กระแสดังเปรี้ยง! ฟินเล็กๆ ที่เรียกว่าหนังรัก ปี 2014

กระแสดังเปรี้ยง! ฟินเล็กๆ ที่เรียกว่าหนังรัก ปี 2014

กระแสดังเปรี้ยง! ฟินเล็กๆ ที่เรียกว่าหนังรัก ปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสดังเปรี้ยง! ฟินเล็กๆ ที่เรียกว่าหนังรัก ปี 2014

 

ท่ามกลางปีที่ยังคราคร่ำไปด้วย ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ทุนสร้างมหาศาล เอฟเฟคตระการตา เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ออกปฏิบัติการ ไม่ว่าจะ Guardians of the Galaxy หรือ แก๊งค์ X-Men รวมทั้ง Captain America จนไปถึง Godzilla ล้วนแต่กวาดรายได้ทั่วโลกเป็นกอบเป็นกำ แต่คุณรู้หรือไม่? ปีนี้ยังถือเป็นปีที่บรรดาคอหนังโรแมนซ์...ได้ซาบซึ้งถึงทรวงกันตลอดทั้งปีเลย

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในปี 2014 นี้ มีภาพยนตร์ฟอร์มเล็กๆ หรือ หนังนอกสายตา ประสบความสำเร็จอยู่หลายต่อหลายเรื่อง โดยเฉพาะกลุ่มหนังรักโรแมนติก ที่ในยุคหลังๆ แทบจะคาดหวังไม่ค่อยได้มากนัก ถึงแม้หนังรักเหล่านี้จะทำเงินทำกำไรจากคนดูได้ไม่มากนัก แต่ในเรื่องของกระแสและการตอบรับจากคนดู ปีนี้คงต้องยกให้...

 

 

 

“Maleficent” เป็นความสำเร็จทั้งในแง่รายได้และเสียงตอบรับอย่างมากที่สุดของปีนี้ ความรักฉบับเทพนิยายที่คนทั่วโลกต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ถูกดัดแปลงสร้างขึ้นใหม่ จากแนวคิดสร้างสรรค์ของทีมผู้สร้าง บวกกับการแสดงทรงพลังของ แองเจลินา โจลี ทำให้เกิดเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในโซเชียลมีเดีย และกอบโกยรายได้ทั่วโลกกว่า 750 ล้านเหรีญสหรัฐ

 

กระแสหนังรักที่โดดเด่นชัดสุดๆ ในปีนี้ คือ การหยิบเอาเรื่องราวความรักจากนวนิยายขายดี มาดัดแปลงเป็นหนังจอเงิน กวาดรายได้จากผู้ชมไปไม่น้อยเลยทีเดียว “The Fault in Our Stars” เป็นหนังรักวัยรุ่นเรื่องล่าสุด ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ระดับ 300 ล้าน จากนวนิยายขวัญใจวัยรุ่นของ จอหน์ กรีน ความรักกวนๆ ตามประสาวัยรุ่น ที่มีทั้งเสียงหัวเราะ ความประทับใจ และเศร้าเคล้าน้ำตา โดนใจทุกเพศทุกวัยที่รู้จักคำว่า...รัก

 

 

แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่ายังคงมี หนังรักน้ำเน่า...กลิ่นหึ่ง ปะปนอยู่กับกลุ่มหนังรักปีนี้ “The Best of Me” ดัดแปลงสร้างมาจากนวนิยายของ นิโคลาส สปาร์กส ความรักแบบสูตรสำเร็จของหนุ่มสาวจำใจจากความรัก ก่อนพวกเขาจะกลับมาพบกันอีก 20 ปีต่อมา หรือ “Endless Love” จากนวนิยายของ สก็อต สเปนเซอร์ ความรักที่ไม่ต่างไปจากละครหลังข่าว หนุ่มสาวต่างชนชั้นต้องฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อให้ได้มาซึ่ง..รักแท้ แหม..ช่างกล้าหยิบเอามาสร้างในยุคสมัยนี้

 

“Love, Rosie” คือ หนังรักยุกยิกกลิ่นอายอังกฤษ ที่สามารถเข้าถึงใจคนดูได้ไม่ยาก มาพร้อมกับความรัก..แบบแอบรักเพื่อน ดัดแปลงจากนวนิยายขายดีของ ซีซิเลีย เอเฮิร์น ขณะที่ “What If” ที่มีเนื้อหาในทำนองเดียวกัน มาพร้อมกับการแสดงที่น่ารักของอดีตพ่อมด แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เรื่องนี้เป็นที่ถูกใจคอหนังรักวัยรุ่น ที่กำลังค้นหาคำตอบให้หัวใจอยู่

 

 

 

สำหรับที่สุดของหนังรักในปีนี้ ไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้คงจะไม่ได้ “Begin Again” กลายเป็นหนึ่งในหนังรักโรแมนติก..กินใจผู้คนไปทั้งโลก ด้วยเทคนิคการเล่าเรื่องอย่างมีเอกลักษณ์ ผนวกกับการแสดงแบบมืออาชีพของทีมนักแสดง ไม่ว่าจะเป็น เคียร่า ไนท์ลีย์, มาร์ค รัฟฟาโล่ หรือ อดัม เลอวีน บวกกับเสียงเพลงที่เป็นจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ กลายเป็นกระแสแบบปากต่อปากในโซเชียลมีเดีย ในวันนี้ใครฮัมเพลง Lost Stars ไม่ได้บ้าง ถือว่า..เชย

 

มาดูฟากฝั่งหนังไทยกันบ้าง ปีนี้ก็ยังมีหนังรักแบบไทยๆ ที่สร้างความประทับใจไม่แพ้ชาติใดในโลก การกลับมากำกับหนังรักอีกครั้งของ นนทรีย์ นิมิตรบุตร ใน “Timeline จดหมาย ความทรงจำ” เป็นความประทับใจแบบจุกๆ แม้จะไม่น้ำตาไหลพรากเหมือนหนังเรื่องก่อน แต่อารมณ์ของหนังก็ชวนทำให้รักและเหงาไปตามๆ กัน

 

 

หรือจะเป็นหนังรักฟีลกู้ด “คิดถึงวิทยา” ที่โดดเด่นด้วยการเล่าเรื่อง ความรักของคนสองคนที่ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จักกันมาก่อน มันเป็นอย่างไร? เรื่องนี้ประสบความสำเร็จทั้งกระแสและรายได้ ระดับ 100 ล้านบาท แต่ถ้าจะเน้นเรื่องกระแสแบบสุดๆ คงต้องยกให้ “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” หนัง(น่า)รักฉบับ ยุทธเลิศ สิปปภาค ที่มาพร้อมกับการถ่ายทอดความรักแบบวันวาน ซึ้งกินใจผู้ชม ที่นับเป็นการคืนฟอร์มของยุทธเลิศ พร้อมกับต้องยกนิ้วให้กับการแสดงของ เก้า จิรายุ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กระแสดังเปรี้ยง! ฟินเล็กๆ ที่เรียกว่าหนังรัก ปี 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook