5 อาการป่วยยอดฮิต ที่คอละครไทยต้องได้เจอ!

5 อาการป่วยยอดฮิต ที่คอละครไทยต้องได้เจอ!

5 อาการป่วยยอดฮิต ที่คอละครไทยต้องได้เจอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนมักบอกว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่สำหรับละครไทย ถ้าตัวละครไม่มีโรคหรืออาการเจ็บไข้เลยก็คงจะเหมือนขาดอะไรไป พระ-นางอาจไม่ได้ดูแลกัน หรือตัวละครจะไม่น่าสงสารพอ ส่วนจะป่วยหนักป่วยเบาก็แล้วแต่ความพอใจของทีมผู้สร้างละคร เรามาดูกันดีกว่าว่า 5 อันดับอาการป่วยยอดฮิตละครไทย มีอะไรบ้าง!?

 

1. เป็นไข้

ในละครแทบทุกเรื่อง ไม่พระเอกก็นางเอกจะต้องเป็นไข้ หนาวสั่น เปิดทางให้อีกฝ่ายมาดูแล กอดให้ไออุ่น แถมได้อาศัยจังหวะนี้แหละที่จะได้เพ้อ ละเมอพูดความในใจออกมา ซึ่งในความเป็นจริงคงไม่มีมนุษย์คนไหน เป็นไข้แล้วพูดได้ยาวเหยียดขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะพูดเป็นคำๆ ขาดเป็นห้วงๆ จับใจความไม่ได้ แต่ก็อย่างว่าถ้าไม่ให้ละเมอยาวเป็นหน้ากระดาษแบบนี้ เรื่องอาจไม่จบก็ได้นะ

 

2. ลูคีเมีย


ถ้าเป็นซีรีส์เกาหลี คงต้องนึกถึงคำว่า "พี่ชายยยยยย" ทางละครไทยก็มีเหมือนกัน ยิ่งถ้าพระเอกหรือนางเอกเป็นจะเรียกคะแนนสงสารและน้ำตาจากคนดูได้มากโข อาการของโรคนี้ก็คือตัวซีด มีเลือดออกปากออกจมูก (ฉากเห็นเลือดทีมงานจะใส่ซาวด์เอฟเฟคบิ้วคนดูให้ตื่นเต้นระทึกใจ) ซึ่งส่วนใหญ่ตัวละครที่ป่วยเป็นโรคนี้ มักจะตายตอนจบเพื่อเรียกน้ำตาจากคนดู แต่ที่จริงแล้ว ลูคีเมีย หรือมะเร็งเม็ดเลือดขาวนั้นสามารถรักษาได้ บางคนอาจโชคดีถึงหายขาดได้เลยทีเดียว

 

 

3. เจ้าหญิง/เจ้าชายนิทรา


ถ้าละครไทยขนานแท้มักจะปูเรื่องมาด้วยการให้ตัวละครประสบอุบัติเหตุรุนแรง จนนอนเป็นผักไม่รู้สึกตัว อาจแพคคู่มากับ “วิญญาณออกจากร่าง” พอตอนใกล้จบก็กลับมาเข้าร่างได้สวยๆ หรือไม่ก็รอให้อีกฝ่ายมาจุมพิตถึงจะฟื้น ซึ่งในความความเป็นจริง อาการนอนหลับใหลไม่ได้สติแบบนี้ มักมาจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนในส่วนที่ควบคุมความรู้สึกตัว ซึ่งอาจจะต้องเจาะคอต่อท่อช่วยหายใจ เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  แถมแขนขาลีบเพราะไม่ได้ใช้งานนาน ไม่นอนสวยขนตาเด้งเหมือนในทีวีหรอกนะจ๊ะ แต่จะให้พระเอกนางเอกหมดสภาพขนาดนั้นก็ไม่ใช่ละครไทยแล้วล่ะ จริงไหม?

 

 

4. ความจำเสื่อม


ส่วนมากในละคร ความจำเสื่อมจะมีผลมาจากอุบัติเหตุ ตกบันได โดนผู้ร้ายฟาดด้วยไม้หน้าสาม หรือไม่ก็ช็อกจนสูญเสียความทรงจำ มากกว่าความจำเสื่อมเพราะอัลไซเมอร์ ซึ่งอาการความจำเสื่อมเหล่านี้ สามารถหายได้จริง ละครไม่ได้โม้หรอกนะคุณ แต่มันต้องใช้เวลากันบ้างเป็นกรณีๆไป อาจจะต้องเจอเหตุการณ์ สถานที่ หรือบุคคลที่คุ้นเคย ความทรงจำจึงจะกลับมาได้ แต่ในบางกรณีก็อาจลืมแล้วลืมเลยกู้ข้อมูลคืนมาไม่ได้ ซึ่งละครไทยไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอกน่า

 

5. จิตเภท


โรคนี้เป็นโรคยอดฮิตโดยเฉพาะกับตัวร้าย ในละครมักจะเล่าว่าคนนั้นเกิดความริษยา สูญเสีย ผิดหวังหรือล้มเหลว แต่ที่จริงแล้วโรคจิตเภท เกิดขึ้นเนื่องจากความผิดปกติของสารสื่อประสาทในสมอง แต่มีปัจจัยทางสังคมและครอบครัวเป็นสิ่งกระตุ้นที่ทำให้อาการกำเริบได้ โดยปกติคนเรามีกลไกทางจิตที่ปกป้องตัวเอง ซึ่งเมื่อเจอเหตุการณ์ที่ร้ายแรง จะมีการตอบสนองไม่เหมือนกัน บางคนลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เป็นตัวเองไปเลยก็มี ละครหลายเรื่องก็เอาจิตเภทนี่แหละมาเป็นจุดจบของตัวร้าย

 

สุดท้ายโรคหรืออาการป่วยในละครก็วนเวียนอยู่ไม่เท่าไหร่ แต่มันก็เป็นหัวใจสำคัญ ที่พาเรื่องให้ดำเนินไป หรือไม่ก็เอาไว้เรียกน้ำตาจากคนดู ยิ่งถ้าตายตอนจบนะ รับรองน้ำตาท่วมจอ แล้วคุณคิดว่ามีอาการป่วยแบบไหนอีกไหม ที่โผล่มาบ่อยในละครไทย เล่าสู่กันฟังได้นะคะ...

 

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 อาการป่วยยอดฮิต ที่คอละครไทยต้องได้เจอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook