ย้อนรอยจอมโจรไทย ละคร ตี๋ใหญ่ 3 เวอร์ชั่น!!

ย้อนรอยจอมโจรไทย ละคร ตี๋ใหญ่ 3 เวอร์ชั่น!!

ย้อนรอยจอมโจรไทย ละคร ตี๋ใหญ่ 3 เวอร์ชั่น!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นละครที่ถูกรีเมคบ่อยอีกเรื่องแล้วกับละครที่จับเอาจอมโจรอันดับหนึ่งของไทย มาเป็นตัวละครหลักอย่าง "ตี๋ใหญ่" ที่ถูกรีเมคแล้วถึง 3 ครั้ง ละครที่สร้างมาจากเรื่องจริงของจอมโจรนามว่า ตี๋ใหญ่ ในอดีต วันนี้เราจะมาย้อนรอยละครเรื่องนี้กัน!

 

 

 

ตี๋ใหญ่ ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ 3 ครั้ง ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2528 ทางช่อง 5 ผู้ที่รับบทตี๋ใหญ่ คือ ฉัตรชัย เปล่งพานิช นายตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่ รับทโดย ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์


-เป็นยุคแรกเริ่มของละครไทย ที่มีตัวละครโจรผู้ร้ายเป็นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่งในยุคสมัยนั้น นก ฉัตรชัย ในบทของตี๋ใหญ่ ทำให้ละครเรื่องนี้โด่งดังอย่างขีดสุด ทำให้ นก ฉัตรชัย เป็นที่รู้จักของประชาชน  อีกทั้งยังมีประโยคฮิตติดปากจากละคร "เอ็งอย่าเป็นโจรนะไอ้ตี๋ ชาวบ้านเขาจะเดือดร้อน" อีกด้วย

 

ละคร ตีใหญ่ (ฉัตรชัย) ปี 2528


ครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2543 ทางช่อง 3 ผู้รับบทตี๋ใหญ่ คือ ศรราม เทพพิทักษ์ และ นายตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่ รับบทโดย ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์


-ยุคตี๋ใหญ่ หนุ่ม ศรราม เชื่อว่าเป็นยุคที่หลายคนได้ทันดูเวอร์ชั่นนี้ หนุ่ม ศรราม กับบทบาทของตี๋ใหญ่ ที่เล่นไว้ดีมาก จนบางคนถึงกับเชื่อว่าหนุ่ม ศรรามเป็นตี๋ใหญ่จริงๆ ทำให้หลายคนจดจำได้ดีเลยว่า ตี๋ใหญ่ ชอบใส่เสื้อลายสก็อต ข้างในมีเสื้อยืดสีขาวและกางเกงยีนส์ อีกอย่างคือแว่นกันแดด เรย์แบน ที่ไม่รู้ว่าในยุคสมัยของตี๋ใหญ่ตัวจริง ใส่แว่นเรย์แบนจริงๆหรือเปล่า (อาจจะยังไม่เข้าประเทศไทยก็ได้นะ) เชื่อว่าหลายคนยังคงประทับใจกับตี๋ใหญ่เวอร์ชั่นนี้

 


ละคร ตีใหญ่ (ศรราม) ปี 2543


และครั้งที่ 3 เริ่มผลิตในปี พ.ศ. 2558 ทางช่องวันเอชดี ผู้ที่รับบทตี๋ใหญ่ คือ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และนายตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่ คือ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง

 

-ล่าสุดกับ ตี๋ใหญ่ 2015 เวอร์ชั่น โตโน่ ภาคิน ที่แค่แคสตัวละครก็มีเสียงวิพากย์วิจารณ์เล็กๆ ขึ้นมาซะแล้ว กับภาพลักษณ์ของโตโน่ ที่ดูจะหล่อเกินลุคตี๋ใหญ่ และเอนเอียงไปทางตี๋เอเชียมากๆ ทั้งยังได้ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ มารับบท ตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่ ยังไงแฟนๆ ก็อดใจรอเวอร์ชั่นล่าสุดของตี๋ใหญ่แบบเต็มๆ กันปีหน้าได้เลย

 


ละคร ตีใหญ่ (โตโน่) 2015

 

เรื่องราวของตี๋ใหญ่ จากเด็กไทยเชื้อสายจีน สุภาพเรียบร้อย ไร้วี่แววจะเป็นโจรใหญ่ หลังถูกจิ๊กโก๋เจ้าถิ่นรังแกได้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนที่สู้คน จากความฮึกเหิมที่ชนะคนหมู่มากได้ ตี๋ใหญ่ได้รวบรวมพรรคพวก เริมก่ออาชญากรรมเล็กๆ ไปจนถึงขั้นก่ออาชญากรรม ปล้น ฆ่าไปทั่วเมือง ชื่อเสียงไอ้เสือตี๋ใหญ่ชื่อดัง เข้าหูพ่อแม่ก็รับไม่ได้ที่ลูกชายที่หวังเป็นอนาคตของวงศ์ตระกูลกลับเป็นโจร พ่อแม่จึงตัดความสัมพันธ์ครอบครัวกับตี๋ใหญ่ทันที ด้วยความที่เป็นมีสติปัญญาฉลาดในการเอาตัวรอด ทุกครั้งที่ออกปล้นตี๋ใหญ่แทบไม่ทิ้งร่องรอยให้ตำรวจตามสืบเจอได้เลย 

 

มีตี๋ใหญ่เป็นจอมโจร ก็ต้องมีตำรวจปราบเหล่าร้าย ร.ต.ต สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ เป็นตำรวจคู่ปรับที่ตามล่าตัวตี๋ใหญ่มาดำเนินคดี ถึงแม้ละครจะดูเหมือนมีตัวร้ายเป็นตัวดำเนินเรื่อง แต่ในละครเราจะได้เห็น รายละเอียดการวางแผนจับกุมผู้ร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความทรหดอดทนของเจ้าหน้าที่ในการตามล้างตามล่าตัวตีใหญ่ถึง 4 ปีเต็ม ความเก่งกาจของจอมโจรตี๋ใหญ่ ที่ต่อให้เก่งกาจให้การเอาตัวรอดขนาดไหน ตราบที่เขายังทำให้ประชาชนยังเดือดร้อน สังคมและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีใครอนุญาตให้เขาอยู่ร่วมสังคมต่อไป

 

เชื่อว่าในปัจจุบันคงไม่มีใครอยากให้มีคนแบบ ตี๋ใหญ่ อีกแล้วล่ะ ...พูดถึงเรื่องละคร "ตี๋ใหญ่" ในความทรงจำของคุณล่ะ เป็นเวอร์ชั่นไหน!?

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ย้อนรอยจอมโจรไทย ละคร ตี๋ใหญ่ 3 เวอร์ชั่น!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook