ละครฮิต... รีเมคกี่ครั้งก็ยังไม่พอ!!

ละครฮิต... รีเมคกี่ครั้งก็ยังไม่พอ!!

ละครฮิต... รีเมคกี่ครั้งก็ยังไม่พอ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครฮิต...รีเมคกี่ครั้งก็ยังไม่พอ !!

 

 

คอละครเคยรู้สึกบ้างไหมว่า ดูๆละครเรื่องนี้ไปสักพัก ผ่านไปไม่กี่ปี ละครเรื่องนั้นก็ถูกนำมาปัดฝุ่นสร้างใหม่ หรือที่เรียกว่า รีเมค ซ้ำอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง บางทีเราเกิดมาแค่ 20-30 ปี แต่ได้ดูละครเรื่องเดียว 3-4 เวอร์ชั่น คุณพระ!! นี่ใจคอจะไม่มีพล็อตใหม่เรื่องใหม่ให้ดูกันเลยหรือไร?

 

เกริ่นมานี้อาจยังไม่เห็นภาพ วันนี้เราจะรวบรวมละครที่ถูกรีเมคบ่อยที่สุด เชื่อว่าถ้าคุณเคยดูละคร ยังไงเรื่องเหล่านี้ต้องผ่านหูผ่านตา บางคนพูดชื่อละครขึ้นมาก็เล่าได้ยันตอนจบเลยทีเดียว จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกัน

 

แม่นาค พระโขนง


ละครผีในตำนานเรื่องนี้ ถูกสร้างเป็นละครมาแล้วถึง 7 ครั้ง ครั้งแรกออกอากาศทาง ช่อง 7 เมื่อปี พ.ศ. 2522 มี ปริศนา วงศ์ศิริ  รับบทแม่นาค ก่อนจะถูกสร้างเป็นละครอีก 6 ครั้ง โดยปรับเปลี่ยนชื่อไปตามยุคสมัยแต่คงไว้ซึ่งชื่อของ "แม่นาค" หัวใจหลักของเรื่อง ซึ่งซุป'ตาร์หญิงเบอร์หนึ่งของไทยอย่าง อั้ม พัชราภา ก็เคยรับบทแม่นาค เมื่อปี พ.ศ. 2542 และถูกสร้างเป็นละครครั้งล่าสุดเมื่อ พ.ศ. 2556 ออกอากาศทาง ช่อง 9 นำแสดงโดย อมราพร พร้อมลาภ

 

 

ผู้กองยอดรัก


ละครสนุกเบาสมอง เรื่องราวความรักของ ไอ้พัน พลทหารหนุ่มหล่อ กับ ผู้กองนวลฉวี ถูกสร้างเป็นละครมาแล้ว 7 ครั้ง ที่โด่งดังที่สุดคือเวอร์ชั่นของ หนุ่ม ศรราม และ ติ๊ก กัญญารัตน์ ที่ออกอากาศเมื่อปี 2545 และ ล่าสุด ละครเรื่องนี้ถูกนำมารีเมคใหม่อีกครั้ง นำแสดงโดย เต๋อ ฉันทวิชช์  และ มาร์กี้ ราศรี คาดว่าจะได้ดูกันในปี 2558 นี้

 

คู่กรรม 

นิยายโศกนาฏกรรมเรื่องนี้ ถูกสร้างเป็นหนังและละครมานับครั้งแทบไม่ถ้วน ถ้านับแค่ละครก็มากถึง 6 ครั้งเลยทีเดียว แต่ที่เป็นตำนานเรตติ้งสูงสุดตลอดกาล ก็ต้องเวอร์ชั่น โกโบริ พี่เบิร์ด ธงไทย และ อังศุมาลิน กวาง กมลชนก ในปี 2533 ล่าสุด ค่ายซิเนริโอ นำมาสร้างใหม่ ให้ บี้ สุกฤษฎิ์ และ หนูนา หนึ่งธิดา รับบทนำ

 

 

บ้านทรายทอง

พูดถึงละครเรื่องนี้ เพลงจะลอยมาเข้าหูทันที "นี่คือสถานแห่งบ้านทรายทอง ที่ฉันปองมาสู่" รู้หรือไม่ว่าพจมานถูกสร้างมาแล้วถึง 5 ครั้ง ทำเป็นละครครั้งแรกในปี 2501 ที่ช่อง 4 บางขุนพรหม และครั้งล่าสุดในปี 2543 ทางช่อง 3 นำโดย หนุ่ม ศรราม และ จอย รินลณี ที่ทำให้สาวจอยแจ้งเกิดในวงการบันเทิงอย่างสวยงาม ล่าสุดมีข่าวแว่วว่าจะถูกรีเมคอีกครั้งเร็วๆนี้

 

ทัดดาวบุษยา

ถ้าพูดถึงละครที่นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย เรื่องแรกที่หลายคนนึกถึงคงไม่พ้น "เจ้าฮะ" ละครเรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้ว 5 ครั้ง ที่ฮิตและคนจำตราตรึงที่สุด คือเวอร์ชั่น กบ สุวนันท์ และ เอกรัตน์ สารสุข ออกอากาศปี 2540 และเวอร์ชั่นล่าสุด นำแสดงโดย ปอ ทฤษฎี และ พั้นช์ วรกาญจน์

 

สวรรค์เบี่ยง


เป็นละครที่ถูกวิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมร้ายๆของพระเอกอยู่ตลอด แต่ก็ถูกรีเมคมาแล้วถึง 5 ครั้ง ครั้งแรกตั้งแต่ พ.ศ. 2514  แต่ที่ประสบความสำเร็จจนโฆษณาล้นหลามในปี 2521คือเวอร์ชั่นของ อัศวิน รัตนประชาและเดือนเต็ม สาลิตุล ล่าสุดที่เป็นกระแสฮิตติดลมทั่วบ้านทั่วเมืองก็คือเวอร์ชั่นของคู่ขวัญ เคน ธีรเดช และ แอน ทองประสม เมื่อปี 2551 ซึ่งเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเคนเลยก็ว่าได้

 

 

จำเลยรัก

เป็นเรื่องสุดท้ายที่จะหยิบยกมาในวันนี้ ซึ่งเป็นละครที่ถูกรีเมคมาแล้ว 5 ครั้งเช่นกัน ครั้งแรกเมื่อปี 2517 ส่วนที่โด่งดังและเป็นที่จดจำมากคือเวอร์ชั่นพ.ศ.2531 ลิขิต เอกมงคล และ สาวิตรี สามิภักดิ์ 10 ปีต่อมา รีเมคอีกครั้งนำแสดงโดย จอห์น รัตนเวโรจน์ กับ นิ้ง กุลสตรี  และอีก 10 ปี ถัดมา ในปี 2551 ก็ถูกนำมาสร้างใหม่โดยมี อั้ม อธิชาติ และ แอฟ ทักษอร จูงมือกันดังเป็นพลุแตก

 

เหตุผลที่บทประพันธ์หรือละครหนึ่งเรื่องถูกนำมารีเมคซ้ำหลายครั้ง อาจเป็นเพราะเรื่องนั้นๆเป็นที่จดจำและได้รับผลตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี แต่ในอีกมุมการสร้างละครเดิมๆซ้ำซาก บางทีก็อาจสร้างความเบื่อหน่ายให้ผู้ชมบางกลุ่มได้ บางคนเกิดมาดูไปแล้ว 3 รอบ ก็คงอยากจะดูเรื่องราวใหม่ๆ บ้างเช่นกัน 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ละครฮิต... รีเมคกี่ครั้งก็ยังไม่พอ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook