การเดินทางของฮีโร่กลุ่มใหม่และเบย์แมกซ์กับ BIG HERO 6

การเดินทางของฮีโร่กลุ่มใหม่และเบย์แมกซ์กับ BIG HERO 6

การเดินทางของฮีโร่กลุ่มใหม่และเบย์แมกซ์กับ BIG HERO 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Big Hero 6 บอกเล่าเรื่องราวตอนที่เหตุร้ายเกิดขึ้นกับเมืองซานฟรานโซเกียว และส่งให้ฮิโระตกอยู่ท่ามกลางอันตราย เขาก็ต้องขอความร่วมมือจากเบย์แม็กซ์และเพื่อนรักของเขา โกโก โทมาโกะ สาวน้อยผู้เสพติดความตื่นเต้น, วาซาบิ เจ้าระเบียบ, ฮันนี เลมอน อัจฉริยะเคมีและ เฟร็ด หนุ่มคลั่งอนิเมะ ความมุ่งมั่นที่จะไขปริศนาลึกลับนี้ทำให้ฮิโระเปลี่ยนเพื่อนของเขาให้กลายเป็นกลุ่มฮีโร่ไฮเทคในชื่อ “บิ๊ก ฮีโร่ 6”


นี่เป็นการเดินทางของฮีโร่ ผู้กำกับอย่างคริส วิลเลียมส์ได้ให้นิยามจำกัดความกับเรื่องราวในหนังไว้เช่นนั้น อีกทั้งเขายังกล่าวเสริมต่อว่า “มิตรภาพระหว่างฮิโระและเบย์แม็กซ์ทำให้เขามองเห็นว่าการเป็นฮีโร่นั้นจริงๆ แล้วมีความหมายยังไงครับ”


ผู้อำนวยการสร้าง รอย คอนลี (“Tangled”) กล่าวว่า ครอบครัว ทั้งแบบที่คุณเกิดมาด้วยหรือแบบที่คุณตามหาเจอเป็นหัวใจสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวคอนลีมองว่าแง่มุมต่างๆ ของความสัมพันธ์ในภาพยนตร์สะเทือนอารมณ์อย่าง ‘Bambi’ หรือ ‘The Lion King’ เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ มีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องราวพวกนี้ที่กระทบใจผู้ชมได้จริงๆ

 

ทีมผู้สร้าง Big Hero 6 ตั้งใจที่จะสร้างภาพยนตร์ที่ผสมผสานฉากแอ็กชั่น อารมณ์ขันและความอบอุ่นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว แต่ผู้อำนวยการสร้างรอย คอนลีก็บอกว่า ทั้งหมดนั้นไม่จำเป็นจะต้องถูกแบ่งอย่างเท่าๆ กัน “ถึงยังไงซะ หัวใจอบอุ่นและอารมณ์ขันก็เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเรา เพราะเราอยากทำให้แน่ใจว่าแอ็กชั่นจะต้องมีความหมาย มันจะต้องมีบริบทที่กระทบใจควบคู่ไปกับอารมณ์อบอุ่นด้วย”

 

 

แม้ว่าจุดเริ่มต้นของ Big Hero 6 จะเกิดขึ้นจากคลังของมาร์เวล ทีมผู้สร้างก็กล่าวว่าซีรีส์การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องเล็กๆ และไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ตัวดอน ฮอล ผู้กำกับร่วมของหนังอีกคนไว้ว่า “ระหว่างที่ทำงานใน  ‘Winnie the Pooh’ ผมถามจอห์น ลาสซีเตอร์ว่าผมจะหยิบเรื่องราวของมาร์เวลเพื่อหาแรงบันดาลใจสำหรับหนังเรื่องถัดไปของผมได้รึเปล่า ผมได้รับการสนับสนุนให้ลองมองเข้าไปในคลังของมาร์เวลและหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่ผมพบก็มีชื่อว่า Big Hero 6 ผมไม่เคยรู้จักชื่อมันมาก่อน แต่ผมก็ชอบชื่อของมันและอิทธิพลจากญี่ปุ่นของมัน มันฟังดูเจ๋งมากเลยครับ” และแน่นอนว่าความพยายามสำรวจในครั้งนั้นทำให้ฮอลได้เข้ามาดูแลหนังเรื่องนี้ในที่สุด 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ การเดินทางของฮีโร่กลุ่มใหม่และเบย์แมกซ์กับ BIG HERO 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook