"ฮักเขาใหญ่" หนังปลุกกระแสทวงคืนผืนป่าสู่ธรรมชาติ

"ฮักเขาใหญ่" หนังปลุกกระแสทวงคืนผืนป่าสู่ธรรมชาติ

"ฮักเขาใหญ่" หนังปลุกกระแสทวงคืนผืนป่าสู่ธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฮักเขาใหญ่" หนังปลุกกระแสทวงคืนผืนป่าสู่ธรรมชาติ


หากวันหนึ่งวันใดผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ของไทยที่เป็นถึงมรดกโลกต้องกลายเป็นแค่ผืนป่าธรรมดาเพราะความเสื่อมโทรมทางธรรมชาติ เราคนไทยหัวใจรักชาติพร้อมกันหรือยัง?? ที่จะทวงคืนผืนป่าสู่ธรรมชาติเก็บความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้เพื่อลูกหลานและเพื่อคนไทยให้อยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป

 

“ฮักเขาใหญ่” ภาพยนตร์สะท้อนวิกฤติมรดกโลกสำหรับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นภาพยนตร์ แนวดราม่า คอมเมดี้ ที่เนื้อหาเน้นเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยเฉพาะความพยายามที่จะเชิญชวนให้ทุกคนหันมาสนใจกับข่าว ที่ UNESCO  ได้ขึ้นทะเบียนวิกฤติมรดกโลกสำหรับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศรู้จักดี และไม่น้อยที่คนไทยส่วนใหญ่ได้ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติและความสวยงามบนผืนป่าแห่งนี้ และคาดหวังว่าแรงแห่งความรัก ที่คนไทยมีต่อขุนเขาแห่งนี้ จะทำให้ได้รับการกล่าวขานในทางที่ดีต่อชาวโลกต่อไป

 

จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ “ฮักเขาใหญ่” จากปากผู้อำนวยการสร้าง "อภิวัฒน์ จ่าตา" หรือ "ทิดเป้ อย่างนี้ก็มีด้วย" ผู้ผันตัวเองจากนักข่าวชื่อดังสู่ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ปลุกกระแสให้คนไทยมีหัวใจรักธรรมชาติทวงคืนผืนป่าเพื่อลูกหลานคนไทยทั้งประเทศ

"จุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดที่ช่วงกลาง ๆ ปี 57 ผมยังทำข่าวสังกัดค่าย มีเดีย สตูดิโอ ซึ่งเป็นบริษัทลูกช่อง 7 และเป็นบรรณาธิการบริหารช่อง สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มีเดีย นิวส์ ช่องข่าวชาวบ้านที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปและชาวบ้านไม่น้อย และยังช่วยดูแลรายการข่าวประเด็นเด็ด 7 สี ก็ติดตามข่าวโดยตลอด  มาสะดุดข่าวกรอบเล็กในหน้าหนังสือพิมพ์ ที่บอกว่า UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนวิกฤติ มรดกโลกให้กับเขาใหญ่ และอาจถูกถอดได้  ผมก็ตกใจ เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน จริง ๆ ใครจะถอดอะไรเราไม่ค่อยสนใจ แต่จะมาว่าของเราไม่ดีนี่ รู้สึกไม่ชอบ ก็เลยคุยกับทีมงานพี่ ๆน้อง ๆ ว่าต้องไปพิสูจน์ความจริงในพื้นที่กัน ก็ส่งทีมงานไปดูกัน น้องๆบอกว่า เขาใหญ่ไปกี่ครั้งมันก็ยังสวยงามและมีมนต์ขลังอยากให้ขึ้นไปเที่ยวไปพักได้ทุกปี แล้วเราติดเรื่องอะไรกัน พอดีได้ไปเจอกับเจ้าหน้าที่  เป็น ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คุณโอ๊ค เขาบอกว่าเราติดเรื่องที่มีข่าวการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า โดยเฉพาะไม้พะยูง ซึ่งจริงๆ ตอนนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่เอาจริง และสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าทาง UNESCO ได้ชะลอการขึ้นทะเบียนวิกฤติไว้ และให้เราได้พิสูจน์ต่อไป ซึ่งก็ได้ยืดลมหายใจผืนป่าแห่งนี้ออกไป ที่เหลือก็เป็นที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องพิสูจน์ตัวเอง และผมว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องช่วยกันอนุรักษ์ผืนป่าแห่งนี้ ให้มีความงดงาม สมดุล สมกับที่จะเป็นมรดกโลกต่อไป หนังเรื่องนี้เราทำด้วยใจครับ คิดกันเอง ทำกันเอง แต่เมื่อไปหารือกับผู้ใหญ่ที่ดูแลอุทยาน ต่างก็เห็นด้วยและก็ให้การสนับสนุนเต็มที่"

 

“ฮักเขาใหญ่” ภาพยนตร์ไทยหัวใจสีเขียว ได้ฤกษ์บวงสรวง  ณ สถานที่จริง ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปากช่อง นครราชสีมา ไปเมื่อไม่นานมานี้และได้เริ่มกระบวนการถ่ายทำไปบ้างแล้ว อีกไม่นานเกินรอคนไทยหัวใจรักชาติจะได้ชมพร้อมกันเร็วๆนี้  หากคุณเป็นคนไทยผู้รักชาติ รักป่า รักธรรมชาติ  ห้ามพลาดเด็ดขาดกับภาพยนตร์เรื่องนี้ “ฮักเขาใหญ่” พร้อมร่วมมือกันอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อผืนป่าที่สมบูรณ์และให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นมรดกโลกสืบไป.....

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ฮักเขาใหญ่" หนังปลุกกระแสทวงคืนผืนป่าสู่ธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook