30 ปีผ่านไปกับการกลับมาของ Star Wars ภาคต่อ

30 ปีผ่านไปกับการกลับมาของ Star Wars ภาคต่อ

30 ปีผ่านไปกับการกลับมาของ Star Wars ภาคต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 30 ปีผ่านไปกับการกลับมาของ Star Wars ภาคต่อ

 

 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง วอลต์ ดิสนีย์ พิกเจอร์ส ได้ประกาศชื่อภาคของภาพยนตร์สตาร์วอร์สภาคใหม่อย่างเป็นทางการ ในชื่อว่า Star Wars episode VII: The Force Awakens ซึ่งเป็นภาคที่ดำเนินต่อจากไตรภาคของสตาร์วอร์สดั้งเดิมคือ หลังจากภาค การกลับมาของเจได ที่ฉายจบไปตั้งแต่ปี 1983 แต่ตอนนั้น จอร์จ ลูคัส ตัดสินใจที่จะไม่ทำภาพยนตร์ภาคต่อออกมา และได้เลือกไปสร้างภาพยนตร์ไตรภาคแรก ที่เป็นภาคย้อนความ Episode ที่ 1 ถึง 3 แทน

 

หลังจาก 30 ปีผ่านไปที่ใครต่างก็คิดว่าจะไม่มี Star Wars ภาคต่ออีกแล้ว แต่ในที่สุดทาง จอร์จ ลูคัส ก็ได้กลับลำตัดสินใจหยิบโปรเจคภาคต่อไปของ Star Wars มาทำฉายอีกจนได้ในปี 2012 โดยสาเหตุที่แท้จริงนั้นก็คือเขาต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัท Lucas Film ที่กำลังย่ำแย่เพื่อจะขายกิจการต่อให้กับทาง วอลต์ ดิสนีย์ ในปีเดียวกัน และวอลต์ ดิสนีย์ก็ไม่ทำให้เขาผิดหวัง ด้วยการประกาศทำภาพยนตร์ Star Wars ไตรภาคต่อไปให้แน่นอน โดยจะออกมาให้ชมกันประมาณทุกๆ 2-3 ปี

 

การประกาศทำไตรภาคสตาร์วอร์สใหม่ในช่วงนี้ ไม่ใช่แค่เป็นเรื่องดีสำหรับแฟนๆที่รอคอยภาคต่อของซีรี่ย์มายาวนานเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเอามากๆอีกด้วย เพราะเนื้อเรื่องของสตาร์วอร์ส ไตรภาคต่อนี้ เป็นเหตุการณ์ประมาณ 30 ปีต่อจากภาค 6 การกลับมาของเจได (Return of the Jedi) ทำให้เหล่านักแสดงคนเก่าๆที่มีอายุมากขึ้น ก็ตรงกับวัยเดียวกับในภาพยนตร์พอดี โดยเฉพาะตัวเอกทั้งสามจากภาคที่แล้ว ซึ่งยังใช้นักแสดงคนเดิมเลยคือ 

 

Mark Hamill รับบท ลุค สกายวอร์ลเกอร์

Carrie Fisher รับบท เจ้าหญิงเลอา

Harrison Ford รับบท ฮาน โซโล

 

 


Star Wars episode VII: The Force Awakens ไม่ใช่ชื่อใหม่อะไร เพราะเป็นชื่อภาคที่ทาง จอร์จ ลูคัส คิดไว้ตั้งแต่แรกแล้ว เนื้อเรื่องของภาคนี้จะกล่าวถึงการฟื้นฟูสาธารณรัฐกาแลกติก ที่ล่มสลายไปจากการยึดอำนาจของจักรวรรดิซิธ โดยหลังจากอัศวินเจไดลุคและเหล่ากองกำลังต่อต้าน สามารถเอาชนะจักรวรรดิได้ ก็เริ่มก่อตั้งสาธารณรัฐกาแลกติกใหม่อีกครั้ง แต่กระนั้นสงครามกับพวกจักรวรรดิก็ยังคงไม่สิ้นสุดลง เพราะยังมีพวกจักรวรรดิ์หลงเหลืออยู่ จนเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ฝ่ายจักรวรรดิที่สู้ไม่ได้ก็ถูกต้อนไปเตรียมทัพและตุนสเบียงถึงนอกเขตจักรวาล ทว่าพวกมันก็ยังไม่ล้มเลิกแผนตอบโต้ฝ่ายสาธารณรัฐ และได้เตรียมเปิดศึกครั้งใหญ่กับฝ่ายสาธารณรัฐ ที่บริเวณเขตนอกสุดของดาวทาทูอีน

 

จะเห็นได้ว่าจุดเริ่มต้นของไตรภาคสตาร์วอร์ส ครั้งนี้ก็เริ่มต้นที่ดาว ทาทูอีน ดาวแห่งทะเลทรายอีกแล้ว เช่นเดียวกับเมื่อครั้งภาค Episode 1 ภัยซ่อนเร้น และ Episode 4 ความหวังใหม่ แล้ว Episode 7 นี้ล่ะพอจะเป็นความหวังให้กับแฟนๆสตาร์วอร์ส ที่รอชมภาคต่อนานถึง 30 ปีกันได้หรือไม่ ?

 

Source:

http://starwars.wikia.com/wiki/Star_Wars:_Episode_VII_The_Force_Awakens

https://www.youtube.com/watch?v=Jf643xvsQuI

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook