่อะไรต่อมิอะไรเข้าไปมากเกินไป แต่สำหรับเบย์แม็กซ์ ยิ่งน้อยยิ่งดี มันกลายเป็นความพยายามในการบันทึกท่าทีที่รวดเร็วและอ่านได้ง่าย และถ้าเขามีไดอะล็อค มันก็เป็นเรื่องของจังหวะ ว่าเขาจะขยับหัวมากแค่ไหนหรือเขาควรจะกะพริบตาเมื่อไหร่น่ะครับ”

สก็อต แอ็ดซิท ถูกเรียกตัวมาพากย์เสียง เบย์แม็กซ์  “การที่ตัวละครตัวนี้เป็นหุ่นยนต์สร้างขีดจำกัดของการถ่ายทอดอารมณ์” คอนลีกล่าว “แต่สก็อตตลกมาก เขาก้าวข้ามขอบเขตพวนั้นและสามารถสร้างภาษาที่ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงอารมณ์และอามณ์ขันของเบย์แม็กซ์ได้ สก็อตสามารถถ่ายทอดออกมาได้ว่าเบย์แม็กซ์แคร์แค่ไหนน่ะครับ”  “ทุกอย่างที่เบย์แม็กซ์พูดถูกโปรแกรมขึ้นเพราะเขาเป็นหุ่นยนต์” “แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อเขาสานสายสัมพันธ์กับฮิโระ เขาก็ดัดแปลงตัวเองและภายในร่างที่พองลมได้ของเขา ก็มีจิตวิญญาณซ่อนอยู่ ผมคิดว่าเขาเริ่มต้นเหมือนเด็กคนหนึ่ง ที่มีมุมมองไร้เดียงสา และเขาก็โตขึ้น และถ่ายทอดแง่มุมหลากหลายของความสัมพันธ์ในชีวิตเราออกมา เขาเป็นทั้งลูกชาย พี่ชาย และพ่อในท้ายที่สุด เบย์แม็กซ์เป็นครอบครัวครับ” แอ็ดซิทกล่าว

 


“Big Hero 6”  บิ๊กฮีโร่ 6  ผลงาน จาก วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ ทีมงานเบื้องหลัง “Frozen” และ “Wreck-It Ralph”  ภูมิใจเสนอ คอเมดี้ผจญภัยที่แพ็คแอ็กชั่นแน่นขนัด เกี่ยวกับสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่าง  “เบย์แม็กซ์” หุ่นยนต์บิ๊กเบิ้ม และ “ฮิโระ ฮามาดะ” เด็กหนุ่มอัจฉริยะ ควบคุมงานสร้างโดย จอห์น ลาสซีเตอร์ มือเขียนบทได้แก่ โรเบิร์ต แอล. แบร์ด และ แดเนียล เกอร์สัน (“Monsters, Inc.,” “Monsters University”) และ จอร์แดน โรเบิร์ตส์ (“March of the Penguins,” “Around the Bend”) ผู้ประพันธ์เพลง เฮนรี แจ็คแมน  (“Captain America: The Winter Solder,” “Wreck-It Ralph”) เป็นผู้รังสรรค์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยที่  ฟอล เอาท์ บอย เป็นผู้แต่งและขับร้องเพลง “Immortals” ซึ่งเป็นเพลงประกอบของเรื่อง “Big Hero 6” การนำเสนอแอ็กชั่นสุดตระการตา และความอบอุ่น ที่รวยไปด้วยอารมณ์ขัน เปิดรอบพิเศษ 27 พ.ย. – 3 ธ.ค. บ่ายโมงเป็นต้นไป ฉายจริง 4 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์ ใน ระบบดิสนีย์ ดิจิตอล 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิติ

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “เบย์แม็กซ์” หุ่นยนต์ตัวอ้วนกลม บิ๊กเบิ้ม พองลมสีขาว “Big Hero 6” บิ๊กฮีโร่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook